Một kết quả khá lạc quan đến từ hoạt động kinh doanh khá thuận lợi của bộ đôi flagship mới nhất, và được xem là một kỷ lục về doanh số bán hàng mới của 'gã khổng lổ' Hàn Quốc, Samsung.
Được ra mắt tại sự kiện Mobile World Congress 2016 (Barcelona), bộ đôi smartphone Samsung Galaxy S7/ S7 Edge là sản phẩm cao cấp mới nhất của Samsung được trau chuốt, hoàn thiện tỉ mỉ thay vì đi theo hướng đột phá, gây bất ngờ. Tất cả những gì làm nên ấn tượng tích cực của thế hệ S6/S6 Edge cách đây một năm đều lặp lại, nhưng là ở một đẳng cấp cao hơn rõ rệt.
Mặc dù phải đến cuối tháng này, báo cáo về doanh số bán hàng chính thức quý 1 năm 2016 của Samsung mới được đưa ra, tuy nhiên hãng đã có những dự đoán khả quan trước các nhà đầu tư trước đó. Theo đó, Samsung ước tính trong quý này, doanh thu của hãng đạt mức 42.3 tỷ USD, hơn hẳn mức 40.7 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận của hãng cũng đã tăng 10%, lên đến 5.7 tỷ USD.
Nhờ doanh số bán hàng “mạnh mẽ” của Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Edge, Samsung vừa giành “thắng lợi” bước đầu khi thông báo lợi nhuận quý I/2016 của công ty đạt 5,7 tỷ USD.
Doanh thu quý đầu tiên năm 2016 của Samsung ước tính đạt 42,3 tỷ USD, tăng 3,9% so với mức doanh thu 40,7 tỷ USD mà Samsung tạo ra trong ba tháng đầu năm 2015. Chỉ tính riêng mẫu điện thoại thông minh Galaxy S7 đã bán được 10 triệu chiếc trong tháng Ba, chưa bao gồm số liệu của Galaxy S7 Edge.
Hai mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung được ra mắt vào ngày 11/3, có nghĩa là hãng chỉ thực sự tính doanh số bán hàng trong thời gian khá hạn chế, và ở mức lợi nhuận dự kiến này đã làm các nhà đầu tư tương đối hài lòng.
Samsung Galaxy S7/ S7 Edge chỉ mới được trình làng khoảng hai tuần, vì vậy khả năng doanh thu bán hàng của Samsung sẽ còn vươn đến những con số khủng hơn. Theo các nhà phân tích cho biết, Samsung Galaxy S7 sẽ tiếp tục được tiêu thụ với tốc độ chóng mặt với số lượng 7 triệu chiếc đến cuối tháng này.