7 thủ thuật mới cực hay trên iOS 10 không phải ai cũng biết

Sau khi giới thiệu hệ điều hành iOS 10 cho các nhà phát triển tại Hội nghị WWDC 2016, Apple đã liên tục tung ra các bản iOS Beta cho người dùng trải nghiệm. Hầu hết trên phiên bản gần nhất là sửa lỗi từ bản beta trước đó, hoặc thay đổi thiết kế giao diện dựa trên phản hồi của người dùng. Nhưng ít ai biết rằng, Apple cũng mang đến nhiều tính năng mới cực hay ho.

Và dưới đây, xin gửi đến bạn 7 thủ thuật cực hay trên bản iOS 10 Beta đã được trang Beebom chia sẻ:

 


 

Thủ thuật 1: Lựa chọn cuộc gọi khẩn cấp

 

Thật khó chịu khi liên lạc với một ai đó và điện thoại của họ lại ở chế độ “không làm phiền”, nhất là trong các trường hợp khẩn cấp. Dù Apple đã tạo ra tính năng này để bảo vệ sự riêng tư của người dùng nhưng ở một vài thời điểm thì điều này thực sự không mấy dễ chịu.

Ở iOS 10, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng chức năng “Emergency Bypass” để thiết lập số liên lạc khẩn và nhờ vậy, chiếc iPhone của bạn sẽ đổ chuông khi có cuộc gọi từ số đó, dù đang trong chế độ “không làm phiền”.

 

Để kích hoạt tính năng Emergency Bypass cho từng số liên lạc cụ thể, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

 

1. Tới ứng dụng “Contacts” (Danh bạ), chọn số liên lạc mà bạn muốn kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp rồi bấm vào “Edit” (Sửa) ở góc phải bên trên.

 

 


 

2. Tới tùy chọn “Ringtone” (Nhạc chuông)

 


 

3. Kích hoạt tính năng “Emergency Bypass”

 


 

Thủ thuật 2: Ghi chú thích cho “Video hoặc hình ảnh” khi gửi qua iMessages

 

iMessage được nâng cấp một số tính năng thực sự mới mẻ trên iOS 10, giúp nó trở nên hấp dẫn hơn so với các ứng dụng chat đang phố biến trên thị trường hiện nay. Trong đó nổi bật nhất là khả năng ghi chú thích nhằm trên video mà hình ảnh. Một tính năng mà Snapchat đã “khoe khoang” suốt một thời gian dài.

 

Để viết chú thích lên ảnh trong iMessage, bạn thực hiện các bước hướng dẫn sau:

 

1. Mở ứng dụng “iMessage” (Nhắn tin) trên điện thoại của bạn > Truy cập vào cuộc nói chuyện mà bạn muốn gửi video/hình ảnh có kèm chú thích > Bấm vào mũi tên màu xám ở bên trái của khung trò chuyện.

 


 

2. Chọn gửi tin nhắn đa phương tiện (có hình dạng như một trái tim)

 


 

3. Trên màn hình sẽ xuất hiện một hộp thoại nhỏ > Chạm vào mũi tên ở góc dưới bên phải màn hình.

 


 

4. Nhấn vào biểu tượng camera

 


 

5. Nhấn vào hình ảnh mà bạn muốn gửi và ghi chú thích. Bạn có thể chọn bất kỳ màu nào mình thích để ghi.

 


 

6. Chạm vào mũi tên màu xanh ở góc bên phải màn hình để gửi hình ảnh kèm chú thích cho người nhận.

 

 


 

Việc chú thích video trong iMessages được thực hiện theo các tương tự, ngoại trừ việc bạn phải thực hiện nó trong khi quay video. Đọc qua các bước dưới đây để hình dung rõ hơn các thao tác làm việc này.

 

1. Mở ứng dụng “Tin nhắn” trên iPhone của bạn > Mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn gửi Video/Ảnh > Bấm vào mũi tên màu xám ở bên trái của khung trò chuyện.

2. Chọn gửi tin nhắn đa phương tiện (có hình dạng như một trái tim)

3. Trên màn hình sẽ xuất hiện một hộp thoại nhỏ > Chạm vào mũi tên ở góc dưới bên phải màn hình.

4. Nhấn vào biểu tượng camera (chế độ quay video)

5. Nhấn vào nút ghi để bắt đầu quay video

6. Bạn có thể ghi chú thích trong quá trình quay video

 


 

Thủ thuật 3: Che giấu nội dung tin nhắn đã gửi hoặc đã nhận

 

Một thay đổi thú vị khác trên iMessage mà nhiều người không nhận thức được đó chính là việc bạn có thể sử dụng nhãn dãn để che giấu tin nhắn (văn bản, hình ảnh) đã được gửi hoặc đã nhận.

 

 


 

Bạn có thể thử tính năng này bằng cách thực hiện các bước ngay dưới đây:

 

1. Mở cuộc trò chuyện bằng iMessages

2. Chạm vào mũi tên màu xám ở bên trái của khung văn bản

3. Chọn biểu tượng “App Store” và di chuyển các icon vào đoạn hội ngoại muốn dấu nội dung. Lưu ý là bạn có thể thêm bao nhiêu icon tùy thích

 


 

Thủ thuật 4: Chỉnh sửa số trước khi gọi

 

Một trong những điểm khó chịu nhất khi sử dụng iPhne là trong quá trình quay số cuộc gọi, nếu bạn nhấn sai thì bắt buộc phải xóa toàn bộ và nhấn lại từ đầu. Tuy nhiên với iOS 10, chúng ta chỉ cần chỉnh những số bị sai như trên văn bản là được, việc bạn cần làm chỉ là nhấn và giữ vào các con số, sau đó di chuyển sang trái hoặc phải để điều chỉnh con trỏ chuốt tới vị trí cần chỉnh sửa.

 

 


 

Thủ thuật 5: Bộ lọc màu

 

Để kiểm tra bộ lọc màu, bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Display Accommodations (Màn hình) > Color Filters (Bộ lọc màu)

 


 

Thủ thuật 6: Đóng tất cả tab trong Safari

 

Thay vì mất thời gian ngồi xóa từng tab một trong Safari như trước đây, người dùng iOS 10 có thể xóa tất cả các tab đang mở cùng lúc với một vài thao tác đơn giản.

 

1.Nhấn và giữ vào nút “chuyển đổi tab”

2. Nhấn nút (+) > Chọn “Đóng tất cả các Tabs”

 

 


 

Thủ thuật 7: Xuất Safari dưới dạng trang PDFs để chia sẻ hoặc lưu trữ

 

Safari cũng có một tính năng mới cho phép bạn nhanh chóng xuất các trang web đang mở trong Safari thành các tập tin PDF để chia sẻ hoặc lưu trữ tùy ý.

Để thực hiện điều này, hãy làm theo các bước dưới đây:

 

1. Mở trình duyệt Safari > Chạm vào nút Share (chia sẻ)

 

 


 

2. Chọn “Print”

 

 


 

3. Tại 'Printer Options' sẽ xuất hiện một bản xem trước của trang web > chọn 'Share'

 

 


 

4. Bây giờ bạn có thể chia sẻ các file PDF trực tiếp qua các tùy chọn có sẵn, hoặc lưu tập tin vào iCloud Drive.

 

 


 

Ho Huyn

Nguồn: Beebom

Nguồn: 7 thủ thuật mới cực hay trên iOS 10 không phải ai cũng biết

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Aple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 7 và Public Beta 6

Hôm nay, Apple đã công bố phiên bản iOS 10 Beta 7 dành cho các lập trình viên để tiến hành thử nghiệm trên các dòng sản phẩm iPhone, iPad và iPod touch.

Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 10.2 beta 3

Cứ mỗi một tuần trôi qua, Apple lại tung ra một phiên bản beta hệ điều hành iOS 10.2 mới. Tuần này là hệ điều hành iOS 10.2 beta 3.

Sau iOS 10 Beta 4, Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 5 cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành iOS 10 Beta 4, Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản iOS 10 Beta 5 cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên iPhone, iPad và iPod Touch.

3 tính năng mới được bổ sung trên iOS 15.2 beta 1

Bản cập nhật iOS 15.2 beta 1 mới ra mắt không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn đem lại khá nhiều tính năng mới như: Auto Call, báo cáo về quyền riêng tư

Apple tung bản cập nhật iOS 12 beta mới, sửa lỗi thông báo cập nhật

“Có một bản cập nhật iOS mới. Vui lòng cập nhật từ iOS 12 beta”, thông báo này liên tục xuất hiện làm phiền bạn? Tin vui là nó đã được Apple sửa trong bản cập nhật ngày hôm nay.

Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 4 với nhiều tính năng mới

Sau khi phát hành bản Beta thứ 3, hôm nay Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản Beta thứ 4 của iOS 10 cho iPhone, iPad và iPod Touch.

Apple chính thức tung ra bản iOS 10.2 beta 2, có gì hot?

Đúng một tuần sau khi bản iOS 10.2 beta đầu tiên được phát hành, Apple đã tung ra bản beta chính thức của hệ điều hành này.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.