So sánh 2 smartphone đình đám vừa ra mắt: Galaxy S9 và Xperia XZ2

Trong bài viết này, hãy cùng so sánh 2 smartphone đình đám vừa ra mắt là Galaxy S9 của Samsung và Xperia XZ2 đến từ Sony.

Vài năm gần đây, Sony tỏ ra hụt hơi trong phân khúc smartphone cao cấp, các sản phẩm của họ tỏ ra kém thu hút hơn về nhiều mặt so với những thiết bị đình đám của Samsung. Và để trở lại với cuộc chiến flagship, mới đây, nhà sản xuất Nhật Bản đã tung ra thế hệ Xperia XZ2sở hữu những thay đổi mạnh mẽ và hứa hẹn trở thành đối thủ tiềm năng của chiếc điện thoại Galaxy S9 mà Samsung vừa trình làng.

Galaxy S9 và Xperia XZ2: cuộc đọ sức về thiết kế

Sony đánh dấu sự thay đổi về thiết kế trên Xperia XZ2 khi sử dụng màn hình 18:9 để bắt kịp xu hướng thời đại, ngoài ra, hãng cũng tích hợp tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 lên cả mặt trước và mặt sau máy để làm nên vẻ đẹp cho thiết bị. Nhà sản xuất Nhật Bản đã cố hết sức để thu gọn viền màn hình nhằm tạo điểm nhấn thẩm mĩ một cách tối đa.

Về Galaxy S9, dù thiết bị này kế thừa nhiều đường nét thiết kế từ Galaxy S8 nhưng nếu chỉ tính riêng về mặt ngoại hình thì Galaxy S9 đang là một trong những smartphone đẹp nhất thị trường hiện nay. Màn hình vô cực bo cong hai cạnh được kết hợp khéo léo mặt lưng kính bo cong tạo nên vẻ đẹp cuốn hút và tinh tế. Có vẻ như Sony vẫn còn một chặng đường phải đi nếu muốn đuổi kịp Samsung về mặt thiết kế sản phẩm.

So sánh 2 smartphone đình đám vừa ra mắt: Galaxy S9 và Xperia XZ2
Cận cảnh thiết kế của Xperia XZ2 vừa ra mắt

Có gì khác biệt trong màn hình của Galaxy S9 và Xperia XZ2?

Cả Samsung và Sony đều là những thương hiệu danh tiếng trong ngành sản xuất màn hình, họ đã đem thế mạnh của mình lên những chiếc smartphone chủ lực. Cụ thể, Samsung sử dụng màn hình OLED trên Galaxy S9 và Sony phát huy sức mạnh thương hiệu Bravia để làm nên màn hình LCD trên Xperia XZ2.

Galaxy S9 sở hữu màn hình 5.8 inch còn ở Xperia XZ2 là 5.7 inch, với cùng tỉ lệ 18:9. Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt rất lớn ở chất lượng hiển thị hình ảnh khi mà màn hình Galaxy S9 có độ phân giải QHD+ còn Xperia chỉ là Full HD.

Màn hình của Xperia XZ2 chỉ có độ phân giải Full HD 

Về cấu hình và hệ điều hành của Galaxy S9 và Xperia XZ2

Samsung Galaxy S9 và Sony Xperia XZ2 đều được nhà sản xuất cài đặt sẵn hệ điều hành Android 8.0 Oreo khi ra khỏi hộp.

Về mặt cấu hình, hai sản phẩm này cùng sở hữu chip xử lý Snapdragon 845 và 4GB RAM. Tuy nhiên ở một số thị trường khác, Samsung sử dụng chip Exynos 9810 mạnh mẽ do chính họ sản xuất để trang bị cho Galaxy S9, đây là bộ vi xử lý được đánh giá là sẽ mang lại sức mạnh hiệu năng không kém gì Snapdragon 845.

Một điểm nhấn về phần mềm khác của Galaxy S9 nằm ở tính năng AR Emoji

Galaxy S9 và Xperia XZ2: có gì khác biệt ở camera?

Năm nay, cả hai thương hiệu đình đám đều lựa chọn nâng cấp camera trên sản phẩm chủ lực làm điểm nhấn thu hút khách hàng. Trong khi Samsung sử dụng camera 12MP trên Galaxy S9 thì Sony lại trang bị camera 19MP trên Xperia XZ2. Tuy nhiên, độ phân giải camera hiện không còn là yếu tố then chốt để quyết định chất lượng ảnh chụp nữa. Màn trình diễn của Samsung với Galaxy S9 năm nay là khả năng thay đổi khẩu độ của camera giữa F/1.5 và F/2.4. Về phần Sony, họ tích hợp thêm cho Xperia XZ2 tính năng MotionEye hỗ trợ quay video slowmotion.

Theo dự đoán của giới công nghệ, camera của Galaxy S9 sẽ có khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn so với camera của Xperia XZ2. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những màn so sánh thực tế trong tương lai để làm rõ điều này.

Camera của Xperia XZ2 có tích hợp tính năng MotionEye 

So sánh dung lượng pin hai sản phẩm

Galaxy S9 sở hữu viên pin dung lượng 3.000 mAh, còn Xperia XZ2 được trang bị viên pin 3.180 mAh. Cả Samsung và Sony đều nổi tiếng với việc đưa ra những điều chỉnh hợp lý về mặt phần mềm để giúp người sử dụng tối ưu hóa thời gian sử dụng pin một cách tốt nhất, những bài thử nghiệm thực tế trong tương lai sẽ giúp chúng ta so sánh tốt hơn về thời lượng pin thực tế.

Galaxy S9 được tích hợp viên pin 3.000 mAh
AnhNQ
Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XZ đọ dáng với Samsung Galaxy S7

Xperia XZ là chiếc flasgship mới nhất của Sony trình làng tại IFA 2016 gần đây. Trang recombu đã tiến hành so sánh nhanh XZ và siêu phẩm đến từ...

Xperia XZ2/XZ2 Compact đứng đầu về thời lượng pin khi so sánh với các thiết bị khác

Cụ thể, hãng này đã đặt lên bàn cân những thiết bị sau: Huawei P10, LG G6, OPPO R11, iPhone X và Galaxy S9. Và thật bất ngờ là Sony Xperia XZ2 đã chiến thắng cả các flagship đình đám đến từ các hãng khác. Xếp ngay sau nó là XZ2 Compact.

So sánh hiệu năng Sony Xperia X và Samsung Galaxy A9 Pro

Trong bài này, mình sẽ so sánh hiệu năng của Xperia X và Galaxy A9 Pro, hai thiết bị nổi bật nhất phân khúc 12 triệu đồng hiện nay. Cả hai đều có...

Xperia XZ2 và Galaxy S9 đọ khả năng quay siêu chậm, ai sẽ thắng?

GSMArena vừa thực hiện một cuộc thử nghiệm nhằm so sánh khả năng quay video siêu chậm ở tốc độ 960 fps giữa Xperia XZ2 và Galaxy S9. Cả Samsung và...

So tài tốc độ: Xperia X vs Galaxy S7

Chuẩn bị được bán ra thị trường, Sony Xperia X đã được thử nghiệm so sánh tốc độ với Samsung Galaxy S7.

Xperia XZ Premium bỗng dưng vượt mặt Galaxy S8 trong cuộc bình chọn smartphone tốt nhất

Cuộc bình chọn này diễn ra từ ngày 15/4-21/4 và không bất ngờ khi trong vài ngày đầu tiên, Galaxy S8 đã vượt lên mạnh mẽ, tuy nhiên ngạc nhiên là những ngày sau đó nó đã sụt giảm rất nhanh chóng về số lượng người bầu chọn.

So sánh Samsung Galaxy S7 vs. Sony Xperia X: Không cân sức

Ra mắt tại Mobile World Congress vào tháng Hai, Sony Xperia X báo hiệu sự khởi đầu của một dòng sản phẩm cao cấp mới từ tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản. Các...

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất điện

Nồi áp suất điện giúp bạn nấu được các món hầm trong thời gian ngắn hơn mà cũng an toàn, tiện dụng hơn rất nhiều, tuy nhiên có một số điều bạn cần lưu ý để sử dụng nồi sao cho an toàn nhất.

Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin tài khoản Shopee

Với nhiều chính sách bảo đảm an toàn cho bạn khi thanh toán, người bán sẽ nhận được thanh toán đầy đủ, người mua nhận được tận tay sản phẩm của mình.

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Hướng dẫn cập nhật Android 6.0 và EMUI 4.0 cho Huawei P8 Lite

Hôm nay, người dùng Huawei P8 Lite đã có thể tự động cập nhật lên phiên bản Android mới nhất mà chưa cần phải nhận được thông báo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...