So sánh Samsung Galaxy S7 vs. Sony Xperia X: Không cân sức

Ra mắt tại Mobile World Congress vào tháng Hai, Sony Xperia X báo hiệu sự khởi đầu của một dòng sản phẩm cao cấp mới từ tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản. Các dòng X thay thế các dòng cao cấp trước đây vẫn được biết tới là Z series. Trong số các đối thủ cạnh tranh của nó có thể kể tới là Samsung Galaxy S7 ra mắt tháng ba. Cả 2 cùng đến với các tính năng cao cấp và có kích thước tương tự. Vậy chúng ta hãy xem sản phẩm nào là tốt hơn.

Thiết kế

Khi đặt 2 sản phẩm bên cạnh nhau, rất dễ dàng để thấy rằng Sony Xperia X và Samsung Galaxy S7 có rất nhiều điểm tương đồng như cùng một kích thước về cả chiều dài và chiều rộng. Cả 2 cũng có trọng lượng khá ngang nhau.


So sánh Samsung Galaxy S7 vs. Sony Xperia X: Không cân sức

Xét về sự sang trọng, cả hai đều dễ gây ấn tượng với người xem khi sở hữu thiết kế phong cách và mang những chất riêng của từng hãng. Trong khi Xperia X có màn hình phía trước toàn là kính rất nổi bật cùng bộ khung kim loại chắc chắn thì Galaxy S7 lại ấn tượng nhờ chất liệu kính cao cấp được sử dụng cả mặt trước và sau. Tuy nhiên, điểm trừ của S7 đó chính là mặt lưng khá bám vân tay.


Còn về phần Xperia X, Sony đặt nút điều chỉnh âm lượng có phần không hợp lý lắm, nó hơi thấp và người dùng sẽ cần phải làm quen với vị trí này. Trong khi đó, Galaxy S7 được Samsung sắp xếp mọi thứ rất hợp lý.

Với những tính năng đặc biệt, Galaxy S7 có khả năng chống nước còn Xperia X thì không có.

Màn hình

Xperia X sử dụng màn hình công nghệ LCD kích thước 5-inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixel còn Galaxy S7 sử dụng màn Super AMOLED kích thước 5.1 inch nhưng có độ phân giải cao hơn ở mức QuadHD. Thực tế nếu nhìn bằng mắt thường sẽ khó để tìm ra sự khác biệt về độ chi tiết hiển thị trên 2 smartphone này. Tuy nhiên về màu sắc thì lại rất đáng để quan tâm.


Smartphone cao cấp đến từ thương hiệu Nhật Bản được trang bị hai chế độ màu sắc nhưng điều đó không có nghĩa là xử lý màu sắc của nó là tốt hơn so với smartphone đến từ các công ty Hàn Quốc. Rõ ràng là màu sắc màn hình Galaxy S7 điều chỉnh tốt và có sự cân bằng hơn so với Xperia X.

Và một lần nữa, Samsung đem lên S7 một tính năng rất hay mà Sony chưa làm được đó là tùy chọn Always on Display trên màn hình khi điện thoại trong chế độ nghỉ.

Giao diện


Cả hai thiết bị cầm tay cao cấp mới đến từ 2 ông lớn di động đều sử dụng giao diện Android tùy biến của riêng mình. Tuy nhiên Sony dường như hướng tới sự đơn giản, dễ sử dụng, tối ưu thì Galaxy S7 lại được Samsung đem lên cả “tá” tính năng, tùy biến.

Hiệu suất và bộ nhớ


Được trang bị vi xử lý mới nhất và có thể nói là nhanh nhất hiện nay Exynos 8890 cùng 4GB RAM, rõ ràng smartphone của Samsung sẽ có phần nhỉnh hơn “kha khá” so với Sony Xperia X khi chỉ sử dụng Snapdragon 650 cùng 3GB RAM. Mặt khác, Sony Xperia X và Samsung Galaxy S7 cùng có 32GB bộ nhớ trong.

Camera


Xperia X có lợi thế hơn về thông số khi sở hữu camera sau có độ phân giải lên tới 23MP và camera trước 13 MP, so với 12MP cùng 5MP của Galaxy S7. Tuy nhiên, về trải nghiệm chụp ảnh, tốc độ chụp và điều chỉnh bằng tay thì Samsung tỏ ra tốt hơn so với Sony. Có lẽ nó liên quan khá nhiều đến phần cứng của 2 smartphone này.

Tuổi thọ pin

Với viên pin có dung lượng 3000 mAh thì chắc chắn Samsung Galaxy S7 sẽ cho thời gian sử dụng pin cao hơn so với Xperia X với pin 2.620 mAh. Smartphone của Samsung cũng có tốc độ sạc nhanh hơn điện thoại của Sony.


Kết luận

Năm nay, Sony dường như không tập trung vào việc chạy đua các thông số kĩ thuật như các hãng khác. Với Xperia X, hãng chỉ muốn đem lại những trải nghiệm cần và đủ cho người dùng. Trong khi đó, Galaxy S7 lại hoàn hảo khi tỏ ra vượt trội hơn về nhiều mặt. Nên về nhiều mặt dễ thấy Xperia X có phần “lép vế” so với Galaxy S7. Tuy nhiên, việc lựa chọn smartphone lại còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa ví dụ như giá bán, sở thích…

Giá bán hiện tại của Xperia X là 13.990.000đ trong khi đó Galaxy S7 có giá 15.990.000đ.

Theo fptshop.com.vn

Từ khoá : Samsung, Galaxy, Sony, Xperia, Kh�

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh Sony Xperia X và Samsung Galaxy S7: Không cân sức

Sony Xperia X và Samsung Galaxy S7 là 2 smartphone mới nhất từ ​​hai gã khổng lồ công nghệ di động, Sony và Samsung.

Sony Xperia XZ đọ dáng với Samsung Galaxy S7

Xperia XZ là chiếc flasgship mới nhất của Sony trình làng tại IFA 2016 gần đây. Trang recombu đã tiến hành so sánh nhanh XZ và siêu phẩm đến từ...

So sánh hiệu năng Sony Xperia X và Samsung Galaxy A9 Pro

Trong bài này, mình sẽ so sánh hiệu năng của Xperia X và Galaxy A9 Pro, hai thiết bị nổi bật nhất phân khúc 12 triệu đồng hiện nay. Cả hai đều có...

Sony không lo lắng khi Galaxy S5 của Samsung chống thấm nước

Theo Sony, Samsung còn phải 'cố gắng' hơn sau khi Galaxy S5 ra mắt

Xperia XZ2 Premium sẽ chính thức được bán ra vào tháng 8

Sony Mobile vừa cho biết sẽ bán dòng sản phẩm Xperia XZ2 Premium vào tháng 8, khoảng 4 tháng sau khi công bố điện thoại này vào giữa tháng 4. Trong khi đó, công ty Nhật Bản chưa cho biết rằng lý do vì sao mà họ lại trì hoãn việc lên kệ Xperia XZ2

Concept: Sony Xperia viền cạnh siêu mỏng đốn tim các Sony Fan

LG với G6, Samsung với Galaxy S8 và sắp tới là iPhone 8 sẽ ra đời với màn hình tràn cạnh, viền siêu mỏng đẹp mắt. Chắc chắn rằng Sony sẽ không thể...

Sony có thể khai tử dòng Xperia Compact nhỏ gọn

Sony đã thay Giám đốc điều hành mới, và chắc chắn họ sẽ đưa ra những chiến lược mới để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Chính vì vậy, có thể sẽ có một số sản phẩm mới và một số dòng smartphone sẽ bị khai tử.

So tài tốc độ: Xperia X vs Galaxy S7

Chuẩn bị được bán ra thị trường, Sony Xperia X đã được thử nghiệm so sánh tốc độ với Samsung Galaxy S7.

THỦ THUẬT HAY

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Mang Live Wallpaper của iPhone Xs/Xs Max lên iPhone khác mà không cần Jailbreak

Không chỉ thay đổi về kích thước và trang bị dòng chip mới nhất của Apple, iPhone Xs và iPhone Xs Max còn sở hữu những tấm ảnh nền động (Dynamic Wallpaper) theo phong cách nửa hành tinh màu với sắc cực kỳ bắt mắt. Tuy

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.