Tổng hợp thông tin cơ bản về Galaxy S10

Dù Galaxy S9 và S9+ chỉ vừa ra mắt cách đây 4 tháng, nhưng hiện tại thông tin về Galaxy S10 đã được rò rỉ từ các chuyên gia công nghệ về thông số kĩ thuật, tính năng mới cũng như chủ đề xoay quanh Galaxy S10. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin cơ bản về Galaxy S10 cho bạn đọc tham khảo. 

Tổng hợp thông tin cơ bản về Galaxy S10

1. Tên gọi

Galaxy S10 là tên gọi cơ bản theo thứ tự flagship của Samsung. Tuy nhiên có thể thay thế số 10 bằng kí tự X theo chữ số La Mã như vậy có thể gọi là Galaxy X.

2. Màn hình công nghệ mới

Samsung Galaxy S10 chắc chắn cũng sẽ được trang bị màn hình 'vô cực' Infinity Display mà hãng đã áp dụng từ dòng Galaxy S8. Thiết bị sẽ có mật độ điểm ảnh lên tới 600 PPI có thể sử dụng chuẩn độ phân giải 4K.

Theo nguồn tìn từ Hàn Quốc, Galaxy S10 có thể được trang bị tấm nền OLED và đặc biệt hơn là tấm nền OLED này sẽ áp dụng công nghệ truyền dẫn âm thanh trên màn hình theo tần số từ 100Hz đến 8.000Hz.

Công nghệ này sẽ không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và để nghe được âm thanh từ phía bên kia, bạn đặt tai nghe theo vị trí như hình dưới đây.

3. Thông số cấu hình

Snapdragon 855 và Exynos 9820 chắn chắc sẽ là 2 vi xử lý có mặt trên Galaxy S10.

Đối với Snapdragon 855 thì đây sẽ là vi xử lý đầu tiên áp dụng tiến trình 7 nm hỗ trợ chip mạng Modem Snapdragon X24 có khả năng tải lên tới 2 Gbps. Chưa rõ Modem Snapdragon X24 này có hỗ trợ mạng 5G hay không, tuy nhiên chip mạng này có khả năng hỗ trợ các dịch vụ mạng 4G LTE tiên tiến nhất.

Video về chip mạng Snapdragon X24

Exynos 9820 vẫn chưa rõ quy trình sản xuất, có thể là 7 nm để không thua kém hiệu suất so với Snapdragon 855. Được biết Samsung đã bắt đầu phát triển Exynos 9820 từ tháng 4 năm nay.

Ngoài ra Galaxy S10 áp dụng chuẩn RAM LPDDR5 và bộ nhớ chuẩn UFS 3.0 cho tốc độ đọc ghi dữ liệu được cải thiện đáng kể. Các bộ phận này sẽ bắt đầu được gia công vào khoảng thời gian cuối năm 2018.

 

4. Các tính năng khác

Trang The Bell cho biết, Samsung đã có ý tưởng phát triển cảm biến vân tay trong màn hình từ dòng Galaxy S8, tuy nhiên đã thất bại do đã gặp khó khăn về mặt kỹ thuật.

Công nghệ cảm biến vân tay được gọi là FOD. Được biết các nhà sản xuất lớn đang tham gia vào dự án FOD cùng với Samsung là Qualcomm, Synaptics và Ezestek nhằm phát triển cảm biến vân tay dựa vào sóng siêu âm, quang học...

Nếu công nghệ này tiếp tục thất bại, Samsung cũng có thể áp dụng phương án khác là công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt bằng cảm biến camera 3D tương tự như iPhone X.

Galaxy S10 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh không dây tiêu chuẩn mới công suất lên tới 25 W so với 15 W ở thế hệ cũ. 

Bên trên là những thông tin cơ bản về được tổng hợp về Galaxy S10 tính tới thời điểm hiện tại. Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật ở các bài viết sau, các bạn nhớ theo dõi nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy Note 10 năm sau sẽ được trang bị màn hình 6.75 inch

Trước đây, Samsung thường tung ra 2 phiên bản Galaxy S và 1 phiên bản Galaxy Note mỗi năm. Tuy nhiên vào năm sau, con số trên có thể tăng lên 5 phiên bản cho cả Galaxy S và Galaxy Note. Bây giờ, kích thước màn hình của từng model cũng đã được chia

Galaxy P30 hay dòng Galaxy P series thực ra không hề tồn tại

Theo đó, tài khoản Twitter của một leaker nổi tiếng – IceUniverse mới đây đã cho biết: Galaxy P30 hay dòng Galaxy P series thực ra không hề tồn tại.

Galaxy A8s sẽ trang bị màn hình Infinity-O và lên kệ từ tháng 1/2019

Thông số kỹ thuật của Galaxy A8s đã xuất hiện trong một báo cáo vào ngày hôm qua (26/11). Vào tháng trước, Samsung đã nhá hàng Galaxy A8s tại sự kiện ra mắt Galaxy A6s và Galaxy A9s tại Trung Quốc. Các nguồn tin cũng cho rằng Galaxy A8s sẽ trang bị

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Galaxy A70 và Galaxy A90 sẽ là những smartphone Samsung đầu tiên có màn hình Infinity mới

Cũng theo Benjamin Geskin, Galaxy A70 và Galaxy A90 sẽ là những smartphone Galaxy đầu tiên dùng thế hệ màn hình Infinity mới nhưng không nói rõ đó là loại màn hình nào, có thể là “New Infinity”, Infinity-U, Infinity-V, hay Infinity-O.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Galaxy S10+ tích hợp 3 chứ không phải 4 camera mặt sau

Một số thông tin trước đây cho rằng mặt sau của Galaxy S10+ sẽ có 4 camera, tuy nhiên Ice Universe mới đây tuyên bố Galaxy S10+ chỉ trang bị 3...

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

Hướng dẫn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web

Trong số hàng loạt các công cụ duyệt web đang có mặt trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất là Chrome, Cốc Cốc và Firefox. Vì vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.