Trải nghiệm nhanh Honor 7A xem smartphone này có gì tốt

Honor 7A không sở hữu một thiết kế hào nhoáng hay thông số kỹ thuật hàng đầu. Tuy nhiên, nó có khả năng chụp ảnh tốt hơn mức giá 3 triệu. 

Trải nghiệm nhanh Honor 7A xem smartphone này có gì tốt

Sau khi Honor 10 được phát hành, Huawei tiếp tục công bố thêm các điện thoại khác trong phân khúc giá rẻ. Cái tên mới nhất được ghi danh vào list sản phẩm của công ty chính là Honor 7A. Nó được ra mắt vào cuối tháng 5 và định hướng tới người dùng phổ thông với mức giá dưới 3 triệu đồng. Hãy cùng mình trải nghiệm nhanh Honor 7A để xem smartphone này có gì tốt hay không nhé.

Chất lượng hoàn thiện 

Với mức giá khởi điểm là 130 USD, bạn không nên đòi hỏi quá nhiều về vẻ bên ngoài của Honor 7A. Nhưng Huawei đã chứng minh rằng cứ không phải rẻ tức là điện thoại không có quyền được hoàn thiện với chất lượng tốt. Phải công bằng mà nói thì mọi chi tiết trên Honor 7A đều được hoàn thiện một cách cẩn thận, chắc chắn.

Ở phía trước, chúng ta có màn hình 5.7 inch với độ phân giải 720p, tỷ lệ khung hình 18:9 như một xu hướng hiện nay. Nhưng thực ra dù theo xu hướng mới, viền bezel của Honor 7A cũng còn khá nhiều ở trên và dưới màn hình. Huawei cũng không còn dùng nút Home ở phía trước nữa mà chuyển các phím điều hướng vào trong màn hình và cảm biến vân tay sang mặt lưng. 

Trông tổng quan thì Honor 7A khá sáng sủa và hiện đại. Nhìn xa thì có lẽ bạn sẽ nhầm rằng bộ khung của nó làm từ kim loại nhưng thực chất Huawei dùng nhựa để tạo hình cho điện thoại. Mặt trước, phần kính của Honor 7A không chống trầy xước tốt nên nếu bạn dự định sử dụng nó làm điện thoại chính thì nên tìm một phụ kiện bảo vệ ngay lập tức.

Điều gây ấn tượng nhất với mình là khe cắm thẻ ba khe, cho phép bạn có thể sử dụng cùng lúc hai thẻ SIM và thẻ microSD. Đó là một tùy chọn vô cùng hữu ích cho nhiều người dùng hiện nay. Mặt khác, nó sử dụng một cổng micro-USB lỗi thời và không hỗ trợ sạc nhanh.

Máy ảnh khá ấn tượng 

Từ xa, có vẻ như chiếc điện thoại này có một thiết lập máy ảnh kép ở mặt sau và phía trước. Nhưng đó không phải là sự thật vì Honor 7A chỉ có duy nhất một camera 13 megapixel ở phía sau và một camera selfie 8 megapixel ở phía trước. Điều tuyệt vời là cả hai đều có đèn flash LED.

Mình đã dùng Honor 7A để chụp ảnh thực tế trong một thời gian và thấy rằng các đèn trợ sáng của nó không giúp cải thiện chất lượng hình ảnh quá nhiều. Tổng quan chung, các kết quả chụp từ thiết bị này đều khá tốt. Dưới đây là một vài mẫu ảnh mình đã chụp từ Honor 7A: 

 
 

Hiệu suất chưa thực sự tốt 

Thật ngạc nhiên, Huawei đã chọn chip xử lý của Qualcomm là Snapdragon 430 cho Honor 7A mà không phải Kirin của hãng. Kết hợp với giao diện EMUI 8.0 (dựa trên Android 8.0 Oreo) cung cấp trải nghiệm các tác vụ thường ngày khá mượt mà trừ khi có quá nhiều ứng dụng đang hoạt động cùng một lúc. Mình cảm thấy bắt đầu có chút lag khi mình mở 5 ứng dụng liên tục, nhất là khi mình muốn chụp ảnh hoặc xem ảnh đều xuất hiện độ trễ đáng kể.

Mình đã chơi một vài trò chơi đồ họa nặng, cụ thể là Asphalt 9 và PUBG để kiểm tra xem Honor 7A thể hiện ra sao. Đúng như dự đoán, chúng ta có thể chơi được, nhưng các thiết lập đồ họa phải được giảm xuống mức thấp vì điện thoại chỉ có 2GB bộ nhớ RAM để hoạt động.

Có một điểm sáng là chip Snapdragon 430 khá tiết kiệm pin nên với dung lượng 3.000 mAh, Honor 7A có thể dễ dàng giúp bạn vượt qua một ngày dài sử dụng với dữ liệu di động hoặc Wi-Fi luôn bật.

Kết luận 

Xét về mọi mặt, Honor 7A có thể tự tin để cạnh tranh với ASUS ZenFone Max (M1) hay Xiaomi Redmi S2. Nó là một trong những lựa chọn hấp dẫn nếu bạn là fan của giao diện người dùng EMUI từ Huawei và muốn mua điện thoại giá rẻ bây giờ. Honor 7A không có một tính năng nổi bật như hai đối thủ nói trên của nó nhưng nó có một hệ thống camera đủ để làm bạn hài lòng so với chi phí bỏ ra cho điện thoại.

Ngọc Bình

Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

Huawei ra mắt điện thoại Honor 5X giá tốt, thiết kế sang trọng

Huawei đã đăng tải một quảng cáo cho thấy chiếc Honor 5X sẽ ra mắt vào ngày 27/10 tới với khung vỏ bằng kim loại và hỗ trợ cả cảm biến vân tay. Huawei trước đó cũng đã tung chiếc Honor 4C ra thị trường Việt Nam và hiện nó đang được bán với giá 3,49

Huawei ra mắt Honor 6A Snapdragon 435, 2GB, Android 7.1 giá từ 2.6 triệu

Huawei đã ra mắt smartphone Honor 6A, một smartphone tầm trung giá rẻ. Honor 6A được xem là mẫu smartphone kế thừa của Honor 5A.

Huawei Honor 5 Play ra mắt, 5 inch HD, 2GB RAM, giá 2 triệu

Huawei vừa giới thiệu Honor 5 Play với cấu hình hấp dẫn màn hình 5 inch HD, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, giá chỉ 2 triệu đồng

Huawei Honor 6C Pro ra mắt: RAM 3GB, ROM 32GB, Android 7 & pin khỏe

Theo truyền thông Nga, mới đây Huawei đã lặng lẽ công bố smartphone mới của mình với tên gọi Honor 6C Pro kèm phiên bản màu xanh mới, đánh vào...

Điện thoại Huawei Honor 9 cấu hình mạnh sẽ có giá dưới 400USD ?

Huawei đang chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone Honor đặc biệt mang tên Honor 9. Sản phẩm này sẽ có mức giá dưới 400 USD và theo thông tin mới...

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Honor 10 lộ diện ảnh nguyên mẫu với màn hình Notch?

Mới đây, một số hình ảnh rò rỉ của chiếc smartphone sắp ra mắt nhà Huawei – Honor 10 gây chú ý với thiết kế màn hình notch ấn tượng. Từ những hình ảnh rò rỉ dưới đây, có thể thấy Honor 10 sẽ tiếp tục kế thừa những nét...

Huawei Honor 6S lộ diện: 5.5 inch full HD, Snapdragon 435

Giữa tháng 10 qua, Huawei đã giới thiệu chiếc smartphone tầm trung Honor 6X, bây giờ biến thể giá rẻ của sản phẩm với tên gọi Honor 6S đã lộ diện....

THỦ THUẬT HAY

Những điểm thú vị trong trình quản lý file iOS 11

Tại sự kiện WWDC 2017 vừa qua, Apple đã thông báo rằng hãng sẽ bổ sung thêm một ứng dụng quản lý các tập tin mới trên các thiết bị iOS của mình, ứng dụng này có tên là Files sẽ xuất hiện trong bản iOS 11. Và cũng không

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những phần mềm ảo hóa được đánh giá tốt nhất hiện nay

Khi sử dụng phần mềm máy ảo dựa trên ứng dụng, hệ điều hành trên máy tính bạn đang dùng thường được gọi là máy chủ. Hệ điều hành thứ hai chạy trên giao diện máy ảo là máy khách. Trong khi một số hệ điều hành “khách”

Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G

4G đang là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng khi mà nhiều nơi tại Việt Nam, người dùng smartphone đã thấy sự xuất hiện của biểu tượng sóng 4G trên chiếc điện thoại của mình.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu