Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?

Vào tuần trước, chúng ta từng có bài khảo sát về vị trí đặt vân tay lý tưởng nhất trên smartphone. Điều đặc biệt nhất là cảm biến vân tay đặt ở bên hông được rất nhiều comment ủng hộ. Như vậy, hôm nay chúng ta hãy cùng đi phân tích lý do tại sao đây lại là vị trí được người dùng yêu thích nhé.
Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?

1. Cảm biến vân tay bên hông không làm tăng kích thước viền bezel

Đầu tiên có thể thấy, cảm biến vân tay cạnh sẽ không làm mất diện tích ở phần ở mặt trước hoặc sau của thiết bị. Từ đây, các nhà sản xuất có thể thu gọn phần viền bezel của máy và giúp cho thiết bị có được thiết kế 'Full View', ngoài ra, việc loại bỏ cảm biến vân tay ở mặt lưng cũng giúp máy đẹp hơn.

2. Đây là nơi ngón tay người dùng thường xuyên chạm vào

Cạnh hông là một trong những vị trí tự nhiên nhất vì đây chính là nơi mà các ngón tay của người dùng chạm vào khi cầm nắm thiết bị. Ngoài ra, việc thêm nhiều dấu vân tay khác nhau sẽ giúp người dùng có thể mở khóa thiết bị ở nhiều tư thế cầm nắm khác nhau.

3. Không bao giờ bị che mất

Cảm biến vân tay cạnh hông sẽ không hề bị che khuất khi thiết bị đang được đặt mặt bàn hoặc các bề mặt khác. Việc này sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc mở khóa mà không cần phải nhấc thiết bị lên và không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào trong ngày.

Trong khi đó, đối với một số thiết bị khác, bạn sẽ phải nhấc thiết bị lên và với tay tới cảm biến vân tay để mở khóa máy. Đây là một trong nhưng bất thiện mà rất nhiều người dùng đã gặp phải với cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Tuy nhiên, kiểu đặt cảm biến này cũng có một số khuyết điểm có thể kể đến như:

Bảo mật

Do cạnh bên của cách smartphone khá mỏng nên kích thước cảm biến vân tay bị giảm đi, từ đó, thiết bị sẽ không quét được toàn bộ phần vân tay của người dùng. Theo nghiên cứu của Đại học New York và Đại học Bang Michigan, kích thước vị trí cảm biến vân tay nhỏ có thể dẫn đến khả năng nhận diện không chính xác cao hơn.

Ốp lưng

Như đã nói ở trên, phần cạnh quá nhỏ dẫn đến việc nếu bạn dùng các ốp lưng dày và khoét lỗ tại cảm biến vân tay nhỏ sẽ cản trở phần ngón tay chạm vào bể mặt của cảm biến, từ đó việc mở khóa smartphone sẽ trở nên khó khăn hơn.

Trên thị trường hiện tại có Sony, Razer, Moto và Meizu là đang sử dụng cảm biến ở cạnh, Samsung có thể sẽ là nhà sản xuất tiếp theo đi theo xu hướng này. Một số thông tin rò rỉ gần đây cho biết, phiên bản rẻ nhất của chiếc Galaxy S10 sẽ sở hữu màn hình phẳng và cảm biến vân tay ở cạnh hông.

Theo bạn, bạn có thích cảm biến vân tay ở cạnh bên hay không, hãy cho TECHRUM biết được ý kiến bằng cách để lại những bình luận bên dưới nhé.

Công Minh/ Theo: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ hình ảnh đầu tiên của Meizu MX7 với các viền bezel siêu mỏng

Theo một số thông tin rò rỉ thời gian gần đây, Meizu sẽ cho ra mắt chiếc smartphone mới với tên gọi MX7. Thiết bị này được đồn đoán sẽ sở hữu viền bezel siêu mỏng, cùng tỷ lệ màn hình dài theo đúng xu hướng hiện nay.

So sánh Wiko View Prime và Huawei Nova 2i: Ai " ngon" hơn?

Wiko View Prime nổi bật ở phân khúc tầm trung nhờ cấu hình mạnh mẽ, thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình FullView vô cùng sexy. Huawei Nova 2i cũng không hề thua kém, gần như toàn diện trên tất cả khía cạnh.

Top smartphone màu vàng hồng cực đẹp cho ngày 8/3

Ngoài cấu hình mạnh mẽ, camera chụp ảnh đẹp, thì những chiếc smartphone này còn sở hữu màu hồng vô cùng bắt mắt để chị em lựa chọn trong ngày 8/3.

Lộ diện hình ảnh thực tế Galaxy A6 với viền bezel khá dày

Dự kiến, thiết bị này sẽ có tên là Galaxy J8 tại một số thị trường. Theo hình ảnh được cung cấp, máy sử dụng được sở hữu màn hình 18.5:9 nhưng viền bezel khá dày.

Honor 7X sẽ ra mắt vào ngày 5/12 tới

Dự kiến Honor 7X sẽ là một thiết bị có mức giá cùng hiệu năng cực kỳ lí tưởng, phù hợp với người dùng muốn sở hữu một sản phẩm có hiệu năng ngang tầm flagship Honor 9 trong năm nay nhưng với mức giá tiết kiệm tối đa.

3 smartphone "mi nhon" màu hồng và vàng hồng cho bạn gái ngày 20/10

Hồng và vàng hồng là hai tông màu đang rất thịnh hành trên thị trường smartphone hiện nay. Theo đó, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã đến rất gần, 3...

Galaxy S10 sẽ có thiết kế viền bezel không đối xứng

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Androidheadlines thì viền bezel trên cùng của dòng sản phẩm Galaxy S10 sẽ lớn hơn một chút so với cằm dưới của nó. Mặc dù vậy, phần viền này có thể mỏng hơn gấp đôi so với bezel được tìm thấy trên mặt

THỦ THUẬT HAY

Các bước kết nối mạng Wifi trên smart tivi Samsung

Các dòng smart tivi Samsung này nay đều được tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi giúp cho người dùng có thể đọc báo, nghe nhạc, chơi game, xem video, giải trí,… ngay trên chính chiếc tivi nhà mình.

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại Nokia C30

Nokia C30 là một trong những smartphone nổi bật của HMD nhờ thiết kế đơn giản, pin khủng và bền bỉ. Mặc dù không phải một chiếc điện thoại quá mạnh mẽ nhưng khi trên tay Nokia C30 chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi những gì

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi