5 Mẫu smartphone “ngon, bổ, rẻ” đáng mua

Ngon, bổ và có giá bán cực kỳ phải chăng, đó là những ưu điểm của 5 mẫu smartphone mà TCN sẽ giới thiệu quý độc giả ngay sau đây.

OPPO F5

OPPO F5 chiếc điện thoại thuộc phân khúc trung cấp này sở hữu màn hình FullView với tỷ lệ 18:9, kích thước 6 inch độ phân giải Full HD+, mang đến kiểu dáng mặt trước sexy cũng như khả năng hiển thị tuyệt vời. 

5 Mẫu smartphone “ngon, bổ, rẻ” đáng mua

Đi kèm với công nghệ A.I camera selfie, hệ thống camera trước 20MP, khẩu độ F/2.0, OPPO F5 có thể tự nhận dạng hơn 200 điểm khác nhau của khuôn mặt, rồi từ đó đưa ra những liệu pháp làm đẹp phù hợp, khắc phúc nhược điểm không đáng có. Ảnh selfie cho ra chất lượng cao, bức hình lung linh mà không quá ảo diệu. 

Cấu hình phần cứng cũng là một điểm sáng khác của OPPO F5, máy có RAM lên đến 4GB, vi xử lý Helio P23 với 8 nhân thực mạnh mẽ. Bộ nhớ trong 64GB, máy hoạt động trên nền tảng Android 7, giao diện ColorOS 3.2. Với mức cấu hình này OPPO F5 dư sức đáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản của bạn một cách rất ổn định và không có hiện tượng giật/lag nào. Hệ thống bảo mật cũng được bổ sung thêm nhận diện khuôn mặt, cho phép mở khóa nhanh chóng, chính xác mà không phải chạm tay lên màn hinh điện thoại.

Với các ưu điểm kể trên, OPPO F5 được xem là món hời trong tầm giá dưới 7 triệu đồng. Nhờ giá tốt và cấu hình ngon, chiếc điện thoại này dễ dàng lọt top smartphone đáng chú ý trong díp mua sắm cuối năm 2017 này.

Vivo V7

Mẫu smartphone mới của Vivo, Vivo V7 có cùng tầm giá bán với OPPO F5 và thật bật ngờ khi hai sản phẩm này sở hữu rất nhiều ưu điểm chung. Vivo V7 cũng sở hữu màn hình tràn viền, tỷ lệ 18:9. Cùng có thiết kế nguyên khối cứng cáp và cao cấp, cùng nhấn mạnh vào khả năng selfie và trải nghiệm sử dụng người dùng. 

Sở hữu cụm camera selfie thông số lên đến 24MP, Vivo V7 nhanh chóng leo lên vị trí những thiết bị di động tầm trung có camera selfie khủng nhất thời điểm hiện tại. Nhưng chưa dừng ở việc đầu tư phần cứng, sản phẩm này còn hỗ trợ phần mềm với khả năng làm đẹp khuôn mặt tự nhiên, vốn đã giúp Vivo có được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam trước nay. Chất lượng ảnh cao, chi tiết tốt và tất nhiên khả năng làm đẹp cũng đủ để vừa lòng nhiều tín đồ thích “tự sướng”. 

Vivo V7 cũng có một cấu hình phần cứng khá ấn tượng, RAM 3GB, hoạt động dựa trên vi xử lý Snapdragon 450 (8 nhân xung nhịp 1.8GHz), hoạt động trên nền tảng Android 7, bộ nhớ trong 32GB. Mức cấu hình này đủ cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn từ các tác vụ công việc đơn giản đến các tựa game giải trí cùng những tựa game cấu hình cao.

OPPO F5 Youth

OPPO F5 Youth là phiên bản rút gọn cấu hình của OPPO F5, gọi là “rút gọn” nhưng chiếc smartphone này vẫn có được thông số khá tốt. Thanh RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, hoạt động trên vi xử lý Helio P23, nền tảng Android 7 giao diện ColorOS 3.2 mang đến trải nghiệm mượt mà, ổn định trong thời gian dài. 

Về thiết kế, OPPO F5 Youth có ngoại hình gần tương tự với OPPO F5, vẫn là kiểu tạo hình nguyên khối với lớp vỏ bên ngoài bằng nhựa phủ lên lớp sơn nhám tạo vẻ sang trọng và cao cấp. OPPO F5 Youth không còn sự xuất hiện đường chỉ mạ bóng ở phía cạnh trên và dưới của mặt lưng, đo đó về mặt thẩm mỹ chiếc điện thoại này kém hơn đôi chút so với OPPO F5, và đây cũng là điểm khác biệt để nhận dạng hai mẫu điện thoại này.

Màn hình hiển thị của OPPO F5 Youth cùng có kích thước 6.0 inch, tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+, cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc có thể hiện trong trẻo, nịnh mắt, phù hợp cho việc giải trí, xem phim hoặc chơi game. 

OPPO F5 Youth cũng có cơ chế làm đẹp cùng A.I camera, cảm biến ảnh selfie 16MP, hai yếu tố phần cứng và phân mềm cùng kết hợp giúp tạo ra những bức ảnh selfie ấn tượng, đẹp lung linh và không quá ảo diệu. Camera chính 13MP, với nhiều chế độ chụp, đáp ứng được phần đa nhu cầu chụp ảnh hàng ngày.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt để mở khóa máy cũng có mặt trên OPPO F5 Youth, với ưu điểm nhanh và không cần chạm màn hình, cơ chế bảo mật này sẽ rút ngắn đáng kể thao tác và thời gian mở khóa máy.

Huawei Nova 2i

Nova 2i, sản phẩm thể hiện được sự nhạy bén của Huawei với xu hướng màn hình tràn viền. Huawei Novva 2i là một trong những thiết bị di động trung cấp đầu tiên sở hữu màn hình FullView tỷ lệ 18:9, kích thước 5.7 inch, nhưng độ phân giải lên đến Full HD+, chi tiết cao và khả năng hiển thị tuyệt vời. 

Thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại, khả năng gia công sản phẩm tốt, loại bỏ hoàn toàn điểm cấn giúp trải nghiệm cầm nắm tốt, thoải mái, chiếc Nova 2i này dễ dàng gây được sự chú ý không nhỏ của người dùng. Đặc biệt, ở phiên bản màu Blue Aurora, Nova 2i càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Hệ thống 4 camera gồm 2 camera chính (16MP + 2MP) và 2 camera selfie (13MP + 2MP), cho khả năng chụp ảnh hiệu ứng xóa phông nền rất chuyên nghiệp và đẹp mắt. Kết hợp với những chế độ chụp ảnh dặc trưng của Huawei, thiết bị này sẽ là một lựa chọn tốt cho những người dùng đam mê nhiếp ảnh di động. 

Nova 2i sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ, vi xử lý Kirin 659, 8 nhân thực xung nhịp cao, với giao diện EMUI vốn đã được tối ưu tốt cho các dòng chip Kirin, thiết bị này có tốc độ load game và cài đặt ứng dụng nhanh. RAM 4GB cùng nền tảng Android 7 là yếu tố đảm bảo sự hoạt động ổn định của Nova 2i trong thời gian dài.

Wiko View Prime

Sản phẩm thứ 5 và cũng là một sản phẩm có thiết kế màn hình tràn viền theo tỷ lệ 18:9, kích thước 5.7 inch. Độ phân giải chỉ dừng ở mức HD, nếu so với các thiết bị màn hình Full HD, thì sản phảm này sẽ có phần thiệt thòi hơn. Nhưng ở nhu cầu sử dụng không quá cao thì Wiko View Prime vẫn đáp ứng được tốt. 

Thiết kế nguyên khối cùng việc tối ưu viền màn hình tốt, cho Wiko View Prime lợi thế nhỏ gọn, dù màn hình 5.7 inch, nhưng thân máy thon, dễ dàng cắm nắm và sử dụng chỉ với một tay. Tổng thể tạo hình của Wiko View Prime khá hài hòa, dù không quá đặc sắc hay quá sáng tạo nhưng đủ để được xem là mẫu smartphone đẹp trong phân khúc tầm trung.

Wiko View Prime còn là mẫu smartphone selfie sáng giá ở phân khúc dưới 6 triệu, với hệ thống camera selfie kép 20MP + 8MP, một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính góc rộng lên đến 120 độ, hỗ trợ selfie cá nhân và selfie nhóm dễ dàng chỉ với vài thao tác chạm. Camera chính 16MP, cùng hệ thống chế độ chụp ảnh tiện lợi, cũng đủ làm đối trọng với nhiều mẫu camera phone hiện nay. 

Cấu hình phần cứng của Wiko View Prime gồm vi xử lý 8 nhân Snapdragon 430, ưu điểm của dòng chip này là mang lại hiệu suất xử lý đồ họa ổn định, trải nghiệm game sẽ mượt hơn các dòng chip khác cùng tầm. RAM 4GB, nền tảng Android 7, bộ nhớ trong 64GB không gian lưu trữ rộng lớn, thoải mái cho mọi tác vụ lưu trữ.

Hệ thống cảm biến vân tay một chạm cho phép mở khóa máy nhanh trong tích tắc. Viên pin 3,000 mAh duy trì khả năng hoạt động trong một ngày dài làm việc.

BN

TIN LIÊN QUAN

OPPO vừa ra mắt OPPO A75 và A75s tại Đài Loan

Theo đó, OPPO vừa chính thức ra mắt hai điện thoại thông minh mới của hãng là OPPO A75 và A75s tại thị trường Đài Loan. Điểm nhấn lớn nhất của hai thiết bị này đến từ màn hình tràn viền, tỉ lệ 18:9 cùng với đó là camera selfie 20MP

OPPO A77 phiên bản mới: RAM 4GB, ROM 64GB, Snapdragon 625, Android 7.1 giá hơn 7 triệu

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

OPPO A77 bản mới: Snapdragon 625, camera selfie 16 MP chính thức ra mắt

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

Đập hộp OPPO A83: FullView, A.I camera selfie độc đáo, bản rút gọn của OPPO F5

OPPO bổ sung thêm vào bộ sưu tập màn hình FullView, A.I camera selfie của hãng mẫu smartphone mới mang tên OPPO A83, nằm ở phân khúc dưới 5 triệu đồng

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

OPPO đã chính thức tung bộ đôi A75 & 75s tại Đài Loan

Về cấu hình, cả hai sản phẩm đều sở hữu màn hình 6 inch với độ phân giải Full HD+, bộ vi xử lý Helio P23 kết hợp 4 GB RAM & 32 GB ROM (OPPO A75), dung lượng bộ nhớ trong 64 GB cho A75s, camera selfie 20 MP (mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt) và

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam