Galaxy Note 9 và những thông tin cần biết trước khi chính thức ra mắt

Galaxy Note 9 và những thông tin cần biết trước khi chính thức ra mắt

Samsung đã xác nhận Galaxy Note 9 sẽ chính thức trình làng vào ngày 9/8 tại một sự kiện ở thành phố New York (Mỹ). Ngay bây giờ, chúng ta cùng nhìn lại xem con 'át chủ bài' của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ có điều gì đáng để người dùng mong đợi.

Màn hình hiển thị

Người tiền nhiệm Galaxy Note 8 đã có màn hình hiển thị vô cực kích thước 6.3 inch với độ phân giải 2.960 × 1.440 pixel và hầu hết các báo cáo đều cho rằng  Galaxy Note 9 vẫn giữ lại kích thước này.

Nhưng chất lượng màn hình hiển thị của máy được cải thiện để tăng cường tái tạo màu, nhưng khả năng không có sự thay đổi độ phân giải màn hình.

Một báo cáo đã tuyên bố rằng, Galaxy Note 9 có thể có màn hình lớn hơn một chút là 6.4 inch nhưng viền bezels được làm mỏng hơn. Cũng giống như người đàn anh, máy sẽ không có các phím bấm vật lý và nút Home.

Mặc dù rất nhiều tin đồn tuyên bố rằng Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note 9 cùng với công nghệ cảm biến vân tay trong hiển thị nhưng rất khó điều này có thể xảy ra. Theo SamMobile, Galaxy S10 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng cảm biến vân tay trên màn hình.

Thông số kỹ thuật

Chiếc phablet mới của Samsung sẽ tích hợp con chip Exynos 9810 - bộ vi xử lý di động cao cấp của Samsung cho năm 2018. Còn ở một số thị trường khác Galaxy Note 9 lại được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845.

Galaxy Note 8 là smartphone đầu tiên của Samsung có RAM 6 GB trên tất cả các phiên bản. Trước đây, hãng đã sử dụng để phát hành các phiên bản cao cấp với RAM 6 GB chỉ ở một số thị trường nhất định. Đối với Galaxy Note 9, thiết bị có thể sở hữu lên đến 8 GB RAM.

Giống như người tiền nhiệm, phiên bản thông thường của Galaxy Note 9 sẽ có dung lượng bộ nhớ trong 64 GB. Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ cao hơn có thể mua tùy chọn 128 GB và 256 GB bộ nhớ trong. Samsung cũng có thể phát hành một phiên bản bộ nhớ trong 512 GB của Galaxy Note 9 chỉ  một số thị trường, đi kèm với bộ nhớ 8 GB RAM. 

Tất cả các phiên bản này đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ microSD.

Camera

Galaxy Note 8 là thiết bị đầu tiên của Samsung có hệ thống camera kép ở mặt sau và các báo cáo cho rằng Samsung đang cải tiến camera Galaxy Note 9. Mặc dù dòng Galaxy S9+ có thiết lập camera kép theo chiều dọc nhưng Samsung vẫn sử dụng cách thiết kế nằm theo chiều ngang trên Galaxy Note 8 cho Note 9 với lý do liên quan đến vấn đề về pin.

Công ty đã công bố cảm biến camera ISOCELL Plus mới hứa hẹn những cải tiến đáng kể về chất lượng hình ảnh cũng như chất lượng màu sắc trung thực. Không loại trừ khả năng, Galaxy Note 9 là thiết bị đầu tiên của Samsung sử dụng cảm biến ISOCELL Plus mới.

Dung lượng pin

Tất cả các báo cáo cho đến nay đều cho rằng Samsung sẽ tăng dung lượng pin. Dung lượng pin chính xác dự kiến ​​là từ 3.850 mAh đến 4.000 mAh.

Đã có nhiều báo cáo về Galaxy Note 9 có pin 4.000 mAh. Chiếc điện thoại này cũng được dự kiến ​​sẽ hỗ trợ sạc không dây nhanh hơn vì gần đây FCC đã chứng nhận bộ sạc không dây Samsung mới. 

Bộ sạc mới có điện áp đầu vào 12 V và 2.1 A, cao hơn 9 V và 1.67 A đầu vào của sạc không dây dành cho Galaxy S9.

Thiết kế

Thiết kế của Galaxy Note 9 chủ yếu sẽ tương tự như Galaxy Note 8 nhưng với một số cải tiến. Một rò rỉ gần đây cho thấy cảm biến vân tay của Note 9 đặt bên dưới cảm biến camera thay vì nằm ngay bên cạnh như trên Galaxy Note 8. 

Bản thân chiếc điện thoại này được cho là dày hơn 0.2 mm so với người tiền nhiệm của nó. Mặc dù báo cáo rằng cho biết Samsung đang làm cho kính hiển thị Galaxy Note 9 mỏng hơn 0.5 mm để cải thiện cảm giác người dùng nhận được khi cầm nắm nó trong tay.

Được biết, Note 9 sẽ có kích thước chiều cao và chiều rộng tương ứng là 161.9 mm và 76.3 mm, cũng có thể rộng hơn một chút. Ngoài ra, nút Bixby chuyên dụng cũng có mặt và vẫn chưa có thông tin nào cho biết Samsung sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm truyền thống.

Bút S Pen 'thần thánh'

Đối với Note 9, Samsung có thể cải tiến độ chính xác của bút S Pen và thêm một vài tính năng mới. Chiếc bút S Pen được hỗ trợ microphone và hỗ trợ Bluetooth cho phép người dùng sử dụng S Pen để thực hiện cuộc gọi .

Phần mềm & Bixby 2.0

Kể từ khi Galaxy Note 8 đi kèm với Android 7.1 khi ra mắt, rất có khả năng Galaxy Note 9 sẽ xuất xưởng với Android 8.1 Oreo. Danh sách điểm chuẩn được đề cập trước đó cũng cho thấy thiết bị chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 8.1 Oreo.

Galaxy S9 và S9 + có khả năng là thiết bị Samsung đầu tiên lên đời Android P. Nhưng vẫn chưa rõ, khi nào Note 9 sẽ lên đời hành Android P.

Samsung đã chính thức xác nhận đầu năm nay rằng Bixby 2.0 sẽ được tung ra cùng với Galaxy Note 9. Hãng đã nói rằng Bixby 2.0 sẽ được cải tiến mạnh mẽ của nền tảng hỗ trợ trí tuệ thông minh nhân tạo AI và nhà sản xuất muốn biến đổi trợ lý cơ bản này thành một công cụ thông minh.

Gần đây, Samsung cũng tiết lộ rằng Bixby 2.0 được cải thiện về sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, khả năng chống nhiễu và thời gian phản hồi nhanh hơn.

Giá bán và ngày lên kệ chính thức

Chưa có báo cáo nào cho thấy Samsung sẽ tăng giá Galaxy Note 9. Khi ra mắt, giá Galaxy Note 8 là 950 USD (21.7 triệu) vì vậy chúng ta có thể mong đợi một mức giá tương tự cho Galaxy Note 9.

Mặc dù, Samsung xác nhận rằng họ sẽ tiết lộ Galaxy Note 9 vào ngày 9 tháng 8 nhưng chưa có thông tin về ngày lên kệ chính thức. Theo thông lệ thì sản phẩm sẽ được phát hành trước ở thị trường Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Không biết bạn có cảm nhận như thế nào về siêu phẩm sắp được ra mắt đến từ nhà Samsung. Cùng cho ý kiến bằng cách để lại bình luận ngay dưới đây nhé!

Xem thêm: Cùng ngắm Galaxy Note 9 với 5 màu thời thượng trong bộ ảnh render mới


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Kích thước của Galaxy Note 9 sẽ thay đổi như thế nào so với Note 8

Thực tế, sự thay đổi thiết kế lớn nhất trong năm nay diễn ra trên Note 9 là vị trí cảm biến vân tay nằm dưới cụm camera kép, đây là một điều nhiều người mong đợi vì vị trí cảm biến vân tay trên Note 8 không được thuận tiện cho lắm.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ được trang bị màn hình 4K 6.66 inch?

Khi chiếc smartphone HTC HD2 ra mắt vào năm 2009 với màn hình 4.3 inch, nhiều người nói rằng màn hình điện thoại như vậy đã là quá lớn. Nhưng chỉ...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

“Mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong Galaxy Note9 và so sánh với Galaxy Note 8

Theo đó, tuy Galaxy Note 9 có pin lớn hơn (4.000 mAh so với 3.300 mAh) nhưng mật độ pin trên 2 thiết bị là như nhau, cho thấy Samsung rất thận trọng khi tăng dung lượng pin nhằm tránh lặp lại sự cố mang tên Galaxy Note 7.

Samsung bất ngờ bán Galaxy Note 3 tân trang với giá cực rẻ

Theo đó trong sự kiện Black Friday thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã cho lên kệ siêu phẩm một thời Galaxy Note 3, sản phẩm được hãng ra mắt vào năm 2013, trang tin...

Samsung Galaxy Note 9 có thể được công bố vào ngày 2/8 hoặc ngày 9/8

Cụ thể, một báo cáo mới đây từ ETnews cho hay, Samsung Galaxy Note 9 có thể được công bố vào ngày 2/8 hoặc ngày 9/8 tại một sự kiện diễn ra ở thành phố New York, Mỹ. Thông tin này cũng phù hợp với báo cáo trước đó là máy sẽ được giới thiệu vào đầu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

Cách ngăn Apple Mail tự động bật khi mở email trên macOS

Trên macOS, khi chúng ta mở email hoặc nhấp vào đường dẫn mailto trên bất kỳ trình duyệt nào, ứng dụng Apple Mail sẽ được tự động bật lên.

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một