Đặt lên bàn cân LG G7 ThinQ và Galaxy S9+: Samsung liệu có giữ vững vị trí?

Sau thời gian dài chờ đợi thì cuối cùng LG cũng đã ra mắt chiếc flagship G7 ThinQ, sau khi ra mắt sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm từ giới công nghệ cũng như người dùng, liệu với con át chủ bài này có đủ gây sức ép lên người đồng hương Samsung?

Điểm qua về thông số phần cứng:

Như vậy có thể thấy cấu hình của Galaxy S9+ và LG G7 ThinQ không chênh lệch nhau nhiều. Galaxy S9+ được trang bị con chip Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 tùy thị trường, còn G7 ThinQ cũng được trang bị con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm tương đương đối thủ.

Tuy nhiên trên tất cả các tùy chọn bộ nhớ S9+ đều có 6GB RAM còn G7 ThinQ sẽ có hai tùy chọn 4GB RAM và 6GB RAM tương ứng bộ nhớ trong 64GB và 128GB. Cả hai máy đều được cài sẵn Android 8.0 Oreo ngay khi ra mắt nên hiệu năng là tương đương nhau. LG và Samsung đều cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ.

Trên lý thuyết G7 ThinQ tương thích thẻ nhớ tới 2TB nhưng trên thực tế loại thẻ nhớ microSD có dung lượng cao nhất cũng chỉ 400GB - tương đương mức cao nhất S9+ hỗ trợ, ngoài ra thì những chiếc thẻ nhớ dung lượng cao như thế này mức giá cũng không hề rẻ nên thông tin mang tính tham khảo là chính. Như vậy về mặt cấu hình - hiệu năng LG G7 ThinQ không thể làm cho S9+ phải lo lắng.

Thiết kế

Hai nhà sản xuất đều chọn ngôn ngữ thiết kế nhôm kính cho sản phẩm đầu bảng của mình. Tuy nhiên Galaxy S9+ dường như nổi bật hơn nhờ mặt kính trước sau đều cong còn G7 ThinQ chỉ có mặt kính phía sau cong mà thôi.

Cả hai đều sở hữu thiết kế tràn viền nhưng Samsung vẫn quyết định đứng ngoài xu hướng tai thỏ với tỷ lệ màn hình 18.5:9. Trong khi đó LG lại chạy theo xu hướng với màn hình 19.5:9 cùng phần notch đặc trưng tương tự iPhone X.

Phần tai thỏ ít nhiều vẫn gây tranh cãi nhưng dù sao thì nó vẫn có ưu điểm mà cụ thể là kích thước của G7 ThinQ gọn gàng hơn S9+ khá nhiều mặc dù kích thước màn hình chỉ nhỏ hơn 0.1 inch giúp cho máy gọn gàng hơn đáng kể.

Có một điểm tương đồng về thiết kế của hai sản phẩm đó là cụm camera kép và cảm biến vân tay đều được đặt dọc phía ở phía sau.

Màn hình

Cùng có màn hình QHD+ nhưng vì tỷ lệ khác nhau nên sẽ có chút khác biệt, cụ thể trên LG G7 ThinQ là 1440 x 3120 pixel còn S9+ là 1440 x 2960 pixel. Ngoài ra như đã nói ở trên, G7 ThinQ có phần notch còn S9+ thì không.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm này là tấm nền màn hình, cụ thể Samsung sử dụng tấm nền Super AMOLED quen thuộc cho sản phẩm đầu bảng. Còn flagship của LG đã quay về sử dụng IPS LCD để tiết kiệm chi phí. Mặc dù về lý thuyết màn hình của S9+ sẽ có nhiều ưu điểm nhưng trên thực tế G7 ThinQ cũng không hề kém cạnh.

Là một trong những công ty sản xuất màn hình hàng đầu thế giới, LG đã tạo ra được một tấm nền IPS độ sáng lên đến 1000 nit, hỗ trợ HDR10 với độ phủ 100% dải màu DCI-P3. Có thể nói về độ chính xác màu sắc sẽ tốt hơn cả S9+. Tất nhiên như vậy cũng chưa đủ để Samsung phải lo lắng, vì dù sao S9+ cũng được đánh giá là một trong những chiếc smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay.

Camera

Đây có lẽ là thế mạnh của cả hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu Hàn Quốc. Galaxy S9+ và G7 ThinQ đều có camera kép nhưng LG lại có lựa chọn hơi khác với đa số những nhà sản xuất khác là trang bị camera góc rộng thay vì tele.

Về camera chính thì khó có thể phân thắng bại giữa hai chiếc smartphone này nhưng dựa vào thông số kỹ thuật thì S9+ sẽ có ưu điểm về khẩu độ (có thể thay đổi giữa f/1.5 và f/2.4) trong khi đó G7 chỉ có một khẩu độ là f/1.6. Còn về độ chi tiết mặc dù có sự khác biệt về độ phân giải nhưng khó có thể kết luận trước khi có đánh giá thực tế.

Còn camera thứ hai, rõ ràng S9+ sẽ có ưu thế khi chụp chân dung và zoom 2x có thể giữ nguyên độ chi tiết. Còn lợi thế của G7 ThinQ là chụp phong cảnh với góc rộng 107 độ. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người nhưng trên thực tế thì camera tele vẫn mang nhiều lợi thế hơn, vì nếu cần góc rộng thì chế độ chụp panorama của S9+ hoạt động rất tốt.

 Xét đến khả năng quay video, từ V30 LG đã chứng minh được khả năng quay phim cực đỉnh trên sản phẩm của mình. Mặc dù ở độ phân giải 4K máy chỉ quay được 30fps nhưng lại hỗ trợ công nghệ HDR10 cùng khả năng chỉnh tay linh hoạt. Trong khi đó S9+ lại không được đánh giá cao về khả năng quay phim mặc dù hỗ trợ tới 4K 60fps.

Tạm kết

Qua so sánh một vài yếu tố chính trên những chiếc smartphone đầu bảng của hai nhà sản xuất hàng đầu Hàn Quốc có thể thấy LG đã làm rất tốt trên chiếc G7 ThinQ. Tuy nhiên nếu muốn giành lại thì phần từ tay Samsung thì vẫn là câu chuyện dài. Cho dù LG có đưa ra mức giá thấp hơn đi nữa thì S9+ cũng đã lên kệ được khá lâu và chiếm được cảm tình của người dùng trong khi đó các thế hệ trước của LG không được săn đón, hãng sẽ mất kha khá thời gian để lấy lại lòng tin của người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Lộ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: 5 camera, chip Snapdragon 845

Theo đó, một nguồn tin thân cận với LG mới đây đã chia sẻ cấu hình hoàn chỉnh của LG V40 ThinQ. Chiếc điện thoại này sẽ trang bị vi xử lý...

Rò rỉ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: RAM 6GB, 5 camera

Sau khi lộ ảnh trực tuyến với chi tiết đặc biệt là 5 camera trên máy thì mới đây, LG V40 ThinQ tiếp tục bị rò rỉ cấu hình chi tiết.

LG V40 ThinQ lộ ảnh mặt trước, có tai thỏ, camera selfie kép

Ngoài Galaxy Note 9, iPhone Xs, Pixel 3 hay Nokia 9 thì LG V40 ThinQ cũng là một cái tên rất được mong đợi. Chiếc Flagship này dự kiến sẽ ra mắt...

LG V40 ThinQ đã lộ cấu hình chi tiết với chip Snapdragon 845 cùng với RAM khủng 8GBa

Các báo cáo trước cho rằng LG​ V40 ThinQ sẽ có RAM 6 GB, nhưng hình ảnh rỏ rỉ hôm nay xác nhận RAM lên đến 8 GB.

LG V30S ThinQ và V30S+ ThinQ có giá bán 970 USD và hơn 1022 USD

Trên LG V30S ThinQ sẽ được tích hợp một trí thông minh nhân tạo giao cảm, mà theo sự công bố của LG là kết hợp giữa AI với các chức năng mà người dùng thường xuyên sử dụng. Nổi bật là sự cải tiến của camera thông qua AI này với chế độ chụp ảnh “AI

LG V40 ThinQ sẽ dùng loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Sau khi lộ cấu hình chi tiết thì bây giờ, đến lượt các chi tiết về âm thanh của LG V40 ThinQ cũng bị rò rỉ.

LG V40 ThinQ sẽ được trang bị loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Nhờ vào một nguồn tin thân cận với LG, vài chi tiết quan trọng khác của smartphone cao cấp LG V40 ThinQ đã được chia sẻ. Theo đó, V40 ThinQ sẽ là...

Lộ diện hình ảnh phiên bản màu đen của LG G7 ThinQ sắp ra mắt

Bây giờ là lúc để chúng ta được xem LG G7 ThinQ trong màu đen sẽ như thế nào. Hình ảnh báo chí mới nhất vừa được Evan Blass, @evleaks chia sẻ trên trang cá nhân Twitter.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và những cách phòng tránh

Hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi, đặc biệt là lừa đảo qua điện thoại. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách nhận biết số điện thoại lừa đảo để tránh nhé. Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo Khi

Cách đăng ảnh toàn cảnh 360 độ lên Instagram

Hiện nay, Instagram đã cập nhật rất nhiều tính năng thú vị giúp người dùng có thể trải nghiệm mạng xã hội này một cách tốt nhất bao gồm việc phát video trực tiếp hay đăng ảnh 360 độ Panorama lên Instagram,... Vậy làm

Làm sao cắt video trên Windows 10 không cần phần mềm?

Ứng dụng xem ảnh Photos trên Windows 10 có tính năng cắt video vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần lựa chọn đoạn video muốn cắt để lưu lại là xong.

Active Adobe Audition CC 2021 Miễn Phí [Hướng dẫn download chi tiết]

Adobe Audition CC 2021 là phần mềm xử lý âm thanh chuyên nghiệp của Adobe, cho phép người dùng ghi âm, chỉnh sửa file, thêm/bớt các đoạn âm thanh, hiệu ứng và lưu dưới nhiều định dạng. Ngoài ra, bạn có thể tự sửa đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8