Thời lượng pin trên OPPO F5: hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng

OPPO F5 là chiếc smartphone mới nhất được ra mắt và bán ra tại thị trường Việt Nam của hãng điện thoại OPPO. Có nhiều cải tiến, trong đó pin cũng được cải thiện đáng kể. 

Thời lượng pin trên OPPO F5: hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng

OPPO F5 là sản phẩm được thiết kế mới với màn hình viền mỏng, tỷ lệ màn hình là 18:9. Chiếc smartphone này được bán ra từ ngày 11/11 với giá 6,99 triệu đồng, có 2 màu sắc cho người dùng lựa chọn là đen và vàng.

Sản phẩm có màn hình 6 inch với camera được cải tiến. Camera trước 20MP có tính năng làm đẹp dựa trên trí tuệ nhân tạo. Máy mang trong mình bộ vi xử lý Helio P23 với nhân tốc độ 2.5Ghz, Ram 4GB, camera sau 16MP, bộ nhớ trong 32GB. Hỗ trợ 2 sim LTE 4G, máy khi bán ra được cài sẵn phiên bản Color OS 3.2 trên Android 7.1.1. 

Dung lượng pin trên chiếc OPPO F5 là 3200 mAh. Qua các bài kiểm tra thời lượng pin thực tế mang lại kết quả OPPO F5 có thời lượng pin tăng đáng kể so với phiên bản OPPO F3 trước. Dù 2 máy có dung lượng pin và độ phân giải màn hình tương đương nhau (Full-HD). Kết quả mang lại được cải thiện so với OPPO F3 là khoảng 15-25%. Kết quả chênh lệch nhất là tác vụ duyệt web. 

Lướt web trên mạng Wi-Fi ở điều kiện độ sáng màn hình mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Chúng ta có thể thấy được thời lượng pin khi dùng để lướt web với điều kiện như trên, chiếc OPPO F5 mang đến thời lượng tăng đáng kể khi đạt đến 8 giờ 05 phút, vượt xa OPPO F3 chỉ đạt được 5 giờ 27 phút. OPPO F5 chỉ đứng sau Samsung Galaxy J7 Pro. 

Xem phim ở điều kiện độ sáng màn hình mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Với thử nghiệm xem phim, OPPO F5 cũng thể hiện được thời lượng pin rất tốt so với các đối thủ trong cùng phân khúc. OPPO F5 đạt thời lượng là 12 giờ 10 phút. Đứng sau bộ đôi J7 của Samsung, nhưng đứng trên hầu hết các đối thủ còn lại. So với OPPO F3 thì thời lượng cũng thể hiện tốt hơn khá nhiều. 

Chơi game giả lập trên GFX Bench liên tục ở điều kiện độ sáng 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Khi chơi game giả lập trên GFX Bench liên tục ở điều kiện 70% sáng, OPPO F5 trụ được 4 giờ 21 phút cho tới lúc pin còn 10%. Thời lượng pin trên thử nghiệm chơi game không còn được tốt như 2 thử nghiệm trên, đứng sau khá nhiều so với Samsung J7 Pro, nhưng so vẫn là cải tiến đáng kể so với OPPO F3 chỉ đạt được 3 giờ 56 phút.

Bài thử nghiệm trên cho ta thấy rằng dù sử dụng cùng dung lượng pin và màn hình tương đương với OPPO F3 nhưng thời lượng pin trên OPPO F5 thể hiện rất tốt. Có thể yếu tố chính giúp cho OPPO F5 cải thiện được thời lượng pin tốt như vậy là từ bộ vi xử lý. Bộ vi xử lý của OPPO F5 là Helio P23 với tám lõi Cortex A53 (4 lõi tốc độ cao 2.3GHz và 4 lõi tốc độ thấp 1.65GHz) cùng GPU G71MP2 dựa trên tiến trình sản xuất 16nm, tiết kiệm điện năng hơn tiến trình 28nm của vi xử lý MediaTek MT6750T tám lõi trên OPPO F3. Ngoài ra, việc cập nhật phần mềm mới trên OPPO F5 (Color OS 3.2 dựa trên Android 7.1.1) cũng có thể là yếu tố giúp cải thiện thời lượng pin.

Chúng ta cũng đã từng thấy thời lượng pin của chiếc Sony Xperia XA1 với vi xử lý Helio P20 (16nm) có cải thiện so với thế hệ dùng chip Helio P10 (28nm) dù cũng cùng thời lượng pin 2300 mAh. 

OPPO F5 tiêu tốn khoảng 3% pin cho việc để chờ qua đêm trong điều kiện Wifi vẫn được bật bình thường. Đây là mức tiêu thụ bình thường so với các đối thủ android cùng tầm giá.

OPPO F5 được bán kèm củ sạc 5V/2A, tốn khoảng 1 giờ đầu cho 65% pin. Pin sạc đầy tốn khoảng 1 giờ 50 phút.

Qua bài thử nghiệm trên, ta có thể thấy được OPPO F5 đã được cải tiến rất nhiều cả về thiết kế, camera và cả thời lượng pin. Với thời lượng pin như trên người dùng bình thường thì OPPO F5 hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu.

VuBeu

Theo: vnreview

TIN LIÊN QUAN

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO R11 bản sao iPhone 7 Plus, camera kép, RAM 6GB lên kệ ngày 30/6

Tại Trung Quốc là thị trường đầu tiên bày bán OPPO R11 Plus với giá 3.699 NDT (12.3 triệu đồng) nó sẽ xuất hiện các màu sắc vàng, vàng hồng và đen cho người dùng chọn lựa.

OPPO A77: màn hình 5.5 inch FHD, camera selfie 16MP, pin 3.200 mAh lên kệ

Được biết, OPPO A77 sử dụng vi xử lý MT6750T 8 nhân đi kèm 4 GB RAM + 64 GB ROM (mở rộng qua thẻ nhớ ngoài lên đến 128 GB). Đáng chú ý, điện...

OPPO A77 phiên bản mới: RAM 4GB, ROM 64GB, Snapdragon 625, Android 7.1 giá hơn 7 triệu

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

OPPO A77 bản mới: Snapdragon 625, camera selfie 16 MP chính thức ra mắt

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

Smartphone giá rẻ Oppo Joy ra mắt

Oppo đã công bố smartphone giá rẻ mới của mình Oppo Joy ở Indonesia với giá 146 USD.

OPPO A79 - Phiên bản hạ của OPPO F5: pin thấp hơn, thay đổi cảm biến camera

OPPO cũng vừa cho ra mắt chiếc A79 tại Trung Quốc, đây được xem như một phiên bản hạ cấp nhẹ của OPPO F5 với dung lượng pin thấp hơn một chút và thay đổi cảm biến camera selfie.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay