Macbook 12": Laptop mỏng nhất, nhẹ nhất, sexy nhất của Apple

Về độ mỏng nhẹ, Macbook năm nay có chiều dày 13,1 mm, cân nặng 0,9 kg cùng với màn hình độ phân giải 2.304 x 1.440 pixel cho mật độ điểm ảnh 226 ppi.


Thực tế cầm trên tay Macbook 12 inch năm nay mình vẫn thấy hơi nặng so với thân hình “gầy nhom của nó”. Mặc dù vậy bạn vẫn có thể cầm và thao tác mở nắp màn hình dễ dàng bằng một tay.

Nhiều người cho rằng Apple đã cạn kiệt ý tưởng khi vẫn giữ nguyên thiết kế năm ngoái, nhưng thực sự mình nghĩ thiết kế này không hề lỗi thời chút nào nếu không phải nói là quá đẹp với vỏ nhôm sang trọng, cầm bám tay và sử dụng cực kì thích thú.

Macbook có phải là chiếc laptop có khả năng linh hoạt tốt nhất?

Apple Macbook 12' mỏng và nhẹ hơn một tập tài liệu, nó có thể lớn hơn cuốn sổ bạn đang dùng một chút. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mang chiếc laptop này theo mình mọi lúc mọi nơi. Với khối lượng gần bằng 1kg, bạn có thể cầm trên tay một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều sức.

Về thời lượng Pin, Apple nói chiếc máy này có thời lượng pin sử dụng lên đến 10 giờ. Các trải nghiệm thực tế của mình khi thực hiện nhiều công việc nặng có thời lượng pin dao động trong khoảng từ 8 tiếng rưỡi cho đến 9 tiếng rưỡi. Với khả năng sử dụng như vậy, nếu có bỏ quên bộ sạc ở nhà bạn vẫn có thể tự tin làm việc cả ngày mà không cần nghĩ đến vấn đề hết Pin giữa chừng.

Bàn phím vẫn được Apple được bố trí như đời trước, Apple nói rằng họ đã tăng 17% diện tích của các phím đồng thời làm giảm đi 40% độ mỏng của nó. Bàn phím trên Apple Macbook 12 inch có độ mỏng 0.5 mm, thiết kế theo cơ chế cánh bướm giúp bàn phìm có dù mỏng nhưng vẫn có độ nảy và độ chính xác cao.

Bàn phím có lẽ sẽ hơi lạ lẫm với một số bạn khi chuyển sang sử dụng Macbook, tuy nhiên cũng không mất nhiều thời gian để làm quen. Bản thân là một người sử dụng laptop thông thường, mình chỉ mất 2 giờ để quen với bàn phìm này. Tuy nhiên với nhiều bạn ưa thích bàn phím có độ nảy cao sẽ có cảm giác không thoải mái với bàn phím kiểu này.

Trackpad có độ nhạy cao, Apple đã trang bị hệ thống Force Touch với nhiều cử chỉ nhanh hữu ích. Cơ chế trackpad đã được làm đổi mới, đảm bảo cho người dùng sử dụng một cách tiện lợi nhất. Cá nhân minh rất thích cách mà Apple trau chuốt sản phẩm của mình, từng phím bấm, từng chỗ rê chuột,…

Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể đem chiếc Macbook này đi khắp nơi. Cấu hình của nó cũng đủ đáp ứng đa số nhu cầu của người tiêu dùng thông thường như xem phim, nghe nhạc và lướt web, chơi game và cũng có thể làm việc khá tốt. Màn hình Retina trên chiếc máy này cho ra hình ảnh sắc nét và rất nịnh mắt người dùng, hệ thống loa cũng khá to và rõ. Mình thường dùng chiếc Macbook để xem phim cũng như làm những tác vụ đơn giản như viết bài hoặc xử lý một vài hình ảnh.


Vì nhu cầu công việc khiến mình phải di chuyển khá nhiều, trọng lượng nhẹ của chiếc máy này khiến cho việc sắp xếp dễ dàng hơn, đồng thời khả năng làm việc cũng linh hoạt hơn khi máy khá nhỏ. Mình có thể để trên đùi và làm việc trong quán café hoặc khi chờ bạn gái mua sắm trong khu thương mại.

Kết luận

Trong phân khúc giá khoảng 30 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc Macbook 12 inch này hoặc cũng có thể có nhiều chọn lựa khác với cấu hình mạnh mẽ và card đồ hoạ rời.

Tuy nhiên bất cứ sản phẩm nào cũng có giá của nó, Apple đã đưa đến sự tiện dụng cùng với khả năng hiển thị đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng. Nếu bạn là người ưa thích sự tiện dụng, đơn giản và sự sang trọng, hoặc dư dả một chút bạn có thể sắm một chiếc macbook 12 inch. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi sử dụng chiếc máy này.

Xem thêm : Chọn Macbook Pro hay Macbook Air

Nguồn: Macbook 12": Laptop mỏng nhất, nhẹ nhất, sexy nhất của Apple

TIN LIÊN QUAN

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

Doanh số laptop của Apple xếp thứ 4 trong quý 3 nhờ MacBook Pro mới

Các nhà phân tích cho biết, Apple đã bán được 4.43 triệu chiếc laptop trong quý 3/2017. Có được điều này là nhờ vào việc ra mắt mẫu MacBook Pro 2017 đúng vào dịp tựu trường.

Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 1)

Dù giá thành không hề dễ chịu nhưng MacBook luôn là một niềm mơ ước của nhiều người dùng bởi thiết kế gần như hoàn hảo, hiệu năng mượt mà, hệ sinh...

Apple sẽ sớm ra mắt laptop mỏng nhẹ mới với cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Ngay sau khi Intel công bố vi xử lý thế hệ thứ 8 dành cho các thiết bị di động bao gồm Whiskey Lake và Amber Lake thì rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng các dòng vi xử lý cho những chiếc laptop mới nhất của họ và trình làng tại IFA 2018.

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Chuwi ra mắt Laptop thiết kế cực đẹp như MacBook, RAM 8GB, ROM 128GB, mỏng chỉ 6mm

Hôm qua, công ty đã một lần nữa tiết lộ một số thông tin mới về chiếc laptop mới của họ là LapBook Air sẽ trang bị bộ nhớ 8 GB RAM cũng như 128 GB...

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Bloomberg: Apple đang phát triển MacBook Air mới với thiết kế mỏng và nhẹ hơn, hỗ trợ MagSafe, ra mắt vào nửa cuối năm nay

Theo một báo cáo mới đến từ nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang làm việc trên một phiên bản “mỏng và nhẹ hơn” của MacBook Air mà công ty có kế hoạch ra mắt sớm nhất vào nửa cuối năm nay hoặc vào năm 2022. Nguồn tin này cho biết, mẫu

THỦ THUẬT HAY

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows

Làm 9 điều này trong lần gặp đầu tiên với ai đó, họ sẽ không thể nào quên bạn được

Bí quyết khiến người khác mãi nhớ về bạn dù chỉ gặp duy nhất một lần.

Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng Conditional Formatting định dạng ô có điều kiện. Với tính năng này bạn có thể nhập dữ liệu với các giá trị khác nhau.

Hướng dẫn cách tải video từ Instagram về điện thoại và máy tính

Ngày nay Instagram được vô cùng nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng để bay tỏ sở thích của mình lên mạng xã hội.

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung