So sánh chất lượng camera giữa OnePlus 6 với Pixel 2 XL, Galaxy S9+ và iPhone X

Trang tin công nghệ Phone Arena mới đây vừa tiến hành so sánh chất lượng camera giữa “Kẻ hủy diệt Flagship” thế hệ mới - OnePlus 6 với 3 siêu phẩm đầu bảng hiện nay là Galaxy S9+, Google Pixel 2 XL và iPhone X. 

So sánh chất lượng camera giữa OnePlus 6 với Pixel 2 XL, Galaxy S9+ và iPhone X

Từ trước đến nay, các mẫu điện thoại cao cấp của OnePlus có truyền thống đi kèm với cấu hình phần cứng cực khủng và không thua kém bất kỳ mẫu flagship nào trên thị trường, nhưng khả năng chụp ảnh lại không được đánh giá cao. Điều này đặc biệt đúng với OnePlus 5 và 5T khi chất lượng ảnh chụp từ bộ đôi này tỏ ra thua kém hơn rất nhiều so với các đối thủ cao cấp khác. Tuy nhiên, rất có thể điều này sẽ được thay đổi trên mẫu flagship mới nhất của hãng, OnePlus 6.

Theo đó, với OnePlus 6, người dùng sẽ có được một thiết lập camera kép ở mặt sau gồm cảm biến chính 16MP và máy ảnh phụ 20MP. Camera chính của OnePlus 6 có kích thước cảm biến lớn hơn 19% so với thế hệ trước và sử dụng ống kính khẩu độ lớn f /1.7 và có sự hỗ trợ của công nghệ chống rung quang học OIS để mang đến khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng hơn. Trong khi camera thứ hai dù không có hệ thống chống rung quang học hay tiêu cự dài hơn nhưng nó sẽ giúp lấy được nhiều chi tiết hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng và dành riêng cho các bức ảnh trong chế độ chụp chân dung (Portrait Mode) để tạo ra hiệu ứng mờ nền mượt mà và đẹp mắt.

Nhìn chung, nếu lướt qua thông số kỹ thuật thì có vẻ như cụm camera sau của OnePlus 6 sẽ cải thiện đáng kể về chất lượng ảnh so với 2 người đàn anh OnePlus 5 và 5T. Nhưng liệu chừng đó đã đủ để OnePlus 6 có thể cạnh tranh sòng phẳng với các siêu phẩm đầu bảng hiện nay như Galaxy S9+, Google Pixel 2 XL hay iPhone X về khả năng chụp ảnh? Câu trả lời sẽ có ở bài so sánh camera dưới đây.

Cảnh 1 

OnePlus 6 


​Galaxy S9+ 

Google Pixel 2 XL 

​iPhone X

Ở phân cảnh đầu tiên, có thể thấy camera OnePlus 6 cho ra nước ảnh khá giống với mẫu Galaxy S9 của Samsung. Ngoài một chút khác biệt về nhiệt độ màu thì cả hai bức ảnh đều sáng và có màu sắc rực hơn mắt thường nhìn thấy, đặc biệt là màu xanh lá cây. Tuy nhiên, với lợi thế độ phân giải 16MP nên có vẻ như ảnh của OnePlus 6 trông sắc nét hơn một so với di động Samsung.

Trong khi đó, ảnh chụp từ camera Google Pixel 2 XL và iPhone X dường như không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời mạnh, do đó ảnh chụp ra có tông màu ấm hơn và màu xanh của lá cây không bị rực như bộ đôi OnePlus 6 và Galaxy S9+. Khi xét về độ chi tiết thì di động Google đã làm tốt hơn iPhone X khi giữ được nhiều chi tiết vùng tối hơn.

Cảnh 2 

​OnePlus 6 

​Galaxy S9+ 

Google Pixel 2 XL 

​iPhone X

Phân cảnh dễ chụp hơn với chủ thể có ít chi tiết và có nền đơn giản. Cả bốn điện thoại đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình nhưng có vẻ như Galaxy S9+ đã cho ra chất lượng ảnh tốt nhất với ánh sáng tổng thể hài hòa, vùng tối không bị nhiễu, mất chi tiết. Còn khi phóng to 3 ảnh còn lại thì chúng ta có thể thấy một ít nhiễu hạt trên bầu trời. Điều đó đồng nghĩa với việc ở thử thách này camera OnePlus 6 có chất lượng ảnh tương đồng với bộ đôi iPhone X và Pixel 2 XL. Tuy nhiên, một điểm khá thú vị là camera OnePlus 6 đã cố gắng kéo sáng các chi tiết vùng tối ở phía bên trái của tòa nhà, giống như những gì Galaxy S9+ đã làm. Có vẻ như công ty Trung Quốc đã học hỏi từ các đối thủ và không có gì sai với điều đó!

Cảnh 3 

OnePlus 6 


​Galaxy S9+ 

Google Pixel 2 XL 

​iPhone X

Cảnh này thậm chí còn làm nổi bật những điểm tương đồng giữa camera OnePlus 6 và Galaxy S9+. Ngay cả hiện tượng flare của ống kính khi gặp nguồn sáng mạnh giữa hai bức ảnh cũng rất giống nhau! Tuy nhiên, OnePlus 6 tạo ra một hình ảnh có tông màu lạnh hơn với vùng tối hơi ngả về màu xanh dương, trong khi ảnh của Galaxy S9+ lại thiên về tông ấm là màu vàng. Ngoài ra, một lần nữa có thể thấy ảnh chụp từ camera OnePlus 6 có chi tiết tốt hơn đối thủ đến từ Samsung.

Cảnh 4

OnePlus 6 

​Galaxy S9+ 

Google Pixel 2 XL 

​iPhone X

Khi thử chụp trong điều kiện chênh sáng mạnh giữa hai vùng tối sáng và có bật HDR thì có thể thấy ảnh chụp từ camera iPhone X sáng nhất trong khi ba máy còn lại cho kết quả tương tự nhau. Khi phóng ta ảnh, chúng ta có thể thấy rằng OnePlus 6 có thuận toán HDR tương đương với mẫu Pixel 2 XL của Google khi cố gắng giải quyết cứu các chi tiết ở vùng tối và nền. Trong khi ảnh chụp từ mẫu iPhone X lại hụt hơi so với 3 đối thủ còn lại ở các chi tiết vùng tối.

Cảnh 5 

OnePlus 6 

Galaxy S9+ 

Google Pixel 2 XL 

iPhone X

Tiếp tục là một phân cảnh đủ sáng với rất nhiều chi tiết nhỏ và một lần nữa ảnh chụp từ camera OnePlus 6 cho ra màu sắc rực rỡ giống với mẫu Galaxy S9+ và nhỉnh hơn về độ chi tiết. Trong khi ảnh của bộ đôi Pixel 2 XL và iPhone X có tông màu ấm hơn và màu sắc không quá rực so với mắt người nhìn thấy.

Qua bài so sánh nhanh trên thì các bạn nghĩ sao về chất lượng ảnh của OnePlus 6 so với 3 siêu phẩm hàng đầu: Galaxy S9+, Google Pixel 2 XL, iPhone X? Hãy đưa ra ý kiến và cùng nhau thảo luận ở bên dưới bài viết này nhé!

Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

Chưa có sự nâng cấp đáng kể nào trong camera của OnePlus 5T so với người tiền nhiệm

OnePlus 5T ở đây được trang bị máy ảnh sau với camera kép 20Mp khẩu độ f/1.7 và 16Mp khẩu độ f/1.7, cùng có độ dài tiêu cự là 27mm.

OnePlus 5 chụp chân dung đẹp hơn iPhone 7 Plus?

Hai camera đang dần trở thành tiêu chuẩn trên các máy flagship. Mỗi hãng có một cách tiếp cận khác nhau, nhưng tất cả đều mang lại cho chúng ta một trải nghiệm mới mẻ hơn với camera điện thoại. Trong đó, iPhone 7 Plus và OnePlus 5 có cùng hướng đi.

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

"Kẻ hủy diệt flagship" OnePlus 5 lộ ảnh thiết kế mới

Trang tin Androidheadlines vừa chia sẻ những hình ảnh mới về chiếc OnePlus 5 nằm trong vỏ bảo vệ cho thấy thiết bị này sẽ sở hữu hệ thống camera kép ở mặt lưng.

OnePlus 5 camera kép nhưng quay video 4K kém xa iPhone 7 Plus

Siêu phẩm Oneplus 5 nhận được rất nhiều lời khen có cảnh của giới truyền thông tuy nhiên chưa đạt được sự hoàn hảo như quảng cáo khi khả năng quay video 4K vẫn là một vấn đề chưa thể sánh được với gã khổng lồ iPhone 7 plus

Tiếp tục lộ diện nhiều hình ảnh thực tế của “quái vật” hiệu năng OnePlus 6T

Theo trang Phone Arena, hình ảnh đầu tiên cho thấy thiết kế mặt trước của OnePlus 6T. Hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu flagship sắp ra mắt của OnePlus sẽ có thiết kế toàn màn hình và đi kèm với chiếc “tai thỏ” hình giọt nước để chứa mỗi camera selfie

So sánh điện thoại Oneplus 3 và Galaxy S7, Ai là kẻ có Camera tốt hơn ?

'Flagship killer' thế hệ thứ ba của OnePlus đối đầu với 'Con khủng long' của Samsung, chiếc Galaxy S7 về mảng camera trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, bạn thử nghĩ xem máy nào cho chất lượng ảnh ổn hơn? Cùng xem clip để tìm ra người chiến

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim