Samsung Galaxy S8 rất đáng sở hữu với mức giá chỉ còn hơn 14 triệu đồng

Như thường lệ thì mỗi năm Samsung sẽ ra mắt bộ đôi flagship mới thuộc dòng S của mình và khi mà mọi con mắt đều đang đổ dồn về Galaxy S9/S9+ thì chiếc Galaxy S8 lại đang sở hữu một mức giá rất hấp dẫn và liệu năm 2018 rồi thì Galaxy S8 còn đáng sử dụng?
Samsung Galaxy S8 rất đáng sở hữu với mức giá chỉ còn hơn 14 triệu đồng

Thiết kế

Khi mà chiếc Galaxy S9 không mang nhiều thay đổi về thiết kế thì việc sử dụng Galaxy S8 vẫn sẽ mang lại cho bạn những thứ tốt đẹp nhất mà Samsung mang lên một chiếc smartphone. Chúng ta vẫn sẽ có một mặt lưng kính cong 3D bóng loáng và bên trong được trang trí thêm các hoạ tiết hoa văn đẹp mắt, khi chiếu ánh sáng trực tiếp vào mặt lưng, những hoa văn này sẽ đổi màu sáng lấp lánh.

Khác biệt sẽ đến từ vị trí đặt cảm biến vân tay trên Galaxy S8 hơi khó sử dụng và dễ bấm nhầm. Điều mà Samsung đã khắc phục bằng cách đưa cảm biến này xuống phía dưới cụm camera. Tóm lại về thiết kế thì Galaxy S8 theo mình đánh giá vẫn là một trong những chiếc smartphone 'đẹp nhất' trên thị trường hiện nay.

Màn hình vô cực

Galaxy S8/S8+ là những chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình Infinity Display (Màn hình vô cực) hay nói đơn giản là màn hình không viền, với tỉ lệ khá lạ 18,5:9 của Samsung. Dù có kích thước màn hình lên đến 5.8 inch nhưng nhờ việc tối ưu hoá tốt nên diện tích hiển thị của Galaxy S8 chiếm tới 83.5% mặt trước.

Máy vẫn sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED đã mang lại cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, sống động, sắc nét miễn chê. Tuy màn hình vẫn có phần hơi rực rỡ nhưng tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể thích hay không thích màn hình Galaxy S9 nhưng có một sự thật là không có nhiều smartphone trên thị trường hiện nay có màn hình đẹp hơn Galaxy S8, kể cả những flagship mới ra mắt gần đây.

Hiệu năng vẫn rất mạnh mẽ

Galaxy S8 sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân Exynos 8895 xung nhịp tối đa 2.3Ghz, đồ hoạ Mali-G71, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD 256GB. Máy sẽ chạy sẵn hệ điều hành Android 7.0.1 Nougat (sẽ được nâng cấp lên Android 8 trong thời gian ngắn tới) với giao diện tuỳ biến Grace UX phiên bản 8.1, pin dung lượng 3.000 mAh được tích hợp công nghệ sạc nhanh Fast Charge.

Với cấu hình thuộc top mạnh mẽ nhất hiện nay, nên không có gì lạ khi mọi thao tác xử lý của Galaxy S8 đều rất nhanh rất mượt mà, các bạn sẽ không gặp bất kì sự chậm trễ nào trong quá trình sử dụng, tốc độ mở game, chuyển đổi qua lại liên tục giữa 5 6 tựa game đồ hoạ khủng đều rất tốt, không xuất hiện trường hợp giật 'lag'.

Tất nhiên nếu nâng cấp lên Galaxy S9 thì bạn sẽ có được một hiệu năng còn 'khủng hơn nữa' (nhưng RAM vẫn chỉ dừng lại ở mức 4GB) tuy nhiên với những trang bị trên Galaxy S8 thì mình nghĩ bạn vẫn có thể sử dụng thoải mái trong 3 năm nữa mà không phải lo lắng về hiệu năng của máy.

Camera chất lượng đầu bảng

Galaxy S8 được trang bị camera chính 12MP khẩu độ f/1.7 hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS, tích hợp khả năng lấy nét Dual-Pixels, kích thước cảm biến và điểm ảnh lần lượt là 1/2.5' và 1.4 µm. Khả năng chụp ảnh của máy được người dùng đánh giá rất nhanh nhờ khả năng lấy nét 'siêu nhanh' và chất lượng hình ảnh ấn tượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Camera trước của Galaxy S8 được nâng cấp mạnh mẽ so với chiếc S7 trước đó với cảm biến ảnh ISOCELL S5K3H1 độ phân giải 8MP, khẩu độ mở lên đến f/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét tự động. Máy được tích hợp sẵn nhiều chế độ làm đẹp giúp bạn có được những bức ảnh selfie ảo diệu với bạn bè và người thân.

Khá đáng tiếc là máy lại thiếu đi camera kép (một xu thế của năm 2018) để chụp ảnh chân dung như những gì Samsung trang bị trên Note 8 hay S9+. Tuy nhiên nếu bỏ qua những bức ảnh đòi hỏi camera kép thì tới 2018 thì Galaxy S8 bên cạnh bộ đôi mới là S9/S9+ vẫn là một trong những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường.

Kết luận

Với mức giá chính hãng chỉ còn hơn 14 triệu thì Galaxy S8 rất xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Bạn vẫn sẽ có một thiết kế thời thượng, một camera hàng đầu hiện nay cùng một hiệu năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng.

Bạn có lựa chọn Galaxy S8 vào thời điểm này hay quyết tâm 'lên đời' Galaxy S9/S9+? Hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người tham khảo nhé!

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Samsung đang lên kế hoạch thay đổi tên gọi Galaxy S, có thể là Galaxy X?

Đã hơn 8 năm Samsung đặt tên gọi Galaxy S cho các dòng flagship thì theo thông tin mới đây cho biết tên gọi có thể sẽ được đổi thành Galaxy X Series.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Galaxy A6s là tên gọi chính thức của “smartphone tin đồn” Galaxy P30

Gần đây, một số thông tin cho rằng Samsung sắp ra mắt một dòng smartphone mới với cảm biến vân tay siêu âm, nó gọi là Galaxy P30. Tuy nhiên, vài...

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone