Trên tay DTEK50 – con lai của BlackBerry và Acatel

Dù chiếc BlackBerry Priv có doanh số khá thấp và không đạt được thành công như mong đợi, BlackBerry vẫn quyết định tung ra smartphone Android thứ hai mang tên DTEK50. Được biết, đây là sản phẩm hợp tác giữa BlackBerry và hãng sản xuất Acatel (thuộc TCL của Trung Quốc) và do vậy, ngoại hình của thiết bị cầm tay cũng mất đi những đặc trưng vốn có của Dâu đen.

Theo đánh giá từ phía người dùng, nó trông giống như chiếc Acatel Idol 4 với logo BlackBerry gắn ở mặt lưng. Tuy nhiên, thực tế có phải như vậy hay vẫn còn nhiều nét đặc trưng khác của Dâu đen mà chúng ta chưa khám phá ra. Để tìm hiểu chi tiết, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài trên tay DTEK50 được trang công nghệ Android Central thực hiện mới đây.

 

Phần cứng

 

Như đã nói ở trên, nếu chỉ nhìn sơ qua bạn có thể nhầm tưởng đây là Acatel Idol 4, ngoại trừ mặt lưng bằng nhựa và logo của BlackBerry. Nhìn chung, về mặt thiết kế, bạn có thể nói DTEK50 là phiên bản giá rẻ của Idol 4 cũng chẳng ngoa chút nào.

 


 

Ở mặt trước, DTEK50 được trang bị màn hình LCD 5.2 inch độ phân giải Full HD, ngoài ra cũng không có điểm nhấn gì nổi bật. Về phần hiển thị thì màn hình máy cho màu sắc khá rực rỡ và cân bằng trắng có thể điều chỉnh thông qua các thiết lập, dù nó có hơi ấm. Rất may là DPI của DTEK50 khá cao, nhờ vậy bạn có thể xem được nhiều nội dung trên màn hình hơn, đây là điều hiếm thấy ở phân khúc điện thoại tầm giá thấp này.

Chiếc điện thoại này có giá 299 USD, phần viền được làm bằng nhôm và mặt lưng vân chấm bi bằng nhựa, máy có trọng lượng khá nhẹ nhưng không được đánh giá cao vì gây ra cảm giác không chắc tay khi cầm. Mặc dù vậy, phần viền được làm từ nhôm Aluminum cùng giúp người dùng cảm thấy nó cứng cáp hơn một chút.

 


 

Thật không may, DTEL thừa hưởng một đặc điểm tiêu cực trên dòng sản phẩm Acatel ra mắt trong thời gian gần đây: Nút nguồn nằm ở vị trí khá cao bên cạnh trái, điều này chắc chắn sẽ làm phật lòng phần lớn người dùng thuận tay phải.

 


Nút nguồn bên trái và nút Tiện ích bên phải sẽ gây nhầm lần cho nhiều người

 

Điều tệ hơn là, khi lần đầu sử dụng điện thoại, chắc chắn bạn sẽ nhầm lẫn giữa nút Tiện ích nằm ngay bên cạnh phải, cũng là vị trí chứa nút nguồn của hầu hết smartphone khác. Nút này dùng để truy cập nhanh vào một số ứng dụng và tính năng như Hub, Calender hay BBM.

Ở mặt lưng, bạn sẽ thấy một camera 13MP, dù nó không chất lượng như cảm biến 18MP trên Priv, nhưng dù sao đây cũng là điểm nhấn đầu tiên giúp DTEK ghi điểm với người dùng trong phân khúc smartphone tầm giá 300 USD ra mắt trong năm nay.

 


 

Phần lớn cấu hình của DTEK50 giống với Acatel Idol 4, có nghĩa là nó được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 617 và 16GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng qua thẻ microSD). Du BlackBerry nói rằng dung lượng RAM 3GB sẽ giúp thiết bị xử lý các tác vụ một cách nhanh chóng nhưng có vẻ thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

 

Cấu hình chi tiết của DTEK50:

 

  • Màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full HD
  • CPU SnapDragon 617 octa-core 1.7 Ghz, GPU Adreno 405
  • RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 2TB)
  • Camera chính 13MP, phụ 8MP góc rộng
  • Pin 2610 mAh (không thể tháo rời) với Qualcomm Quick Charge 2.0.

 

DTEK50 cũng thiếu đi tính năng khá phổ biến trên smartphone hiện nay là cảm biến bây tay. Theo như giám đốc bộ phận thiết kế của BlackBerry là Scott Wenger thì điều này chủ yếu là để giám giá thành cho máy chứ không liên quan đến vấn đề an ninh.

 

Phần mềm

 

Tin tốt là DTEK được cài sẵn hệ điều hành Android 6.0.1 với bản vá bảo mật mới nhất từ Google. Nếu đã sử dụng Priv, bạn sẽ thấy quen thuộc với DTEK50. Máy được cài sẵn một số ứng dụng khá tốt của BlackBerry như BlackBerry Hub đã được nâng cấp so với năm ngoái, hay ứng dụng calendar và note với thiết kế đơn giản dễ sử dụng. Tất cả những ứng dụng này đều được cập nhật trực tiếp từ Google Play.

 


 

BlackBerry cũng không ngần ngại tuyên bố rằng DTEK50 là smartphone Android bảo mật nhất thế giới. Điều đó được thể hiện qua cả việc đặt trên của thiết bị cầm tay này (DTEK là công cụ bảo mật của BlackBerry, xuất hiện lần đầu tiên trên BlackBerry Priv).

 

Phụ kiện

 

Khi được bán ra vào ngày 3/8 tới, BlackBerry DTEK50 sẽ bán ra cùng với ba chiếc ốp lưng là Smart Pocket, Smart Flip Case, và Hard Shell. Ba chiếc ốp lưng đều có chất lượng tốt và có giá từ 24,99 USD đến 34,99 USD.

 


 

Kết luận

 

Tại thời điểm này, chúng tôi vẫn lạc quan về tính hình kinh doanh thiết bị của BlackBerry. John Chen đã nhiều lần nói rằng ông cũng không e ngại chuyện dừng toàn bộ dự án nếu nó không thành công để quay vòng lợi nhuận. Và trong khi chiếc BlackBerry chạy Android thứ hai đã chính thức trình làng, chúng đang mong chờ một thiết bị khác của Dâu đen với bàn phím vật lý dự kiến trình làng vào năm sau.

Đối với DTEK50, nó được đánh giá là một chiếc smartphone khá tốt với cấu hình tầm trung nhưng việc không sở hữu nhiều chất “Dâu đen” như người dùng mong đợi, liệu nó có giúp BlackBerry vực dậy tình hình kinh doanh đang ngày càng đi xuống hay không. Hãy kiên nhẫn chờ xem.

 

Ho Huyn

Nguồn: Androidcentral

Nguồn: Trên tay DTEK50 – con lai của BlackBerry và Acatel

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry ra mắt DTEK50: Snapdragon 617, màn hình FHD, Android 6.0 Mashmallow

Phòng cách thiết kế mới, hệ điều hành Android 6.0 cũng các tính năng bảo mật cao cấp là những điểm nhấn đáng tiền trên smartphone DTEK50.

Smartphone siêu bảo mật BlackBerry DTEK50 chính thức ra mắt

Đúng như những thông tin trước đó, hôm nay (22/8), mẫu smartphone Android được xem là bảo mật nhất hiện nay man tên BlackBerry DTEK50 đã chính...

BlackBerry Hamburg lộ cấu hình chi tiết trên FCC

Nguồn tin mới từ Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã cho chúng ta biết cấu hình chi tết của chiếc BlackBerry Hamburg dự kiến ra mắt thời gian tới.

Chuyên gia bảo mật BlackBerry DTEK50 bán chính thức tại Việt Nam, giá 7,99 triệu đồng

Chuyên gia bảo mật BlackBerry DTEK50 chính thức được bán tại Việt Nam từ ngày 1/9/2016 với mức giá 7,99 triệu đồng.

BlackBerry giảm giá DTEK50, sắp bán DTEK60

BLACKBERRY DTEK50 đang được bán với giá 6.990.000 VNĐ tại Hệ thống Mai Nguyên - Đại lý...

Rò rỉ hình ảnh BlackBerry DTEK60, rất giống Alcatel IDOL 4S

Hình ảnh rò rỉ rất rõ nét của chiếc điện thoại mới BlackBerry DTEK60, dự kiến ra mắt tại Việt Nam khoảng giữa tháng 10.

BlackBerry ra mắt DTEK50 - Smartphone Android bảo mật tốt nhất thế giới

Thiết kế của DTEK50 khá đẹp với lớp vỏ nhựa mặt lưng với họa tiết bắt mắt, mặt lưng này có...

Mở hộp BlackBerry DTEK50 – smartphone “siêu” bảo mật giá 8 triệu tại Việt Nam

DTEK50 – di động Android thứ 2 của BlackBerry sẽ lên kệ tại Việt Nam từ ngày mai (1/9) với giá 7,99 triệu đồng. Theo đại diện nhà phân phối, máy đã nhận được khoảng...

THỦ THUẬT HAY

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Đăng nhập vào điện thoại Windows 10 khi quên mã PIN

Nếu vô tình bạn quên mật khẩu trên chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile thì phải làm như thế nào? Khá may mắn là có 1 cách vô cùng đơn giản để...

Hướng dẫn thiết lập Google DNS cho Windows 10 Fall Creators

Thông thường, để có được một tốc độ duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn, người dùng thường sử dụng đến các dịch vụ DNS trung gian, trong đó tiêu biểu nhất là Google DNS, và việc thiết lập DNS trên Windows từ trước đến

Cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo cho bạn

Bạn có thể tự tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân gắn chip xem đã có chưa trên điện thoại ngay tại nhà rất tiện lợi. Sau đây là cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip...

10 thứ mà rất nhiều người 10 năm sau sẽ vô cùng hối tiếc

'If only....' (Giá mà....) - hai từ đi liền với nhau tạo ra một trong những cụm từ 'thê thảm' nhất không chỉ trong tiếng Anh mà ngay cả từ 'giá mà...' trong tiếng Việt cũng buồn không kém.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,