Tìm hiểu về đèn Flash trên điện thoại

Đèn flash là một bộ phận không thể thiếu trên smartphone hiện nay nhưng nhiều người còn chưa hiểu rõ về tính năng và đặc điểm. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cái nhìn chi tiết và đầy đủ nhất.

Tìm hiểu về đèn Flash trên điện thoại

Đèn flash trên smartphone có tác dụng gì?

Đèn flash là một bóng đèn LED thường được gắn bên cạnh camera trên điện thoại. Khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và bật tính năng đèn flash, bóng LED này sẽ nháy sáng để tăng thêm độ sáng cho bức ảnh.

Ánh sáng từ bóng LED rất lớn nên chức năng đèn flash đã được lập trình để chỉ nháy sáng đúng vào thời điểm camera chụp, không gây khó chịu cho người chụp.

Ngoài tính năng đèn flash, bóng LED cũng làm chức năng đèn pin để sử dụng buổi tối hay trong các trường hợp đặc biệt. 

Đèn flash 2 tông màu là gì?

Thông thường đèn flash trên smartphone thường chỉ được trang bị 1 bóng LED. Điểm hạn chế là màu sắc bức ảnh bị ảnh hưởng, dễ thấy là da người có hiện tượng ám vàng. Để khắc phục điều này, ở các sản phẩm cao cấp hay chụp hình chuyên nghiệp, được tích hợp đến 2 bóng LED với 2 gam màu nóng lạnh.

2 gam màu nóng, lạnh sẽ giúp màu sắc bức ảnh không bị sai lệch quá nhiều so với thực tế. Một số dòng máy trang bị thêm cảm biến quang phổ màu giúp nhận biết màu của môi trường từ đó điều chỉnh cường độ sáng giữa 2 bóng LED sao cho màu sắc được cân bằng nhất có thể. 

Đèn flash 4 bóng LED

Để tăng thêm hiệu quả ánh sáng nhiều dòng sản phẩm được nhà sản xuất trang bị cụm flash có đến 4 đèn led. Điều này không chỉ mang lại nhiều ánh sáng hơn cho bức ảnh mà độ sáng cũng được trải đều hơn, tránh trường hợp chỉ sáng rõ ở trung tâm bức ảnh. 

Điện máy XANH

TIN LIÊN QUAN

Cách bật flash màn hình khi selfie trên các thiết bị Samsung

Galaxy J7 Prime là chiếc smartphone chuyên chụp ảnh Selfie đến từ Samsung, điểm đáng tiếc trên sản phẩm này chính là không hỗ trợ đèn Flash LED...

Hướng dẫn kích hoạt đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi đến trên smartphone

1. Đối với các máy Samsung Trên các máy của Samsung, bạn hoàn toàn có thể bật tính năng này bằng các vào Cài đặt > Hỗ trợ > Nghe và chọn vào đèn Flash...

Meizu Pro 6 có thể sở hữu tới 10 đèn flash LED

Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng Meizu sẽ tích hợp cho chiếc điện thoại Pro 6 của họ cụm 10 đèn flash LED để hỗ trợ khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Ứng dụng với đèn flash LED trên iPhone

Ai cũng biết dùng đèn flash dùng để tăng độ sáng khi chụp ảnh, nhưng còn có nhiều ứng dụng với đèn flash LED trên iPhone mà bạn còn chưa biết.

So sánh ảnh chụp giữa Galaxy On7 và Moto G3

Tuy ảnh chụp từ Samsung Galaxy On7 có độ nét không bằng Moto G3, nhưng bù lại máy cân bằng sáng tốt hơn, các tông màu sáng được thể hiện chân thực.

Smartphone giá rẻ Meizu E2 lộ ảnh: đèn flash siêu độc

Ảnh mặt lưng cho thấy đèn flash LED của Meizu E2 là một dải đèn mảnh nằm ngang, trùng lên đường anten của máy. Dải đèn này dường như cũng được làm nhiều tone màu để đánh sáng dịu và chính xác hơn.

[Hướng dẫn] Bật đèn flash thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên iPhone

Để đổi mới cách thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên iPhone. Chúng ta có thể lựa chọn tính năng nháy đèn Flash theo bài viết hướng dẫn dưới đây.

Bộ đôi iPhone 7 sẽ có camera sau với 4 đen flash LED

Theo những thông tin mới nhất thì bộ đôi iPhone 7 sẽ có camera sau với 4 đen flash LED cho khả năng chụp tối tốt hơn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Hướng dẫn diệt mã độc nguy hiểm CTB-Locker chuyên tống tiền máy tính người dùng tại Việt Nam.

Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Miracast là công nghệ không dây tiên tiến có thể giúp kết nối laptop với tivi, chiếu màn hình máy tính Windows 10 trực tiếp lên TV, máy chiếu, màn hình và các thiết bị phát trực tuyến khác hỗ trợ Miracast. Nếu mới mua

Hướng dẫn cách chuyển đổi từ iOS Developer beta sang Public beta

Nếu như bạn chưa biết thì chương trình thử nghiệm iOS mới của Apple sẽ bao gồm hai đối tượng riêng biệt là các nhà phát triển (Developer beta) và người dùng công khai (Public beta), trong đó nhóm người dùng thuộc

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này