Trong năm nay Nguyễn Hà Đông cha đẻ game Flappy Bird đóng thuế bao nhiêu ?

Trước đó, Nguyễn Hà Đông đã từng nộp 1,4 tỷ đồng tiền thuế trích từ số tiền anh kiếm được trong quá trình vận hành tựa game Flappy Bird. Trong một cuộc gặp với phóng viên Báo Hải Quan, đại diện Tổng cục thuế cho biết đơn vị này sẽ tiếp tục tiến hành truy thu thuế đối với cha đẻ tựa game Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông. Khoản tiền này là tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) dựa trên số tiền mà Nguyễn Hà Đông thu được từ tựa game Flappy Bird.

Theo đại diện của Tổng cục thuế, dù được phát hành dưới dạng miễn phí, những tựa game mà Nguyễn Hà Đông đăng tải trên 2 chợ ứng dụng AppStore và Google Play Store vẫn phát sinh lợi nhuận. Số tiền này đến từ những mẩu quảng cáo mà Google và Apple đặt vào trong tựa game này. Ở vụ việc này, Google và Apple sẽ đóng vai trò là những nhà kinh doanh quảng cáo. Còn với Nguyễn Hà Đông, cha đẻ Flappy Bird sẽ nhận được phần thu nhập được chia sẻ theo thoả thuận với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo.

Với kết luận này, Tổng cục thuế yêu cầu lập trình viên Nguyễn Hà Đông phải có nghĩa vụ nộp 2 loại thuế gồm thuế Giá trị gia tăng và thuế Thu nhập cá nhân dựa theo số tiền mà Nguyễn Hà Đông thu về từ quảng cáo của tựa gamer Flappy Bird.

Để có thể nắm bắt được chính xác mức thu nhập của Nguyễn Hà Đông từ Flappy Bird, Tổng cục thuế đã tiến hành kiểm tra thu nhập của lập trình viên này.  

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Nguy, cha, Flappy, Bird, truy, thu

TIN LIÊN QUAN

Chú chim Flappy Bird đã lọt vào danh sách kỷ lục Guinness 2016

Tác giả của Flappy Bird cho biết trên mạng xã hội rằng anh vừa được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận 'trò chơi đầu tiên bị hạ xuống sau khi đã dẫn đầu bảng xếp hạng Apple Store'.

Cha đẻ Flappy Bird lọt vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0

Trang tin The Richest vừa đưa Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của trò chơi Flappy Bird vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0.

Flappy Bird giả mạo có cài mã độc và cách nhận diện

Các chuyên gia công nghệ cho biết một loạt các phiên bản giả mạo trò chơi Flappy Bird xuất hiện tràn ngập chủ yếu ở các kho ứng dụng game ở Nga và Việt Nam, nó có dạng bề ngoài giống y như phiên bản gốc Flappy Bird. Phiên bản giả Flappy Bird.

Thử sức chơi game Flappy Bird trên web

Để chơi game Flappy Bird trên web bạn chỉ cần điều khiển chú “Chim” của mình bằng phím cách (Space) trên bàn phím của máy tính hoặc bằng những cú click chuột.

Flappy Bird biến mất, cư dân mạng tranh luận gay gắt

Nổi tiếng nhanh chóng và biến mất một cách khá bất ngờ, Flappy Bird là một trong số ít những trò chơi để lại nhiều tranh luận trái chiều trong lòng người chơi.

Bất ngờ xuất hiện 'trại cai nghiện' Flappy Bird đầu tiên trên thế giới

Cũng như rượu bia hay ma túy, Flappy Bird đã trở thành một thứ gây nghiện và người ta phải mở một 'trại cai nghiện' dành riêng cho những ai suốt ngày đắm chìm vào trò chơi này.

Nữ game thủ Việt hát nhạc chế mình yêu nhau đi gây sốt

Mới đây một nữ game thủ Việt đã trình diễn ca khúc chế hết sức thú vị với nội dung kêu gọi nhân sĩ tại nước ta cố gắng trổ tài làm game với mục tiêu đỉnh cao chính là Flappy Bird. Hay mình bất chấp hết viết game đi anh...

Tranh cãi về 'truyền thông' đã gây ra cái chết của Flappy Bird

'Việc quy kết báo chí, truyền thông là “thủ phạm” gây ra cái “chết” tức tưởi của Flappy Bird là phiến diện và thiếu công bằng', PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế, Phó Chủ tịch Hội tin học Việt Nam, bày tỏ.

THỦ THUẬT HAY

Tải font chữ full trọn bộ Tiếng Việt miễn phí đẹp nhất

Font chữ hay còn gọi là phông chữ hoặc kiểu chữ, là tập hợp các ký tự được thiết kế để đại diện cho các chữ cái, số và ký hiệu khác trong một ngôn ngữ. Font chữ thường được sử dụng để trình bày văn bản, tạo tiêu đề,

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Biến phím Bixby trên Galaxy S8 và S8 Plus thành phím đa chức năng

Không chỉ khởi động Bixby bằng giọng nói (Hello Bixby), Samsung còn tạo hẳn một phím vật lý nhằm gọi nhanh Bixby, hỗ trợ quá trình sử dụng của người dùng.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.