Cách khắc phục các lỗi GPS khi chơi game Pokemon Go

Dưới đây là tổng hợp các lỗi liên quan đến dịch vụ định vị GPS khi người dùng chơi game Pokemon Go và tất nhiên sẽ là cách sửa lỗi này đi kèm.

 



Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có hỗ trợ GPS tuy nhiên nó sẽ được tắt theo mặc định để tiết kiệm pin bởi công nghệ này tiêu thụ khá nhiều năng lượng của điện thoại. Với Pokemon Go, trò chơi này lại yêu cầu dịch vụ định vị trên bất kì smartphone nào để có thể chơi được bình thường và tìm bắt Pokemon. Vậy khi bạn gặp tình trạng không báo lỗi GPS khi chơi Pokemon Go hãy làm theo các bước sau đây.

Lưu ý: Bài viết này được thực hiện trên Samsung Galaxy S7 edge nhưng hầu hết các điện thoại Android khác chạy phiên bản Android 5.0 trở lên sẽ làm tương tự.


- Trên điện thoại, truy cập biểu tượng Cài đặt hoặc truy cập Cài đặt thông qua phần Cài đặt nhanh. Sau đó kéo xuống và vào phần Bảo mật và an toàn. Truy cập vào tiếp tục phần Location.

 


 


- Ở phần dịch vụ định vị hãy chọn chế độ định vị chính xác cao như trong hình vẽ (GPS, Wi-Fi và mạng di động). Trong khi chơi thì hãy đảm bảo rằng Wi-Fi hoặc mạng di động phải được bật trong suốt trò chơi.

 


 

 

Pokemon Go sử dụng cả kết nối Wi-Fi (hoặc mạng di động) và dịch vụ định vị vệ tinh GPS để xác định chính xác vị trí của bạn trong thế giới game. Nó cũng giúp việc tìm kiếm Pokemon sẽ nhanh chóng hơn.

 

 


Trường hợp khi GPS kích hoạt nhưng vẫn không chơi được?

 

Vệ tinh GPS truyền dữ liệu từ không gian nên mặc dù thời gian qua các radio bắt sóng bên trong các smartphone Android được cải thiện rất nhiều thì đôi khi bạn vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc nhận tín hiệu, định vị vị trí nhất là ở trong nhà. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào các điều kiện ngoại cảnh xung quanh.

Vì vậy nếu bạn vẫn nhận được lỗi GPS sau khi làm đúng như các bước ở phía trên thì đừng lo hãy bước ra ngoài và giữ điện thoại của bạn ổn định trong khoảng 30 giây. Điều đó sẽ cho phép các vệ tinh GPS truyền tín hiệu và kết nối với điện thoại của bạn tốt hơn. Sau đó bạn sẽ có thể chơi được bình thường.

 

 


Còn với các máy không có GPS thì sao?

 

Theo nhà phát hành cho biết đối với các chiếc điện thoại hoặc một máy tính bảng Wi-Fi không có hỗ trợ GPS thì nó vẫn có thể chơi Pokemon Go. Tuy nhiên kinh nghiệm sẽ không được tốt lắm bởi vì bạn sẽ cần phải ở trong những khu vực có tín hiệu Wi-Fi mạnh mẽ, chẳng hạn như nhà hàng, quán bar, quán cà phê, hoặc các doanh nghiệp. Pokemon Go chủ yếu dựa trên kết nối internet, nó sẽ có thể xác định vị trí bạn chỉ với tín hiệu Wi-Fi nhưng tất nhiên là chất lượng sẽ không đảm bảo được như khi bạn có thêm dịch vụ định vị GPS.

Ngọc Bình
Theo androidcentral

Nguồn: Cách khắc phục các lỗi GPS khi chơi game Pokemon Go

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để bắt được Pokemon huyền thoại Celebi trong Pokemon GO ở thời điểm hiện tại?

Những ai đến Pokemon Go Fest sẽ phải truy cập vào một nhiệm vụ nghiên cứu đặc biệt (Special Research quest) gồm có 5 bước (trước đây với Mewtwo là 8 bước). Chỉ cần hoàn thành hệ thống nhiệm vụ này, người chơi sẽ có cơ hội sở hữu Pokemon huyền thoại

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Pokemon Go Plus, thiết bị đeo tay chơi Pokemon Go sẽ ra mắt ngày 16/9

Sau 2 tháng trì hoãn, thiết bị đeo tay giá 35 USD giúp game thủ chơi Pokemon Go thuận tiện hơn đã ấn định ngày ra mắt là 16/9.

 Pokemon Go đòi quá nhiều quyền lợi, điện thoại Android đứng trước nguy cơ bị hack

Nguy cơ lộ thông tin người dùng và mất quyền kiểm soát thiết bị đang đặt ra vấn đề lớn khi người dùng cố gắng tải game Pokemon Go trên nền tảng mã nguồn mở của điện thoại Android.

Viettel tung gói 3G đặc biệt Pokemon, thoải mái chơi Pokemon GO chỉ 10.000 đồng/tháng

Một tin vui cho những người chơi game Pokemon GO khi Viettel vừa tung gói cước 3G đặc biệt, chơi Pokemon GO không giới hạn chỉ 10.000 đồng/tháng

Pokémon GO tiếp tục nhận được bản nâng cấp mới

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết về những ứng dụng, tính năng mà các nhà lập trình viên của Nintendo đã tạo ra để chúng ta có thể truy tìm những chú Pokemon dễ...

Pokemon huyền thoại mới Regice chính thức ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Cụ thể, Pokemon huyền thoại Regice đã chính thức xuất hiện trong tựa game Pokemon GO ở thời điểm hiện tại. Cũng giống như những Pokemon huyền thoại trước đây, để sở hữu Regice thì người chơi vẫn phải đánh bại Raid Boss Regice với mức CP tối đa lên

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,