Những lý do thuyết phục bạn nên mua một chiếc đồng hồ thông minh


Smartwatch đang là đề tài được giới công nghệ theo dõi nhiều nhất thời gian gần đây. Với sự xuất hiện của hàng loạt thế hệ đồng hồ thông minh mới trong năm nay, có lẽ thiết bị này sẽ sớm trở nên phổ cập như smartphone. Dưới đây là 6 lợi ích khi bạn sở hữu một chiếc smartwatch.

1. Nó sẽ luôn trên tay bạn


Có một điều chắc chắn rằng một chiếc smartwatch sẽ luôn trên cổ tay bạn, bất kể bạn đi đâu. Không như smartphone, bạn sẽ không cần bận tâm việc cất giữ hay mang theo một chiếc smartwatch vì nó luôn bên bạn mà.

Các chuyên gia đã tiên đoán rằng, smartwatch sẽ thay thế smartphone trong tương lai khi vì nhược điểm của nó đang dần được khắc phục trong khi smartwatch có hầu hết những tính năng quan trọng mà trên smartphone có.

2. Dễ theo dõi thông báo


Tất cả smartwatch đều có tính năng đẩy thông báo từ smartphone. Nếu như trên smartphone, mỗi lần xem tin nhắn, thông báo, bạn phải rút điện thoại ra, mở khóa màn hình rồi mới xem được. Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều trên smartwatch. Tất cả thao tác như đọc và gởi email thậm chí cả gọi hay nhận cuộc gọi, chỉ cần liếc sang cổ tay bạn là xong.

Một ví dụ khác: Bạn đang đi trên đường và điện thoại có cuộc gọi đến và bạn chẳng thể nào biết ai đang gọi. Giờ phải làm sao? Tấp vào lề để nghe cuộc gọi đó hay cứ bỏ qua? Lỡ đó là một cuộc gọi quan trọng của sếp thì sao?

Giờ đây nếu bạn đeo smartwatch thì bạn sẽ biết ai đang gọi cho mình, có cả tên trong danh bạ và bạn có quyền từ chối cuộc gọi nếu thích. Quá tiện lợi!

3. Nhiều ưu điểm so với smartphone


Một chiếc smartwatch tất nhiên sẽ gọn nhẹ và dễ mang theo hơn rất nhiều so với một chiếc smartphone, nó cũng dễ tiếp cận và sử dụng hơn. Ngoài ra bạn có thể xem smartwatch như một món đồ trang sức của mình.

Nhược điểm hiện tại là đa số smartwatch tốt có giá cao hơn rất nhiều so với smartphone, rất khó để sở hữu nó nếu bạn không dư giả về tài chính. Thời lượng pin cũng khá thấp, trung bình chỉ sử dụng được trong ngày. Điều đó có nghĩa là bạn phải sạc smartwatch hằng ngày.

4. Thời gian là vô giá!


Sử dụng smartwatch sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho mình. Khi có cuộc gọi, bạn chỉ cần nhấc tay lên và chạm để nhận cuộc gọi, không phải mất thời gian tìm điện thoại đang nằm đâu đó trong túi quần hoặc giỏ xách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem được ai đang gọi mà không cần phải móc điện thoại ra trong túi. Điều này rất hữu ích khi bạn đang trong rạp phim hoặc đang họp, nó sẽ giúp bạn không bỏ lỡ một cuộc gọi quan trọng nào.

Hoặc khi nhận các tin nhắn spam hay lời mời chơi game trên Facebook, bạn cũng không mất thời gian mở điện thoại vì có thể xem trước trên smartwatch.

5. Theo dõi sức khỏe


Smartwatch là một công cụ theo dõi sức khỏe vô cùng tuyệt vời cho bạn. Thiết bị này có thể ghi lại nhịp tim, số bước chân, số calo đã tiêu thụ trong ngày và nhiều hơn thế nữa, từ đó tổng hợp lại và cho bạn một thống kê cụ thể về tình hình sức khỏe của mình.

6. Rất khó bị trộm


Khi sử dụng smartphone, bạn luôn lo lắng khi nó rất dễ bị mất hoặc bị trộm. Smartwatch là một chiếc đồng hồ được đeo trên tay bạn, rất khó để ai có thể đánh cắp thiết bị này. Thậm chí nó còn có chức năng chống trộm cho smartphone, chỉ cần chiếc điện thoại của bạn đi ra khỏi phạm vi cho phép, smartwatch sẽ ngay lập tức báo động.

Bạn đã từng dùng smartwatch chưa? Bạn thấy các lý do trên có hợp lý không?

Xem thêm:

  • Top 5 đồng hồ thông minh cực PRO, đáng mua nhất hiện nay (6/2016)
  • Top 10 mẫu thiết kế đồng hồ thông minh đẹp 'lung linh là lên luôn'

Nguồn: Những lý do thuyết phục bạn nên mua một chiếc đồng hồ thông minh

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 11 smartphone đo nhịp tim đầu tiên chính xác hơn cả smartwatch

Flagship Xiaomi Mi 11 là smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp phép đo nhịp tim thông minh qua màn hình. CEO Xiaomi tuyên bố rằng thiết bị thực hiện phép đo chính xác và không hề thua kém những chiếc smartwatch. Cụ thể, theo số liệu chính

Smartwatch đầu tiên của Meizu lộ loạt ảnh thực tế đẹp mắt

Thị trường smartwatch sắp tới đây sẽ thêm phần sôi động khi nhà sản xuất Meizu chuẩn bị gia nhập với thiết bị có thiết kế khá đẹp mắt. Theo đó một...

Xiaomi sẽ ra mắt Smartwatch và Mi Band 2 vào quý 2 năm nay

Theo CEO Wang của công ti sản xuất Mi Band, chắc chắn Xiaomi sẽ ra mắt Mi Band 2 có màn hình và Xiaomi Smartwatch trong quý 2 năm nay

Smartwatch HTC bất ngờ xuất hiện loạt ảnh thực tế

Kể từ năm 2014 chúng ta đã nghe những rò rỉ về chiếc smartwatch đầu tiên của HTC, tuy nhiên sản phẩm này đã chưa bao giờ được ra mắt. Hôm nay...

LG sẽ ra mắt 4 smartwatch mới trong năm tới

Nguồn tin từ website Hà Lan GMSInfo mới đây nói rằng LG sẽ trình làng 4 mẫu smartwatch cùng hệ thống thanh toán dựa trên smartwatch trong thời gian tới.

Xiaomi Mi 11 smartphone đầu tiên sở hữu vi xử lý Snapdragon 888 và đi kèm tính năng cảm biến nhịp tim độ chính xác không thua SmartWatch

Vừa qua, Xiaomi đã ra mắt flagship mới nhất của hãng tên là Xiaomi Mi 11. Đây là điện thoại đầu tiên có thể đo nhịp tim qua màn hình với độ chính xác tương đương với đồng hồ thông...

Smartwatch của HTC xuất hiện trở lại trong loạt ảnh mới

Thế giới di động - Chúng ta đã từng nghe nói về chiếc smartwatch “Halfbeak” của HTC từ khoảng tháng 10 năm ngoái. Gần đây, đã xuất hiện một số hình ảnh về thiết bị...

Smartwatch không bao giờ được ra mắt của Nokia

Năm 2013, việc bị Microsoft thâu tóm bộ phận di động và dịch vụ khiến nhiều dự án của Nokia bị...

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Turbo Pascal trên máy tính

Lúc này bạn sẽ cần một giải pháp, đó là sử dụng phần mềm giả lập DOS có tên là Dosbox, đây là ứng dụng sẽ cho phép bạn chạy những ứng dụng 'cao tuổi' và trong đó có cả ngôn ngữ lập trình Pascal

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Hướng dẫn kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính của mình chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Cortana hoặc Start Menu trên Windows 10

Mặc dù nữ trợ lý đã làm tốt trong việc hỗ trợ người dùng, nhưng khi bạn sử dụng Cortana hoặc thanh tìm kiếm trong Start Menu để tìm một thứ gì đó thì kết quả lại được hiển thị ở Microsoft Edge với công cụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và