Làn sóng smartphone Trung Quốc ồ ạt đổ bộ thị trường Việt

Loạt smartphone của Oukitel được giới thiệu giữa tháng nàyChỉ trong tháng 7/2016, đã có đến bốn thương hiệu điện thoại Trung Quốc chính thức ra mắt tại Việt Nam. Trong đó, hãng điện thoại Vivo đã chính thức giới thiệu gương mặt đại sứ mới nhất của mình là nghệ sĩ Trấn Thành.

Chỉ trong hai ngày 12, 13 tháng này, ba nhãn hiệu điện thoại Trung Quốc là Elephone, Oukitel, Infinix đã họp báo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Một tuần sau, ngày 20/7, hãng Vivo cũng tổ chức một sự kiện đánh dấu có mặt tại thị trường bằng việc giới thiệu Trấn Thành làm gương mặt đại diện sản phẩm.

Tháng trước, nhãn hàng Flash của công ty TCL cũng giới thiệu Flash Plus 2. Còn vào tháng 4, thương hiệu TP Link chuyên sản xuất thiết bị mạng cũng nhảy vào thị trường với loạt smartphone đầu tiên của hãng.

Trong 6 thương hiệu kể trên, Elephone khá non trẻ khi mới có thương hiệu smartphone riêng vào năm 2014, chỉ bán qua kênh online – theo thông tin từ đại diện hãng phát biểu tại họp báo. Trang elephone.hk cho biết thương hiệu này thành lập từ năm 2006, có trụ sở chính ở Thâm Quyến, Quảng Đông (Trung Quốc). Khi vào Việt Nam, Elephone hiện chỉ bán qua kênh của trang thương mại điện tử Lazada. Vị đại diện Elephone khi trả lời báo chí cho biết bước đầu tìm hiểu thị trường, công ty sẽ chỉ phân phối qua bán hàng online để thăm dò thị trường trước khi có kế hoạch phủ sóng ở các kênh bán lẻ.

Elephone ra mắt P9000 và S1 tại Việt Nam

Infinix cũng là thương hiệu mới ra đời, khi được thành lập năm 2013, văn phòng chính ở Hồng Kông nhưng nhà máy đặt tại Thâm Quyến, trung tâm thiết kế ở Thượng Hải. Trong sự kiện hôm 13/7, Infinix ra mắt chiếc Hot 3 LTE, hợp tác với Lazada để bán qua kênh online. Trước đó, Infinix cũng đã được bán qua kênh Lazada với mẫu Hotnote vào cuối năm ngoái. Ngoài ra, theo Infinix, điện thoại của họ cũng được bán tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Cũng như Elephone, Oukitel khá lạ lẫm với với người dùng Việt Nam. Những chiếc điện thoại hãng này đã có mặt tại thị trường xách tay một năm trở lại đây, nhưng hãng chỉ chính thức tham gia vào tháng 7 này. Hàng loạt smartphone Oukitel giới thiệu hôm 12/7 được phân phối bởi PHTD (thuộc Petrosetco, cũng đồng thời phân phối Infinix).

Mặc dù mới tổ chức sự kiện hôm 20/7, giới thiệu Trấn Thành là gương mặt đại diện sản phẩm, nhưng Vivo đã có mặt tại Việt Nam hơn một năm nay. Hãng này có hướng đi khá bài bản khi đã phủ sóng khắp các tỉnh thành, với bảng hiệu Vivo gắn trên nhiều cửa hàng lớn nhỏ. Vivo là một trong các thương hiệu smartphone lớn tại Trung Quốc, và đang có kế hoạch vươn ra toàn cầu bằng nhiều trung tâm nghiên cứu đặt tại nhiều khu vực trên thế giới.

Trong khi đó, Flash là một thương hiệu thuộc sở hữu tập đoàn TCL. Trước đây, Flash được gắn với Alcatel – một thương hiệu từ Pháp – được TCL mua lại. Tuy nhiên trong năm nay, Flash được tách riêng thành một thương hiệu, không còn gọi là Alcatel Flash như các smartphone ra mắt Việt Nam năm ngoái. Chiếc điện thoại Flash Plus 2 ra mắt tại Việt Nam tháng này cũng bán độc quyền qua Lazada.

Non trẻ nhất trong các thương hiệu trên là TP-Link, khi hãng chuyên sản xuất thiết bị mạng này vừa tung ra thị trường Việt Nam 3 mẫu smartphone giá rẻ hồi tháng 4 năm nay. Tất cả các smartphone của TP-Link khi vừa ra mắt cũng chọn Lazada làm kênh phân phối độc quyền, như một cách để thăm dò thị trường.

Sự kiện Infinix ra mắt smartphone Hot 3 LTE và smartwatch X-Band dành cho giới trẻ

Hầu hết các smartphone mới tung ra gần đây của các hãng kể trên đều thuộc phân khúc tầm thấp và trung, nhắm đến khách hàng mới, trẻ, mua qua kênh online hay các khu vực nông thôn. Hầu hết chúng đều chưa có mặt trên các hệ thống lớn bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, , Viễn Thông A.

Bên cạnh các thương hiệu này, hiện có nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau, gia nhập thị trường sớm hơn, như Gionee, Coolpad, Wing, Lenovo, Huawei…

Lý giải nguyên nhân các hãng nhỏ tích cực nhảy vào Việt Nam, một chuyên gia bán lẻ nhận xét thị phần smartphone trong nước tuy khốc liệt nhưng vẫn còn khoảng hơn 20% cho các hãng nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, sự ra đời của kênh bán hàng online như Lazada, hoặc áp lực của các nhà phân phối phải kiếm thêm các nhãn hàng để bán hàng kiếm doanh số cũng là các lý do để các thương hiệu, chủ yếu từ Trung Quốc, đổ bộ Việt Nam.


Theo: ICTnews

Nguồn: Làn sóng smartphone Trung Quốc ồ ạt đổ bộ thị trường Việt

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản nâng cấp của C8 sẽ phát hành trên toàn thế giới vào cuối tháng 11

Hồi tháng 10 Oukitel (Trung Quốc) đã công bố chiếc điện thoại thông minh C8 nổi bật bởi màn hình vô cực tỷ lệ 18:9, và mức giá rẻ. Tuy nhiên khi đó máy chỉ có phiên bản 3G.

Smartphone không viền màn hình Elephone S3 sẽ ra mắt vào tháng 4

Elephone S3 có thể là chiếc smartphone không viền màn hình đầu tiên thế giới khi hình ảnh rò rỉ cho thấy máy có một mặt trước vô cùng sexy

Elephone S8 gây sốc khi vừa không viền, vừa có màn hình cong

Elephone cũng chuẩn bị tham gia cuộc đua không viền màn hình với chiếc Elephone S8 vừa không viền, vừa có màn hình cong

Smartphone Oukitel pin 6.000 mAh lấy cảm hứng từ Xperia XZ lộ tất tần tật cấu hình

Cách đây ít lâu, chúng ta đã được nghe về Oukitel K3, một chiếc smatphone dự kiến sẽ lấy cảm hứng từ thiết kế của các dòng smartphone Sony cao cấp...

Elephone sắp tung ra smartphone 6GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, giá cả cạnh tranh

Hãng điện thoại Trung Quốc là Elephone đang có kế hoạch phát hành một smartphone giá rẻ với cấu hình mạnh mẽ gồm 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong.

Smartphone Oukitel thiết kế cực đẹp, màn hình 5.7 inch, RAM 4 GB có phiên bản mới

Oukitel U11 Plus đã được chính thức công bố vào tháng 5 và được bán ra không lâu sau đó. Nhưng bây giờ, các nhà sản xuất đã quyết định tung ra...

OUKITEL K3 pin 6000 mAh, 4 camera, RAM 4GB, ROM 64GB, giá 3,1 triệu

OUKITEL K3 chiếc smartphone màn hình đẹp, pin khủng, 4 camera đang được bán với giá rất hấp dẫn. Cụ thể hơn, camera selfie kép 16MP + 2MP kèm đèn...

Cực sốc với smartphone pin 10000mAh Oukitel K10000S

Oukitel K10000S là bản nâng cấp của K10000 với khung kim loại cao cấp, mỏng hơn cùng mặt lưng da cao cấp và viên pin vẫn được giữ nguyên dung lượng 10000mAh

THỦ THUẬT HAY

18 điều bạn sẽ không hề biết cho tới khi trưởng thành

Có những điều vô cùng khắc nghiệt về cuộc sống mà chỉ khi nào thực sự trưởng thành, chúng ta mới nhận ra và hiểu rõ được.

Nén ảnh, giảm dung lượng ảnh với Bzzt!Image Editor

Tuy các hình ảnh làm trang web trông đẹp mắt hơn nhưng sẽ tăng thời gian load một trang web bởi các hình ảnh thường ngốn nhiều dữ liệu để tải và hiển thị hoàn toàn.Bạn nên tối ưu hóa các bức ảnh trước khi tải chúng lên

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Cách sử dụng thanh tìm kiếm thông minh trong trình duyệt Safari trên iPhone và iPad

Bạn có thể truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định, lịch sử duyệt web, dấu trang đã lưu và thậm chí là tìm cụm từ cụ thể trên trang web đang truy cập thông qua thanh Tìm kiếm thông minh ở đầu cửa sổ trình

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.