[Thủ thuật] Một số bước đơn giản giúp cải thiện thời lượng pin Laptop

[Thủ thuật] Một số bước đơn giản giúp cải thiện thời lượng pin Laptop

Thời lượng dùng pin là vấn đề đau đầu khi nhiều người không có thời gian để sạc pin trong lịch trình đầy bận rộn hàng ngày. Chính vì vậy mà hôm nay mình muốn giới thiệu cho các bạn một số thủ thuật nhỏ để tăng thời gian sử dụng cũng như tuổi thọ pin.

Nguyên nhân giảm thời lượng pin:

Có thể các bạn chưa biết rằng mọi linh kiện trong laptop đều tiêu thụ một lượng điện nhất định. Lượng điện tiêu thụ là khác nhau giữa các linh kiện và cũng tăng giảm thất thường để đáp ứng với điều kiện môi trường như nhiệt độ và tải hệ thống. Càng nhiều linh kiện ngoại vi hoạt động cùng hệ thống thì pin sẽ cạn nhanh hơn. Ngoài ra các chương trình có tác vụ nền hoạt động cũng sẽ làm giảm thời lượng pin, nhưng không đáng kể.

Các bước giúp cải thiện thời lượng laptop:

1. Giảm độ sáng màn hình

Màn hình quá sáng sẽ rất hao Pin và còn ảnh hưởng đến mắt của bạn. Nên tốt nhất bạn nên giảm độ sáng màn hình xuống thấp bằng cách sử dụng phím cứng của Laptop. Hoặc làm theo cách sau:

2. Dùng chế độ ngủ đông Hibernate thay vì Sleep.

Trong chế độ Sleep, máy tính được đưa vào một trạng thái tiêu thụ ít năng lượng hơn bình thường. Nguồn điện chỉ được sử dụng để duy trì bộ nhớ của hệ thống với các ứng dụng và dữ liệu bạn đang làm việc. Trong khi các bộ phận khác của máy tính sẽ được tắt hoàn toàn để tiết kiệm điện năng.

Chế độ Hibernate: Đây là chế độ cực kỳ hay nhưng thường bị ẩn đi trên Windows và bạn phải kích hoạt lên theo cách trên thì mới sử dụng được. Chế độ này gần giống với Sleep nhưng thay vì lưu dữ liệu trên bộ nhớ RAM thì Hibernate sẽ lưu dữ liệu ở ổ cứng. Vậy nên khi bạn tắt với chế độ này thì vẫn có thể tiếp tục làm công việc của mình khi khởi động máy tính lên. Chế độ Hibernate rất hữu ích trong trường hợp không sử dụng pin cho laptop.

3. Tắt Screen saver

Screen Saver tức là màn hình chờ của máy tính, khi bạn không sử dụng trong một khoảng thời gian nào đó do bạn đặt máy tính sẽ tự động chuyển sang màn hình Screen saver, vì vậy bạn nên tắt nó đi bởi không cần thiết.

4. Giảm các ứng dụng chạy ngầm làm hao tốn CPU

Chương trình khởi động cùng Windows thật sự không quá cần thiết với bạn, mà ngược lại nó còn làm cho laptop khởi động chậm và hao pin. Để tắt những ứng dụng khởi động cùng Windows và chạy ngầm, bạn hãy đọc bài viết dưới:
5. Vô hiệu hóa kết

Bạn không nên bật chức năng Bluetooth, hay Wi-fi nếu không dùng đến khi lượng pin đang cạn kiệt. Hầu hết các laptop hiện đều có nút bấm riêng hoặc phím bấm kết hợp để bạn có thể nhanh chóng On/Off chức năng này.

6. Giảm sức ép cho ổ cứng

Đĩa cứng phải làm việc và nó cần sử dụng nhiều năng lượng. Chống phân mảnh cho ổ đĩa sẽ giúp việc tìm kiếm các tập tin được nhanh hơn, do đó làm giảm thời gian hoạt động của ổ đĩa cứng. Bạn có thể sử dụng công cụ được tích hợp sẵn trong Windows 10, hoặc sử dụng phần mềm chống phân mảnh chuyên nghiệp ở link dưới:

7. Những cách bảo dưỡng pin laptop hợp lý
Hy vọng với những thủ thuật trên, bạn sẽ cải thiện được thời lượng sử dụng laptop của mình. Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Ngô Viết Hùng - Tổng hợp
Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

5 Nguyên nhân quan trọng để tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng Mặt Trời với laptop của bạn

Mặc dù ánh sáng Mặt Trời có thể có lợi cho thực vật và có thể cải thiện tâm trạng của con người, nhưng điều này không đúng với việc để laptop tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời. Để bạn hiểu rõ hơn, dưới đây là những lý do quan trọng vì sao bạn

Tăng trưởng thị phần nhờ COVID-19, FPT Shop lấn sân sang mảng PC lắp ráp, hoàn thiện hệ sinh thái

Tăng trưởng tới 130% thị phần laptop trong năm vừa qua nhờ nhu cầu tăng đột biến mùa dịch COVID-19, để chuẩn bị cho năm 2022, quyết tâm lấn sân sang mảng PC lắp ráp nhằm hoàn thiện hệ sinh thái.

Các hãng sản xuất PC 'phản đòn' trong kỷ nguyên di động

Không chịu ngồi yên giữa lúc các loại thiết bị di động ngày càng phổ biến và lấn át thị trường PC, các nhà sản xuất máy tính và cả linh kiện, phần mềm cho PC đang nỗ lực tìm cách hấp dẫn người tiêu dùng.

[CES 2021] ROG ra mắt laptop gaming xoay gập ROG Flow X13 và dock đồ họa rời XG Mobile tại CES 2021

Laptop gaming 13” mạnh nhất thế giới với bản lề xoay gập 360° cùng khả năng chơi game tương đương máy tính để bàn với dock đồ họa rời siêu di động tại CES 2021. ASUS Republic of Gamers (ROG) hôm nay công bố ROG Flow X13, laptop gaming xoay gập 2

Acer tung ra bản nâng cấp laptop gaming Predator Triton, Helios, và Acer Nitro 5

Acer tung ra bản nâng cấp laptop gaming Predator Triton, Helios, và Acer Nitro 5 Acer đã công bố các bản nâng cấp một số sản phẩm của mình, bao gồm Predator Triton 300 SE, Predator Helios 300 và Acer Nitro 5. Laptop Predator Triton 300 SE và Acer

Máy tính bảng và 4 ưu điểm nổi bật, vẫn nên mua khi bạn đã có laptop

Có những lí do nào để bạn vẫn nên mua máy tính bảng dù đã có laptop không? Bài viết này sẽ bật mí những ưu điểm vượt trội rất đáng mua của máy tính bảng nhé.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng cho máy tính giúp bạn tạo ảnh mang “thương hiệu” Instagram

Instagram đã tạo được cú hit trên nền tảng ứng dụng di động vì nhiều lý do. Có thể bạn sẽ không tìm được cách nào tốt hơn để chụp ảnh tự sướng với một nút chạm đầy tính “nghệ thuật' như với Instagram. Vấn đề duy nhất

Cách tranh thủ vừa làm việc vừa xem video trên YouTube

YouTube đang trở thành kênh giải trí, học tập chính đối với nhiều người. Vì YouTube quá nhiều nội dung khiến cho những người bận rộn không có thời gian để xem hết những nội dung cần.

Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, hỗ trợ mọi nền tảng di động. Sử dụng Zalo cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối 3G hoặc Wifi để đăng ký và sử dụng Zalo ngay. Và ứng dụng này cũng

10 lệnh PowerShell giúp bạn quản lý máy tính từ xa hiệu quả nhất

Windows PowerShell là một hệ thống dòng lệnh 'Command executive' và ngôn ngữ kịch bản 'Script', bạn có thể sử dụng để quản lý hệ thống của mình. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.