Toàn bộ thông tin về Xiaomi Redmi 6 Pro bạn nên biết

Đúng như những rò rỉ, Xiaomi Redmi 6 Pro được công bố với một màn hình tai thỏ đi kèm nhiều tính năng hiện đại và giá bán khá 'mềm'. 

Toàn bộ thông tin về Xiaomi Redmi 6 Pro bạn nên biết

Mặc dù, OEM Trung Quốc vừa công bố 3 điện thoại cao cấp mới dòng Mi 8 nhưng họ vẫn chưa hề muốn ngơi nghỉ một chút nào. Ngay sau khi mang tới thị trường 2 điện thoại giá rẻ là Redmi 6 và Redmi 6A, Xiaomi tiếp tục tung ra ngay phiên bản nâng cấp của chúng là Redmi 6 Pro. Việc bổ sung mới dòng sản phẩm Redmi liên tục cho thấy rằng Xiaomi họ coi trọng phân khúc tầm trung / giá rẻ đến mức nào. Nếu bạn đang quan tâm tới chiếc Redmi 6 Pro thì bài viết sẽ cung cấp một cách khái quát mọi thứ về điện thoại mới.

Thiết kế

Điều đầu tiên phải thừa nhận khi nhìn vào Xiaomi Redmi 6 Pro là nó có nhiều điểm tương đồng trong thiết kế giống với iPhone X. Điểm thú vị là nó trở thành điện thoại đầu tiên dòng Redmi có một màn hình tai thỏ.

Với thiết kế như vậy, Xiaomi cũng cố gắng cắt giảm viền bezel nhiều nhất có thể trên Redmi 6 Pro. Nhưng rất lạ khi họ lại chừa phần viền bên dưới màn hình khá lớn đủ chỗ cho nút Home nhỏ (như Huawei làm) và các nút điều hướng Android cơ bản. Trong khi các cảm biến vân tay được Xiaomi đưa ra phía sau thì những nút điều hướng đã được loại bỏ ngay cả trong màn hình hiển thị và Redmi 6 Pro sử dụng các cử chỉ cho công việc này. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng mang tới lựa chọn hiển thị lại các phím cơ bản của Android nếu người dùng vẫn muốn sử dụng. 

So với Redmi 6 ra mắt trước đó, phần cạnh viền phía trên của Xiaomi Redmi 6 Pro được tối ưu hơn nhờ có một notch tai thỏ như iPhone X. Phần notch này nhỏ hơn vì nó không chứa nhiều thành phần cảm biến hiện đại như TrueDepth của Apple. Khu vực này được Xiaomi đặt vào camera trước, loa thoại, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng. 

Quay trở lại phía sau, Xiaomi Redmi 6 Pro cũng có camera kép xếp dọc giống như cách sắp đặt camera trên iPhone X và cảm biến vân tay thì ở chính giữa nửa trên. Thiết kế này không hề xấu tuy nhiên nó lặp lại khá nhiều ở các sản phẩm mà Xiaomi công bố gần đây, ví dụ Redmi Note 5 (giống hệt) nên sẽ dễ gây ra nhàm chán cho những người dùng đang muốn nâng cấp.

Màn hình lớn, sắc nét 

Xiaomi Redmi 6 Pro được trang bị một màn hình IPS LCD với kích thước hiển thị là 5.84 inch và độ phân giải 2280 x 1080 pixels (Full HD+). Như một xu hướng của năm 2018, tỷ lệ khung hình của điện thoại cũng ở mức cao là 19:9 nên trông màn hình sẽ thon và dài hơn bình thường. Chất lượng hiển thị của Redmi 6 Pro ở mức tốt khi cung cấp hình ảnh sắc nét và độ sáng cao. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nó ở ngoài trời mà không hề có vấn đề gì. 

Có một lưu ý đã nói ở phần trên, Xiaomi đưa tai thỏ lên Redmi 6 Pro và chi tiết này không phải ai cũng sẽ hài lòng. Khi xem video hay sử dụng thường ngày mà phần tai thỏ có ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn thì đừng lo vì nhà sản xuất cung cấp một tùy chọn trong phần cài đặt giúp bạn ẩn đi notch.

Hiệu suất

Một trong những điểm lạ lùng nhất mà mình thấy đó là Xiaomi trang bị chip 12nm mới Helio P22 cho Redmi 6 trong khi Redmi 6 Pro lại dùng chip 14nm Snapdragon 625. Chắc chắn là chip Qualcomm có những lợi thế nhất định so với chip MediaTek nhưng với quy trình tối ưu hơn thì Helio P22 có lẽ sẽ mang tới hiệu suất tốt hơn cũng như khả năng quản lý năng lượng hiệu quả hơn. Tất nhiên, chip Snapdragon 625 mà Redmi 6 Pro vẫn đáp ứng được mọi tác vụ ngày thường của bạn nhưng nó sẽ không nhanh hoặc giúp bạn chơi được các game mới nhất với đồ họa cao. 

Các thông số còn lại của Xiaomi Redmi 6 Pro bao gồm tùy chọn 3 hoặc 4 GB RAM kết hợp 32 hoặc 64 GB dung lượng lưu trữ. Viên pin trên điện thoại có dung lượng lên tới 4.000 mAh hứa hẹn sẽ cung cấp thoải mái một ngày sử dụng cho một lần sạc duy nhất. Sạc đi kèm của máy là 5V/2A, công suất 10W. Mọi thứ sẽ được điều khiển bởi giao diện người dùng MIUI 9.0 dựa trên nền tảng Android 8.1 Oreo.

Camera

Camera là một điểm sáng của Xiaomi Redmi 6 Pro. Ở phía sau, nó được trang bị camera kép với cảm biến chính 12MP, khẩu độ f/2.2, kích thước 1.25 um kết hợp cảm biến phụ 5 MP. Nhờ thiết lập này người dùng sẽ có thêm các chế độ như chụp chân dung AI, chế độ xóa phông (bokeh), cải thiện chụp đêm, EIS và HDR.

Trong khi đó, camera trước của Xiaomi Redmi 6 Pro có độ phân giải là 5MP có sự hỗ trợ của công nghệ AI giúp người dùng chụp được ở chế độ chân dung AI, chế độ làm đẹp AI, HDR.

Tính năng khác và giá bán 

Một trong những thứ mình thích trên Xiaomi Redmi 6 Pro là khay SIM 3 trong 1 tức là nó cho phép bạn có thể dùng đồng thời 2 nano-SIM + 1 thẻ nhớ microSD (tối đa 256GB) mà không có vấn đề gì. Điện thoại cũng có một jack cắm tai nghe, cảm biến hồng ngoại tiện ích và tính năng mở khóa khuôn mặt AI dựa vào camera trước.

Xiaomi Redmi 6 Pro đã bắt đầu được bán chính thức tại thị trường Trung Quốc, nhưng nhà sản xuất chưa cho biết kế hoạch mở bán rộng rãi ở các thị trường khác. Điện thoại sẽ có trong 5 màu sắc là đỏ, hồng, vàng, đen và xanh. Giá bán cho phiên bản 3GB RAM + 32GB lưu trữ là 155 USD (tương đương 3,5 triệu đồng, phiên bản 4 GB RAM + 32 GB lưu trữ là 185 USD (4,2 triệu đồng) và 4 GB RAM + 64 GB lưu trữ là 200 USD (4,5 triệu đồng).

HàoPA

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Xiaomi ngừng sản xuất Redmi K30 Pro, dọn đường chuẩn bị ra mắt Redmi K40

Redmi K30 Pro được trình làng vào đầu năm 2020. Đến hiện tại công ty đang sắp phát hành thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại này là Redmi K40.

Bộ đôi Redmi 5 và Redmi 5 Plus xuất hiện với màn hình bezel siêu mỏng

Xiaomi đang chuẩn bị công bố bộ đôi điện thoại thông minh mới là Redmi 5 và Redmi 5 Plus vào thứ 5 tuần này.

Xiaomi Redmi 6A, Redmi 6 và Redmi 6 Pro sẽ ra mắt Ấn Độ vào ngày 5/9 tới

Redmi 6 series sẽ bao gồm Redmi 6A, Redmi 6 và Redmi 6 Pro. Lời mời báo chí tham dự sự kiện của Xiaomi cho thấy cả 3 smartphone trên đều sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 5/9 tới.

Hình ảnh đồ hoạ hé lộ thiết kế Xiaomi Redmi K40

Xiaomi đã phát hành chiếc Xiaomi Mi 11 vào tháng 12 năm 2020, chiếc điện thoại này được khen ngợi tích cực về giá cả cũng như hiệu suất. Ngoài ra Xiaomi cũng đang chuẩn bị giới thiệu phiên bản Pro tương tự. Ngoài Xiaomi, thương hiệu Redmi cũng có

Xiaomi Redmi 9T sẽ sớm ra mắt vào đầu tháng 1

Bên cạnh Redmi Note 9T 5G. Xiaomi hiện cũng đang chuẩn bị một điện thoại thông minh cấp thấp khác được gọi là Redmi 9T. Dự kiến ​​sẽ được tung ra tại một số thị trường châu Á vào đầu...

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới