Mẹo giúp smartphone nắp gập Galaxy X có thể uốn cong

Samsung Galaxy X đã gây chú ý với các phóng viên của SlashGear khi họ lần đầu tiên nhìn thấy một chiếc điện thoại màn hình gập 'bằng xương bằng thịt'. Họ rất ngạc nhiên và muốn biết làm thế nào công ty Hàn Quốc có thể mang đến những cải tiến mang tính đột phá cho bộ phận này.

Bản lề của Microsoft Surface Book là một trong những ý tưởng liên quan đến Galaxy X màn hình gập

Bây giờ là thời đại bùng nổ của bằng sáng chế về phần cứng, vì vậy, SlashGear đã nghiên cứu một bằng sáng chế của Samsung để xem xét cách hãng thử nghiệm khả năng tích hợp màn hình uốn cong cho một thiết bị di động.

Các cách khác nhau mà Samsung đã công khai đề xuất về một thiết bị có màn hình uốn dẻo được gập lại thể hiện trong các bản vẽ được liệt kê ở đây. Chúng đến từ cùng một bộ tài liệu được đệ trình lần đầu vào tháng 8/2017.

Từ đó đến nay, Samsung đã có nhiều thời gian để triển khai dự án và hướng đến việc bán sản phẩm từ quý III/2018.

Tập đầu tiên của bản vẽ thể hiện Galaxy X với bản lề bên trong. Bản lề tạo ra không gian nơi màn hình hiển thị có thể gấp lại và tạo thành hình bán nguyệt. Hình bán nguyệt này sẽ giảm áp lực lên màn hình hơn là khi nó bị gấp theo dạng phẳng.

Thiết bị chắc chắn sẽ dày hơn mức trung bình của Galaxy S hay Galaxy Note, điều dễ hiểu với một loại màn hình mới chưa được thử nghiệm trong thực tế.

Ở các bản vẽ phía trên, bạn sẽ thấy Samsung tập trung vào điểm gập của màn hình. Đây là phần thiết yếu nhất trên thiết bị, vì hầu hết mọi thứ khác đều có thể thực hiện bằng các phương pháp truyền thống.

Bộ phận này cùng với phần mềm ứng dụng cho nó chắc chắn sẽ là điều thú vị chúng ta trông chờ được thấy trong tương lai.

Trong khi đó, một bản vẽ khác cho thấy Galaxy X sẽ sử dụng cách tiếp cận theo từng đoạn. Phiên bản này của thiết bị có vẻ tạo thành hình ảnh được bọc giáp giống như con bọ cánh cứng.

Mỗi đoạn sẽ thêm một chiều bảo vệ cho phần hiển thị, chúng cũng gập lại xung quanh trong một hình bán nguyệt để giảm áp lực đến mức tối đa.

Giải pháp thứ ba có cách tiếp cận theo từng đoạn giống tập thứ hai của bản vẽ, nhưng trên một quy mô nhỏ hơn nhiều. Mỗi miếng kim loại nhỏ đều hoạt động với các mảnh kim loại nhỏ khác để tạo ra cột sống nhằm bảo vệ và dẫn hướng cho màn hình gập.

Kết quả cuối cùng là một chiếc điện thoại có màn hình gập với phần không gian ở chính giữa giống như Microsoft Surface Book.

Hình ảnh đại diện ở đầu bài viết cũng là Microsoft Surface Book. Thiết bị không bao gồm một màn hình gập, nhưng bằng sản phẩm này, hãng đã mở đường cho những smartphone với màn hình gập kết hợp bản lề, tạo ra không gian hiển thị rộng lớn hơn.

Đây là những phát minh đầy sáng tạo của Samsung, nhưng thiết kế chỉ là một phần của câu chuyện. Samsung cần có khả năng tiếp thị đến người dùng những tinh hoa của công nghệ màn hình mới để kiếm tiền từ họ.

SlashGear cho rằng, Samsung sẽ cung cấp những sản phẩm đầu tiên của dự án này một cách hạn chế chứ không phát hành đại chúng như dòng họ Galaxy.

Galaxy Note Edge - Chiếc smartphone Samsung được làm cong ở một cạnh bên

Còn nhớ, màn hình cong lần đầu tiên xuất hiện trên Galaxy Round đã trở thành Galaxy Note Edge, rồi sau đó, dưới nhiều hình thức, trở thành Galaxy Edge (các dòng flagship Galaxy S và Galaxy Note đều có cạnh cong) và đến nay chưa được đặt lại thương hiệu như Samsung đã làm với Infinity Display (màn hình vô cực).

Theo nhiều đồn đoán, những sản phẩm sử dụng công nghệ mới của Samsung sẽ trình làng vào tháng 7/2018. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu họ sẽ mang đến bất ngờ thú vị nào cho thị trường di động.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Samsung Galaxy S9 bằng xương bằng thịt ngay tại Việt Nam!!

Một người dùng tại Việt Nam đã chia sẻ ảnh chụp cận cảnh của chiếc Samsung Galaxy S9 bằng xương bằng thịt.

Samsung Galaxy M12/F12 lộ ảnh thiết kế mặt sau, sẽ có pin 7,000mAh và màn hình 6.7 inch?

Samsung đã ra mắt Galaxy F41 là điện thoại dòng F đầu tiên của mình vào tháng trước. Một báo cáo gần đây đã tiết lộ sự tồn tại của điện thoại Galaxy F khác, có số model là SM-F127G. Chiếc điện thoại này dự kiến ​​sẽ ra mắt với tên gọi Galaxy F12.

Samsung triển khai chương trình "cho thuê Galaxy S7"

(Công lý) - Theo bước chân Apple, Samsung sẽ ra mắt một chương trình nâng cấp dành cho Galaxy S7 và S7 edge khi sản phẩm được phát hành vào ngày 11/3.

Siêu phẩm Samsung Galaxy S10 sẽ trông như thế này?

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Slashgear thì mẫu Galaxy S10 phiên bản lớn nhất sẽ có tên gọi là Galaxy S10 Plus hoặc Galaxy S10 Max. Cả hai phiên bản được đồn đại của thiết bị đều sở hữu màn hình 6.2 inch, có cùng số điểm ảnh như

Samsung Galaxy J3 2017 bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 8.0 Oreo

Các báo cáo trước đây cho rằng, Android 8.0 Oreo sẽ đến với Galaxy J3 2017 vào tháng 9. Mặc dù thông tin đó vẫn có thể chính xác, đáng chú ý là Samsung đã bắt đầu đẩy bản cập nhật Oreo sớm hơn cho smartphone giá rẻ này.

Samsung vô tình nhắc đến Galaxy Note 20 FE trên trang chính thức

Samsung đã xác nhận kế hoạch phát hành thiết bị Galaxy FE mới hàng năm. Sự thay đổi trong chiến lược này có thể áp dụng cho cả dòng Note với Galaxy Note 20 FE mới.

Năm 2019, Samsung sẽ không còn dòng Galaxy J mà thay bằng Galaxy R và Galaxy P

Tài khoản trên cho biết Samsung sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm tầm trung và tầm thấp mới gọi là Galaxy R và Galaxy P. Đặc biệt, Galaxy P sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung nhưng không được sản xuất tại các nhà máy của Samsung. Galaxy P và

Nếu Samsung Galaxy S10 trông như thế này, bạn nghĩ sao?

Hôm nay chúng ta có thêm video thiết kế Samsung Galaxy S10. Điện thoại có thể được công bố vào đầu năm 2019, sau khi Galaxy Note 9 được công bố vài tháng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại