9 tính năng “vi diệu” của bút S Pen trên Galaxy Note 7

S Pen xuất hiện từ ngày chiếc Galaxy Note đầu tiên được giới thiệu và cũng là đặc điểm gắn liền với tên tuổi của dòng sản phẩm Note series. Sang đến thời kì Galaxy Note 7, chiếc bút này đã được Samsung hoàn thiện một cách tối đa.

Nhiều người cho rằng những yếu tố quyết định đến trải nghiệm người dùng của Galaxy Note 7 sẽ đến từ cấu hình phần cứng mạnh mẽ và màn hình lớn 5,7 inch của máy mà bỏ qua các tính năng hấp dẫn của S Pen. Trong bài viết này, hãy cùng xem xem chiếc bút cảm ứng của Note 7 có thể làm được những gì, tin rằng bạn sẽ rất bất ngờ.

 


1. Viết và vẽ

 

Tính năng tưởng chừng đơn giản và cơ bản nhất của S Pen đã được nâng tầm rất nhiều trên Galaxy Note 7. Đầu bút hiện tại có tiết diện chỉ 0.7 mm cho người dùng cảm giác viết, vẽ như đang sử dụng bút bi. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo vào những dòng văn bản hay các một bản nhạc nào đó nếu muốn. Thậm chí Note 7 còn cho phép người dùng viết thẳng lên màn hình khi đang tắt, do đó, khi có một ý tưởng nào vụt qua hoặc trong trường hợp cần kíp bạn chỉ việc rút S Pen ra, ghi chú rồi ghim luôn vào màn hình Always On để xem lại cho tiện.


S Pen của Note 7 có thể hoạt động cả dưới nước

 


2. Scrapbook

 

Samsung đã tích hợp luôn Scrabook vào khu vực ứng dụng trung tâm của Galaxy Notes. Chức năng chính của Scrabook là giúp người dùng cắt một tấm ảnh hoạc thông tin bất kì thấy trên Internet và ghim vào danh sách. Trường hợp cắt một tấm ảnh về khách sạn bất kì rồi đưa vào Scrabook, bạn sẽ có được cả địa chỉ website của khách sạn này, đi kèm số điện thoại và địa điểm thực.


Ghi chú hiệu quả với Scrapbook

 


3. Tương tác như chuột máy tính

 

Có S Pen, bạn sẽ được trải nghiệm những chức năng như đang dùng chuột máy tính. Đặc biệt khi đang lướt web, người dùng có thể kéo trực tiếp menu xuống chỉ với thao tác đặc bút lên phía trên màn hình. Khi đọc đến đoạn văn bản tâm đắc nào đó, bạn hoàn toán có thể nhấn mạnh bằng cách nhấn giữ bút rồi kéo rê chúng để bôi đậm, giống hệt như thao tác xử lý với chuột trái trên máy tính.


S Pen cho trải nghiệm như sử dụng chuột trên máy tính

 


4. Chụp ảnh màn hình

 

Không chỉ giới hạn trong việc chụp toàn bộ ảnh màn hình, S Pen của Galaxy Note 7 còn cho phép cắt đúng phần màn hình mình muốn chỉ bằng vài tương tác đơn giản: chọn chế độ từ menu Air của S Pen rồi sau đó vẽ một đường khoanh lại nội dung muốn chia sẻ để gửi đi sau đó – hết sức tiện lợi.


Chụp nhanh góc màn hình mình muốn và gửi đi


 
5. Bổ sung phím tắt vào Air Menu

 

Khi mua về, Air Menu của Galaxy Note 7 đã được Samsung tích hợp nhiều tính năng sẵn có của S Pen để người dùng tiện tìm hiểu. Nhưng nếu cảm thấy có nhiều ứng dụng không cần dùng tới, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng khỏi Air Menu để bổ sung một phím tắt tới ứng dụng khác.


Thoải mái loại bỏ ứng dụng không thích khỏi Air Menu để thêm cái mới

 


6. Hô biến ra ảnh GIF chỉ trong chớp mắt

 

Đây là chức năng lần đầu góp mặt trên Galaxy Note 7, nó cho phép bạn khoanh vùng khoảng nội dung bất kì trên một video nào đó với thời lượng tối đa là 15 giây để sau đó chuyển sang dạng ảnh GIF (ảnh động).


S Pen cho phép bạn tạo ra một tấm ảnh GIF một cách đơn giản

 


7. Glance

 

Với Glance, bạn có thể đa nhiệm Galaxy Note 7 ở một đẳng cấp hoàn toàn mới khi chức năng này cho phép co cửa sổ ứng dụng lại thành một ô nhỏ. Thử tưởng tượng bạn thu nhỏ cửa sổ Youtube lại và để nó xuống góc màn hình và xem video mình yêu thích trong khi vẫn lướt Facebook để đọc Feed, rất tuyệt phải không?


Đa nhiệm hoàn hảo với Glance

 


8. Zoom màn hình

 

S Pen có thể phóng to nội dung mà bạn muốn lên 300%, kết hợp với màn hình độ phân giải cao của Note 7 thì đây quả là một tính năng tiện dụng. Tuy vậy, có một số trang web di động hiện không cho phép zoom màn hình.


Phóng to bất cứ phần màn hình nào mà bạn muốn

 


9. Dịch văn bản

 

S Pen giúp tối ưu hóa việc dịch văn bản tốt hơn nhiều khi cho phép người dùng đặt đầu bút lên từng từ trên đoạn văn để thiết bị dịch nghĩa ngay lập tức và hiển thị lên màn hình. Tính năng này được đánh giá là một trợ thủ tuyệt vời của những người đang học ngoại ngữ hay làm những công việc liên quan đến dịch thuật.


Dịch bất cứ từ nào bạn muốn chỉ với vài thao tác bằng đầu bút

 

AnhNQ

PhoneArena

Nguồn: 9 tính năng “vi diệu” của bút S Pen trên Galaxy Note 7

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

Samsung vô tình nhắc đến Galaxy Note 20 FE trên trang chính thức

Samsung đã xác nhận kế hoạch phát hành thiết bị Galaxy FE mới hàng năm. Sự thay đổi trong chiến lược này có thể áp dụng cho cả dòng Note với Galaxy Note 20 FE mới.

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Galaxy Note 9 vẫn sẽ có cụm camera kép nằm ngang như Note 8?

Dung lượng pin lớn hơn sẽ là một trong những chi tiết được mong đợi nhất trên Galaxy Note 9. Tin đồn cho rằng thỏi pin sẽ có dung lượng khoảng...

Bằng chứng cho thấy Samsung sắp ra mắt Galaxy Note 7

Theo đó, một hình ảnh vừa hé lộ tại Trung Quốc đã cho thấy dòng Galaxy Note sắp ra mắt sẽ có tên gọi là Galaxy Note 7, đúng như những báo cáo trước đây....

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Mách bạn mẹo thay đổi ngôn ngữ App Store trên iPhone

Bạn muốn đổi ngôn ngữ sử dụng của ứng dụng App Store trên iPhone nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên App Store cực kỳ đơn giản.

Cách để chụp ảnh định vị trên điện thoại Android và iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Bạn muốn biết thông tin về những bức ảnh của mình được chụp vào thời gian nào, địa điểm ở đâu nhưng lại không biết cách.

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Nikon D7500 và D7200 - So sánh và đánh giá

Sau hai năm thống trị ở phân khúc semi-rpo của chiếc D7200, Nikon đã cho ra mắt D7500 với các tính năng khá cao cấp như của chiếc D500 được mệnh danh là “vua crop”. Nhưng sản phẩm mới cũng đã bị hãng loai bớt một vài

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm