Camera kép selfie của Galaxy A8 và Galaxy A8+ có gì đặc biệt?

Camera kép selfie trên Galaxy A8 và Galaxy A8+ mang lại một trải nghiệm chụp ảnh tự sướng xóa phông đầy cá tính cho người dùng và nổi bật với Live Focus. 

Camera kép selfie của Galaxy A8 và Galaxy A8+ có gì đặc biệt?

Như các bạn đã biết thì một trong những điểm nổi bật nhất trên bộ đôi Galaxy A8 và Galaxy A8+ của Samsung mới ra mắt chính là 'khả năng selfie' với camera kép xóa phông vi diệu. Đây cũng là smartphone đầu tiên của OEM Hàn Quốc sở hữu công nghệ này và cũng là khá 'hiếm hoi' trên thị trường hiện nay. Vậy camera kép selfie của Galaxy A8 và Galaxy A8+ có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây bằng những trải nghiệm thực tế.

Thông số kỹ thuật 

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết, chúng ta hãy xem một chút phần thông số kỹ thuật của cụm camera selfie trên Galaxy A8 và Galaxy A8+. Đó là hệ thống gồm một ống kính độ phân giải 16MP và một ống kính 8MP với cùng khẩu độ lớn f/1.9. Thường thì các bạn sẽ thấy khẩu độ ở camera trước là f/2.0 hoặc thậm chí là nhỏ hơn nữa. Lợi ích của việc sử dụng ống kính khẩu độ lớn là giúp cho khả năng chụp ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Giao diện camera selfie 

Như nhiều smartphone Samsung khác, việc truy cập vào chế độ selfie của Galaxy A8 & Galaxy A8+ là khá đơn giản. Bạn có thể truy cập từ màn hình khóa, icon trong list ứng dụng hoặc ấn nhanh 2 lần nút nguồn. Khi ở màn hình giao diện ứng dụng chụp ảnh thì người dùng chỉ cần vuốt lên trên hoặc xuống dưới để thay đổi camera trước sau, vuốt từ phải qua để truy cập bộ lọc, vuốt từ trái qua để truy cập các chế độ camera. Các hiệu ứng làm đẹp cũng được tích hợp sẵn và bạn có thể điều chỉnh đơn giản bằng cách kéo qua lại các mức làm đẹp sao cho vừa ý nhất. 

Nhưng đặc biệt nhất chính là chế độ Live Focus ở camera trước của Galaxy A8 / Galaxy A8+

Đối với camera selfie của Galaxy A8 & Galaxy A8+, chúng ta có 3 chế độ cơ bản là selfie góc rộng (dùng camera 8MP), selfie thông thường (dùng camera 16MP) và chụp ảnh chân dung (sử dụng 2 camera). Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tải thêm các chế độ khác từ kho ứng dụng riêng của Samsung. Về chế độ Live Focus, OEM Hàn Quốc lần đầu giới thiệu trên Galaxy Note8 (camera kép ở phía sau) và giờ 2 smartphone mới nhất của dòng A series sở hữu tính năng này nhưng là ở camera trước để mô phỏng một độ sâu trường.

Chất lượng hình ảnh

Như đã nói, một trong những tính năng hấp dẫn nhất trên Galaxy A8 & Galaxy A8+ là máy ảnh kép phía trước, vì vậy chúng ta hãy bắt đầu với những bức ảnh selfie xóa phông. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp selfie bình thường, selfie góc rộng. Hình ảnh mình sẽ chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau để xem khả năng xử lý của hệ thống camera kép trên Galaxy A8 & A8+ sẽ như thế nào nhé. 

 

Hai bức ảnh này được chụp trong điều kiện thiếu sáng

Còn 2 cảnh này được chụp trong nhà. Mình có để ảnh thường (bên trái)  và ảnh Live Focus (bên phải) chung để các bạn có thể thấy được sự khác biệt khi chuyển giữa 2 chế độ này với nhau.

Ảnh chụp selfie thường (bên trái), ảnh chụp Live Focus (bên phải) trong điều kiện ánh sáng ban ngày 

 

2 bức ảnh còn lại đều được chụp trong điều kiện ánh sáng ban ngày

Với tất cả các kết quả, chúng ta dễ dàng nhận ra được rằng chế độ Live Focus làm một công việc rất tốt để tách các đối tượng ra khỏi nền. Hiệu ứng chuyển cảnh, làm mờ nền là mượt mà và nhẹ nhàng. Do cả 2 ống kính đều có khẩu độ lớn nên khả năng thu sáng tốt hơn và các hình ảnh nhận được vẫn rất đẹp, chi tiết trong nhà hay thiếu sáng đều rất tốt. Công cụ làm đẹp của Samsung đã phát huy tác dụng tối đa khi chỉnh sửa mặt người rất đẹp, mịn, hồng hào mà lại tự nhiên.

Tất nhiên, chụp ảnh selfie trên Galaxy A8 & A8+ không chỉ dừng lại ở trải nghiệm tuyệt vời mà còn là thú vị. Chế độ Live Focus (lấy nét động) sẽ cho phép bạn điều chỉnh độ mờ hậu cảnh, mức độ xóa phông cả trước và sau khi chụp.

Nhân tiện thì mình cũng chia sẻ cho các bạn cách để có được một bức ảnh selfie xóa phông đẹp nhất với camera kép trước của Galaxy A8 & A8+. Nếu bạn nắm rõ các mẹo này thì chắc chắn sẽ chẳng có smartphone nào cùng phân khúc chụp selfie 'ăn lại' được bộ đôi sản phẩm này.

  • Chế độ Live Focus sẽ hoạt động tốt nhất trong điều kiện ánh sáng đầy đủ
  • Không nên hướng camera trước tới những nơi có cường độ ánh sáng cao (bóng đèn, mặt trời)
  • Không nên điều chỉnh làm nền quá mờ, vì như thế sẽ làm cho hình ảnh thiếu sự tự nhiên
  • Đừng quên áp dụng các chế độ làm đẹp đi kèm

Kết luận

Nếu bạn là một người dùng yêu thích chụp ảnh tự sướng thì Samsung Galaxy A8 / Galaxy A8+ sẽ là lựa chọn tuyệt vời ở thời điểm này để trải nghiệm. Bộ đôi smartphone này sở hữu hệ thống camera selfie kép với thông số ấn tượng nhất hiện nay đi kèm các chế độ chụp ảnh đa dạng và độc đáo. Ngoài ra, cả 2 đều sở hữu thiết kế đẹp mắt, màn hình tràn viền chất lượng và phần cứng hoàn hảo.

HàoPA

TIN LIÊN QUAN

Galaxy A6 sẽ có màn hình 5.6 inch HD, RAM 4 GB + 32 GB ROM, camera kép

Cụ thể, Galaxy A6 sẽ sở hữu màn hình 5.6 inch HD, RAM 4 GB + 32 GB ROM. Ngoài ra, máy còn được trang bị camera selfie 16MP với cảm biến vân tay nằm ngay dưới cụm camera.

Samsung Galaxy A8 Star chín thức được trình làng

Đóng vai trò như phiên bản nâng cấp Galaxy A6+, máy trang bị hệ thống camera sau kép 24MP (F/1.7) + 16MP (F/1.7) cùng tính năng Live Focus cho phép điều chỉnh độ sâu của trường ảnh (xóa phông) trước và ngay cả sau khi chụp hình. Bên cạnh đó, Galaxy

Galaxy S10+ sẽ có khác biệt so với 2 phiên bản còn lại do tích hợp 2 camera selfie

Dù cả 3 mẫu smartphone thuộc Galaxy S10 Series sắp tới đều có thiết kế Infinity O Display, tuy nhiên không phải tất cả chúng đều có thiết kế mặt trước giống nhau.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Sự khác biệt đáng giá của camera selfie kép trên Galaxy A8/A8+(2018 )

Là những smartphone đầu tiên trong lịch sử Samsung được trang bị cụm camera selfie kép, Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) thể hiện khả năng chụp ảnh “tự sướng” hết sức ấn tượng.

Smartphone màn hình tràn cạnh Galaxy A8 chính thức được mở bán

Galaxy A8 (2018) sở hữu kích thước màn hình 5.6 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải Full-HD+, có hỗ trợ Gear VR.

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về camera của Samsung Galaxy J7+?

Với camera kép thừa hưởng từ dòng smartphone cao cấp, Samsung Galaxy J7+ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng. Bạn hiểu thế nào về camera kép trên model tầm trung này?

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là chụp ảnh trong điều kiện thiếu

THỦ THUẬT HAY

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với

Chi tiết các lập tài khoản CH Play trên điện thoại có thể bạn chưa biết

CH Play hay Google Play là kho ứng dụng khổng lồ không còn xa lạ với những người dùng Android. Tuy nhiên với những người dùng mới, việc tạo tài khoản CH Play là một câu chuyện hoàn toàn khác, họ sẽ gặp rất nhiều khó

Danh sách 80 phím tắt hữu ích trong Microsoft Outlook

Công việc của bạn có thường xuyên phải kiểm tra và phản hồi hàng loạt email mỗi ngày không? Nếu bạn hay dựa vào Microsoft Outlook để xử lý email hàng ngày thì chắc chắn cần biết các phím tắt dưới đây để tăng tốc công

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.