8 tính năng mới sẽ có mặt trên Samsung Galaxy Note 7

Ngoài bộ đôi S7 và S7 edge ra mắt hồi đầu năm, Samsung sẽ tiếp tục trình làng thiết bị dòng Note mới với tên gọi Galaxy Note 7 tại sự kiện diễn ra vào ngày 2/8 tới. Với những tin đồn và báo cáo rò rỉ xuất hiện liên tục trong thời gian gần đây, có vẻ như Note 7 sẽ sở hữu nhiều tính năng mới chưa từng có trên các thế hệ tiền nhiệm. Để giúp bạn hình dung rõ hơn về các tính năng này, chúng tôi đã đưa ra bài tổng hợp ngay dưới đây.

 

1. Galaxy Note 7 sẽ là chiếc Galaxy Note đầu tiên được trang bị tính năng Always On Display

 

Always On Display (AOD) lần đầu tiên xuất hiện trên bộ đôi Galaxy S7 và Samsung sẽ mang nó lên Galaxy Note 7 vào mua thu này.

 


 

Always On Display cho phép bạn xem một số thông báo như Samsung email và tin nhắn văn bản với một bản cập nhật gần đây, thêm vào đó là chế độ đồng hồ kép cho phép bạn đặt tối đa 4 múi giờ (mặc dù vẫn còn có sự hỗ trợ của bên thứ ba). Galaxy Note 7 sẽ là dòng Note đầu tiên có hỗ trợ khả năng này. Chắc chắn phần màn hình cong trên Note 7 sẽ được tối ưu hóa hơn nữa, nhưng ta sẽ nói đến việc này sau.

Tất nhiên, bạn có thể mở điện thoại lên để xem giờ bất cứ lúc nào nhưng một thiết bị được tích hợp sẵn tính năng AOD sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức, nhất là khi nó chỉ tốn một lượng pin nhỏ không đáng kể.

 

2. Là chiếc Note đầu tiên có bộ nhớ trong tối thiểu 64GB

 

AOD có thể không phải là yếu tố gây sức hút đối với nhiều người nhưng dung lượng lưu trữ tối thiểu 64GB lại là điều hoàn toàn khác. Trong những năm trước, dòng Galaxy Note luôn có bộ nhớ trong tối thiểu gấp đôi dòng Galaxy S: Galaxy S có bộ nhớ tối thiểu 16GB thì Galaxy Note sẽ có bộ nhớ 32GB. Đến năm 2015, gã khổng lồ Hàn Quốc đã bắt đầu thay đổi: model 16GB được loại bỏ và Galaxy S6, S6 edge, S6 edge plus và Galaxy Note 5 đều có tối thiểu 32GB dung lượng lưu trữ. Như vậy, ưu điểm của dòng Note so với dòng S tạm thời biến mất.

 


 

Và đến thời điểm này, chúng ta đã nhận được nhiều báo cáo cũng như thông tin rò rỉ nói rằng, Galaxy Note 7 sẽ có bộ nhớ trong tối thiểu 64GB. Điều này đồng nghĩa với việc model 32GB đã bị loại bỏ và bạn sẽ nhận được 64GB ngay từ ban đầu (mặc dù bạn có thể không dùng hết).

 

3. Galaxy Note 7 là dòng Note đầu tiên được trang bị khả năng chống nước, chống bụi theo chuẩn IP68

 

Sau khi chiếc điện thoại Samsung Galaxy S5 ra đời cùng khả năng chống nước độc đáo, người dùng Galaxy Note nói rằng họ cũng muốn trải nghiệm tính năng này nhưng điều đó đã không xảy ra. Và khi S7 và S7 edge ra đời với chuẩn IP68, người dùng lại thắc mắc liệu Samsung có mang tính năng này lên Note 7 hay không, và câu trả lời là “Có”.

 


 

Như vậy, Galaxy Note 7 sẽ trở thành smartphone Galaxy Note đầu tiên đạt chuẩn IP68 với khả năng ngâm dưới độ sau 1m trong vòng 30 phút.

 

4. Galaxy Note 7 có công nghệ lấy nét theo pha Dual Pixel lần đầu xuất hiện trên dòng Note

 

Tại sự kiện MWC 2016, Samsung đã giới thiệu công nghệ lấy nét theo pha Dual Pixel (PDAF) được tích hợp trên camera của bộ đôi S7 và S7 edge, giúp nâng cao chất lượng ảnh chụp lên một tầm cao mới. Và hãng sẽ tiếp tục mang nó lên Galaxy Note 7.

 


 

Samsung Galaxy Note 4 là dòng Galaxy Note đầu tiên có tính năng chống rung quang học (OIS), Galaxy Note 5 là dòng Note đầu tiên có chống rung video kỹ thuật số (VDIS) và Galaxy Note 7 sẽ là dòng Note đầu tiên được trang bị Dual Pixel PDAF. Với mỗi chiếc Galaxy Note, gã khổng lồ Hàn Quốc muốn cho khách hàng thấy rằng “Galaxy” đang trở thành một cường quốc nhiếp ảnh.

 

5. Galaxy Note 7 sẽ có pin được cải tiến mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây

 

Thế hệ Galaxy Note đầu tiên có dung lượng pin 2500mAh, Galaxy Note 2 là 3100mAh, Note 3 là 3200mAh, Note 4 là 3220mAh và Note 5 là 3300mAh. Bạn có thể thấy là từ Galaxy Note thế hệ đầu tiên đến Note 2, dung lượng pin được tăng lên đáng kể, nhưng sang các dòng Note tiếp theo, con số này không thay đổi nhiều.

Một vài tin rò rỉ nói rằng Galaxy Note 7 sẽ sở hữu viên pin dung lượng 3500mAh thay vì 4000mAh như dự báo trước đó. Giả sử điều này đúng thì Note 7 sẽ là chiếc Note đầu tiên có cải tiến pin mạnh kể từ khi Note 2 ra đời. Đồng thời, nó cũng phá vỡ kỷ lục về dung lượng pin trên các dòng Galaxy Note ra mắt từ trước tới nay.

 

6. Galaxy Note 7 là chiếc Note đầu tiên có màn hình cong hai cạnh

 

Sau khi khiến người dùng thất vọng với thiết kế vỏ nhựa trên Galaxy S5 thay vì kim loại nguyên khối. Samsung đã lấy lại được sự ủng hộ của khách hàng với bộ đôi S6 và S6 edge màn hình cong.

 


 

Thực sự thì phiên bản S6 edge đã khiến người dùng phải ngạc nhiên và đó cũng chính là sự khác biệt mà họ mong chờ bấy lâu. Từng có thời điểm mà doanh số của S6 edge và S6 ngang bằng nhau, điều này cho thấy màn hình cong đã thực sự được người dùng chấp nhận và yêu thích. Giờ đây, Note 7 sẽ trở thành người kế thừa tính năng đã thành thương hiệu của Samsung.

Không những thết, Note 7 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên loại bỏ model màn hình phẳng được Samsung và các hãng smartphone khác sử dụng suốt nhiều năm qua. Nếu người dùng yêu thích Galaxy Note 7, thì nhiều khả năng smartphone dòng Note sau này của Samsung sẽ tiếp tục tập trung vào màn hình cong.

 

7. Galaxy Note 7 là chiếc Note đầu tiên có cổng sạc USB Type-C

 

Cổng sạc USB Type-C đang trở thành một tính năng không thể thiếu trên những chiếc smartphone ra mắt trong vài năm trở lại đây và Samsung Galaxy Note 7 cũng không phải là ngoại lệ.

 


 

USB Type-C được cho là có hai ưu điểm lớn so với micro-USB: 1) Cáp có thể đảo chiều và bạn không cần bận tâm khi cắm lộn chiều đầu sạc. 2) Tốc độ truyền dữ liệu và sạc nhanh hơn micro-USB.

 

8. Galaxy Note 7 là chiếc Galaxy Note đầu tiên được trang bị khả năng quét mống mắt

 

Ngoài các tính năng được đề cập ở trên, Samsung dự định sẽ bổ sung thêm cảm biến mống mặt trên Galaxy Note 7. Đây cũng là chiếc Note đầu tiên được trang bị tính năng này.

Cảm biến mống mắt cho phép người dùng mở khóa điện thoại của họ bằng cách nhìn vào camera quét mống mắt, không cần phải dùng vân tay hay mật mã nữa. Với một số người thì tính năng này khá tiện dụng và thú vị nhưng số khác lại cảm thấy nó không thực sự cần thiết.

 


 

Phải một thời gian nữa chiếc Galaxy Note 7 mới chính thức trình làng nhưng đến thời điểm này, gần như toàn bộ thiết kế, cấu hình và giá của sản phẩm đã được tiết lộ. Bạn nghĩ sao về chiếc smartphone này? Bạn có nghĩ nó đáng đồng tiền bát gạo? Hãy chia sẻ ý kiến của mình trong phần bình luận dưới đây.

Ho Huyn

Nguồn: Sammobile

Nguồn: 8 tính năng mới sẽ có mặt trên Samsung Galaxy Note 7

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ có dung lượng pin rất ấn tượng

Video không cho thấy dung lượng pin của Note 9 nhưng các tin đồn gần đây đều cho biết Note 9 sẽ có pin 4.000 mAh. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ tung ra một bộ sạc không dây mới có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị. Bộ sạc này cũng sẽ hỗ trợ đồng hồ Galaxy

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Bằng chứng cho thấy Samsung sắp ra mắt Galaxy Note 7

Theo đó, một hình ảnh vừa hé lộ tại Trung Quốc đã cho thấy dòng Galaxy Note sắp ra mắt sẽ có tên gọi là Galaxy Note 7, đúng như những báo cáo trước đây....

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.