Smartphone 2018: Bạn hãy học cách làm quen với "notch"

Kể từ khi ra mắt năm 2017, thiết kế “notch” đã gây nên một làn sóng dư luận trong giới công nghệ. Tiếp nối 2017: gần đây, những động thái từ LG và OnePlus cho thấy những tín đồ công nghệ đã bắt đầu bớt gay gắt hơn với “tai thỏ”. Nhìn chung, những ý kiến tiêu cực đã giảm đáng kể, phải chăng người tiêu dùng đã dần quen với thiết kế “bất đắc dĩ” này?

Trước tiên: LG

Mới đây, một tài khoản mang tên “LG_support”  đã đăng lên trang Reddit với nội dung như sau: “bạn nghĩ gì về thiết kế notch?”. Đa phần khách hàng đều khá bất ngờ với dòng trạng thái này vì cho rằng LG thực sự sẽ đưa “tai thỏ” vào thiết kế mới của họ. Tuy nhiên, ý kiến này đã được bác bỏ và bị cho là “bamboozled” (“trò lừa bịp”).

Hình ảnh được cho là LG G7 (chưa chính thức)

Lý do là sau khi điều tra, LG đã xác nhận tài khoản trên không thuộc quyền quản lí của hãng, đồng nghĩa với việc thông tin trên hoàn toàn vô căn cứ và nằm ngoài sự kiểm soát của hãng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây: AndroidPolice.com.

Tiếp theo: OnePlus

Carl Pei – Người đồng sáng lập của OnePlus đã nói rằng : “learn to love the notch” (tạm dịch: hãy học cách yêu notch). Điều này đồng nghĩa với việc: notch chắc chắn sẽ xuất hiện trong các sản phẩm sắp tới của hãng.

Một số người đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tính kém thẩm mỹ và có phần kỳ quặc của thiết kế này, họ tranh luận rất gay gắt với nhiều phản hồi tiêu cực trên các diễn đàn công nghệ thông tin, các cuộc tranh luận cũng thu hút rất nhiều người tham gia bình luận.

Thiết kế dự kiến của OnePlus 6

Đáp lại, Carl Pei đã mở hẳn một cuộc họp báo để giải thích những lí do tại sao ông quyết định chọn notch mà không phải những giải pháp khác tương đương. Sau buổi họp báo, nhiều bài viết trên trang mạng xã hội Tweet đã được gỡ xuống và dư luận đã bớt căng thẳng hơn đáng kể.

Đây là một động thái đáng mừng, nhưng ta vẫn thấy một sự hiển nhiên: người dùng OnePlus chắc chắn không muốn học cách “love the notch”.

“Notch” trong thực tại

Hai sự kiện trên đều minh chứng cho một điều: “notch” vẫn chưa thực sự được đón nhận.

Thiết kế với 'tai thỏ' đang trở thành trending trong 2018

Vấn đề lớn nhất vẫn là tính thẩm mĩ. Nhiều người cho rằng sử dụng một chiếc điện thoại với “tai thỏ” ở phía trên sẽ gây cho họ cảm giác vướng víu, bất đối xứng và khó chịu.

Một số người dùng cho hay: họ thà lựa chọn một chiếc điện thoại có màn hình vừa vặn còn hơn là một chiếc flagship màn hình tràn cạnh nhưng thanh thông báo phía trên lại chỉ còn một nửa.

Hy vọng trong thời gian tới các nhà sản xuất sẽ mau chóng tìm ra giải pháp tối ưu hơn cho vấn đề này.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về “notch”? Hãy cho chúng tôi biết ở phía dưới bình luận nhé?


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Phải chăng người tiêu dùng đã dần quen với thiết kế "tai thỏ"?

Mới đây, một tài khoản mang tên “LG_support” đã đăng lên trang Reddit với nội dung như sau: “bạn nghĩ gì về thiết kế notch?”. Đa phần khách hàng đều khá bất ngờ với dòng trạng thái này vì cho rằng LG thực sự sẽ đưa “tai thỏ” vào thiết kế mới của

OnePlus xác nhận có thể bật, tắt phần notch trên OnePlus 6

Mới đây, phía OnePlus đã xác nhận rằng phần notch trên OnePlus 6 có thể bật/tắt được, cách thức hoạt động cũng giống như trên Huawei P20 và P20...

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

OnePlus 7 lộ ảnh thực tế với màn hình không viền, không notch

Mới đây hình ảnh thực tế của OnePlus 7 đã bị rò rỉ trên Twitter, hé lộ điện thoại có màn hình không viền và thậm chí không có bất kỳ notch nào hay thiết kế 'đục lỗ' để chứa camera selfie.

iPhone 13 Pro và Pro Max được nâng cấp cảm biến rộng hơn và notch nhỏ hơn

Các báo cáo gần đây đã chỉ ra những nâng cấp camera trên dòng iPhone 13. Tin mới đây cho biết cảm biến FaceID trên iPhone 13 được thiết kế lại để tạo notch nhỏ hơn và các mẫu Pro sẽ có camera cảm biến lớn hơn. Camera góc siêu rộng trên iPhone 13

Sự xuất hiện của Notch* trên iPhone X: Lạ mắt hay thừa thãi?

Không giống như Galaxy S8 của Samsung, Apple đã không tạo hẳn một khoảng ngay phía trên của iPhone X để đặt camera trước, cảm biến,... Thay vào đó...

Nokia 9 sẽ có notch tai thỏ như iPhone X

Hình ảnh cho thấy Nokia 9 nằm ở phía bên trái, trong khi Nokia 7 Plus nằm bên phải, thiết kế của Nokia 9 dường như bắt nguồn từ Nokia 7 Plus. Tuy nhiên, viền cạnh của máy gần như biến mất, siêu mỏng và ấn tượng.

iPhone X 2 có notch nhỏ hơn, gọn gàng hơn và đặc biệt hỗ trợ 2 SIM!

Martin Hajek không phải là một người cung cấp ý tưởng thiết kế cho điện thoại thường xuyên, nhưng khi anh ấy làm thì luôn rất chân thực và ấn tượng. Bằng chứng là các hình ảnh iPhone X 2 mới nhất vừa được Martin chia sẻ, bản nâng cấp cho iPhone X

THỦ THUẬT HAY

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF. Và có thể nói tính năng hỗ trợ tạo ảnh GIF là một trong những tính năng thú vị nhất. Các tính năng này được bắt đầu thử nghiệm vào đầu mùa hè này.

Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong năm

Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong năm, bắt đầu từ 05/12 - 12/12/2014 tại dienmayxanh.com. Giảm giá từ 15% - 30% hàng loạt các sản phẩm Tivi, Tủ lanh, Máy lạnh, Máy Giặt, Gia dụng..

5 mẹo cực hay dành cho người dùng Xiaomi nhé

Có thể bạn chưa biết, nhưng Xiaomi sở hữu kho giao diện người dùng khổng lồ, được phát triển dựa trên MIUI. Khi cài đặt một bộ theme, nó sẽ tuỳ biến gần như là mọi thứ trên màn hình, từ giao diện cơ bản, biểu tượng ứng

Top ứng dụng dành cho phụ nữ nhân ngày 20/10

20/10 luôn là dịp để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm, tình cảm cho các chị em phụ nữ, và cũng là một cách để nói lời cảm ơn tới họ theo cách đặc biệt nhất.

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.