So sánh Galaxy S9+ và Galaxy Note8: Lựa chọn ra sao giữa 2 siêu phẩm này?

Hãy cùng so sánh Galaxy S9+ với Galaxy Note8 và đánh giá những thế mạnh riêng trong từng lĩnh vực của hai siêu phẩm đến từ Samsung này.

Đêm qua, trong một sự kiện đình đám bên thềm Hội nghị di động thế giới (MWC) 2018 tại Barcelona, Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone chủ lực mới của họ là Galaxy S9 và Galaxy S9+. Giới công nghệ đã mong chờ màn ra mắt này từ rất lâu, họ tò mò muốn biết rằng nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới điều gì cho Galaxy S9+ để sản phẩm này có thể vượt qua được Galaxy Note8 - một thiết bị vốn đã tiệm cận mức hoàn hảo.

Điểm khác biệt về thiết kế giữa Galaxy S9+ và Galaxy Note8

Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy Galaxy S9+ và Galaxy Note8 có diện mạo mang nhiều nét tương đồng với nhau. Cả hai cùng sở hữu ngôn ngữ thiết kế kim loại kính, kết hợp với màn hình cong hai cạnh quen thuộc làm nên vẻ đẹp đặc trưng cho dòng điện thoại Samsung. Dù Galaxy Note8 có kích cỡ tổng thể lớn hơn đôi chút so với Galaxy S9+ nhưng cả bộ đôi sản phẩm này cùng đem tới cảm giác cầm nắm rất tốt. Điểm khác biệt lớn nhất ở chỗ Galaxy Note8 có 4 góc máy được thiết kế vuông vức còn Galaxy S9+ thì lại sở hữu 4 góc máy bo tròn mềm mại.

Một khác biệt đáng kể khác trong ngoại hình của hai sản phẩm này là việc cảm biến vân tay của Galaxy S9+ đã được bố trí xuống dưới camera chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng tương tác mà không lo bấm nhầm vào camera.

So sánh Galaxy S9+ và Galaxy Note8: Lựa chọn ra sao giữa 2 siêu phẩm này?
Nhìn từ xa, diện mạo của Galaxy S9+ và Galaxy Note8 không có nhiều khác biệt 

Có gì ấn tượng về màn hình của Galaxy S9+ so với Galaxy Note8?

Bạn sẽ không phải thất vọng về chất lượng màn hình của Galaxy S9+ hay Galaxy Note8. Galaxy S9+ sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 6.2 inch độ phân giải 1440 x 2960 pixels, trong khi đó, do thuộc dòng Note nên Galaxy Note8 sở hữu màn hình Super AMOLED lớn hơn đôi chút với kích cỡ 6.3 inch, độ phân giải 1440 x 2960 pixels.

Tuy nhiên, trong buổi giới thiệu sản phẩm mới ngày hôm qua, Samsung đã tự hào cho biết là họ đã nâng cấp để Galaxy S9+ có khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ và năng động hơn.

Samsung cho biết màn hình của Galaxy S9+ có khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ và năng động hơn

Giao diện người dùng của hai sản phẩm có gì khác biệt?

Để chăm chút cho trải nghiệm người dùng khi sử dụng Galaxy S9+, Samsung trang bị cho sản phẩm này hệ điều hành Android 8.0 Oreo khi ra khỏi hộp. Đồng thời, hãng cũng bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới mẻ không có trên Galaxy Note8 như AR Emoji cho phép nhận diện khuôn mặt bằng cách sử dụng avatar 3D của chính mình, ngoài ra còn có Samsung DeX và trợ lý ảo Bixby.

Cả Galaxy S9+ và Galaxy Note8 đều sử dụng giao diện Samsung Experience đem tới cảm giác tối giản, trang nhã nhưng vẫn hiện đại trẻ trung. Tuy nhiên những con chip thế hệ mới trên Galaxy S9+ hứa hẹn đem lại trải nghiệm game và hiệu năng tối ưu hơn.

Sự khác biệt về camera giữa Galaxy S9+ và Galaxy Note8

Sau khi bắt kịp trào lưu camera kép với sự ra mắt của Galaxy Note8 hồi cuối năm ngoái, năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc quyết định nâng tầm tính năng này trên Galaxy S9+. Cụ thể, Galaxy S9+ sở hữu cụm camera kép với khẩu độ là F/1.5 và F/2.4, trong khi đó Galaxy Note8 sử dụng cụm camera kép khẩu độ F/1.7 và F/2.4. Việc hạ thấp khẩu độ của camera chính giúp Galaxy S9+ có khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn so với “người anh em” Galaxy Note8.

Đáng nói hơn, Galaxy S9+ còn có thể quay video 4K slowmotion tốc độ 960 FPS trong khi thông số tương tự ở Galaxy Note8 chỉ là 240 FPS.

Với khẩu độ F/1.5, camera chính của Galaxy S9+ hứa hẹn khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn 

Về dung lượng pin của hai sản phẩm

Điều thú vị là, dù Galaxy S9+ có kích cỡ tổng thể nhỏ hơn nhưng sản phẩm này lại sở hữu viên pin dung lượng lên tới 3.500 mAh, vượt trội so với pin 3.300 mAh của Galaxy Note8. Điều đó hứa hẹn đem tới thời lượng sử dụng lâu dài hơn, tất nhiên, chúng ta cần phải kiểm nghiệm lại qua những bài đánh giá thực tế trong tương lai.

Sở hữu kích cỡ tổng thể nhỏ hơn, nhưng Galaxy S9+ lại có viên pin dung lượng lớn hơn so với Galaxy Note8

Lựa chọn ra sao giữa 2 siêu phẩm này?

Cả Galaxy S9+ và Galaxy Note8 đều có những thế mạnh và ưu điểm của riêng mình. Trong khi Galaxy S9+ gây ấn tượng hơn về sức mạnh hiệu năng, khả năng quay phim chụp ảnh và dung lượng pin thì Galaxy Note8 lại sở hữu chiếc bút S-Pen đặc trưng đem lại trải nghiệm chuyên nghiệp. Việc lựa chọn ra sao sẽ thuộc về chính bạn, nhưng, nếu bạn muốn đi tìm trải nghiệm mới mẻ nhất thì tin rằng Galaxy S9+ sẽ là lựa chọn không thể xuất sắc hơn hiện nay.

AnhNQ

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

Samsung tung ra bản cập nhật mới Galaxy Note8 và Galaxy S6 Edge+

Khá ngạc nhiên, vì dù ra mắt đã lâu, Galaxy S6 Edge+ vẫn được Samsung 'quan tâm' bằng bản cập nhật mới. Trên Galaxy Note8, dung lượng của bản cài đặt dự kiến sẽ rơi vào khoảng 707 MB, và chỉ có người dùng tại Pháp mới có thể tải về ở thời điểm hiện

Người dùng Samsung Galaxy Note8 chuẩn bị nhận bản cập nhật Android 8

Vừa qua, Samsung đã mang bản cập nhật Android 8 đến cho người dùng Galaxy Note8 tại thị trường Pháp, điều này cũng đồng nghĩa với Galaxy Note8 bản quốc tế...

So sánh Galaxy S9 Plus với Galaxy Note8 qua những thông tin rò rỉ

Trên thị trường smartphone hiện tại, Samsung đang nắm giữ hai thương hiệu điện thoại rất được ưa chuộng là Galaxy S và Galaxy Note. Những sản phẩm đến từ hai dòng máy này luôn có nhiều nét kế thừa từ nhau, nhưng chắc chắn thế hệ sau sẽ được đem tới

Galaxy Note 8 nâng cấp tới 3 camera hỗ trợ full AR

Galaxy Note 8 được dự đoán sẽ được trang bị lên tới 3 camera nhằm mục đích tiên phong trong các dòng điện thoại cao cấp hỗ trợ AR.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh trên tay Samsung Galaxy Note8 đẹp không tì vết tại Việt Nam

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus rất đẹp, nhưng nó vẫn thiếu đi một chút sự vuông vức, nam tính. Đó là lý do mà rất nhiều người chờ đợi Galaxy Note8.

Galaxy Note8 phá kỉ lục của Samsung về số máy được đặt hàng trước tại Mỹ

Samsung vừa thông báo rằng lượng đặt hàng Galaxy Note8 tại Mỹ đã đạt mức cao nhất trong lịch sử phát triển của dòng điện thoại này. Hãng bắt đầu cho phép đặt trước Note8 từ hôm 24/8 và đến nay một số máy đã bắt đầu được giao tới tay người dùng, sớm

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến