Fuchsia - Dự án hệ điều hành mã nguồn mở "bí ẩn" của Google có logo mới

Như các bạn đã biết, Google hiện đang 'âm thầm' phát triển một hệ điều hành mã nguồn mở mới có tên mã (tạm thời) là Fuchsia và mới đây nhất, nền tảng được phát triển dựa trên kernel Magenta này vừa được thay đổi logo mới.


Ngoài ra, một trong những lập trình viên của dự án cũng vừa chia sẻ một thông điệp đầu tiên lên Twitter từ một thiết bị (giả lập) chạy hệ điều hành này.

Fuchsia - Dự án hệ điều hành mã nguồn mở "bí ẩn" của Google có logo mới


Những dấu hiệu trên cho thấy Google đang phát triển nền tảng mã nguồn mới Fuchsia OS với mục tiêu hướng tới IoT ( Mạng lưới vạn vật kết nối Internet - Internet of Things) vốn đang có tiềm năng phát triển lớn trong khi Chrome OS của họ đang chiếm lĩnh thị phần PC dành cho giáo dục và Android vẫn đang là một thế lực mạnh trong thị trường smartphone.

Google đã từng mô tả nền tảng này là 'Pink + Purple == Fuchsia' và với việc được thay đổi nhận diện bằng logo mới đồng thời được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, Fuchsia đã trở nên hoàn thiện hơn sau khoảng 7 tháng phát triển dù mới chỉ đang được thử nghiệm trên một thiết bị giả lập. Tất nhiên việc Fuchsia trở nên hoàn thiện hoàn toàn và có thể được trang bị trên các thiết bị thực tế vẫn còn là câu chuyện của tương lai nhưng với những tiến triển như hiện tại, chúng ta cùng hi vọng rằng Google sẽ sớm hiện thực hóa được 'con đẻ' mới của họ.

 

Theo: Fossbytes

TIN LIÊN QUAN

Hệ điều hành Google Fuchsia sẽ hỗ trợ viết ứng dụng bằng ngôn ngữ Swift của Apple?

Đây là hệ điều hành mà Google đang phát triển độc lập với Android và Chrome OS, họ từng nói sẽ dùng nó cho các thiết bị Internet of Things nhưng vẫn có khả năng mở rộng sang mobile, tablet, PC khi cần thiết.

Fuchsia là gì? Google có dùng hệ điều hành này thay Android?

Hãy để Android 7.0 Nougat sang một bên, theo như một số nguồn tin gần đây tiết lộ rằng, Google đang tiến hành phát triển một hệ điều hành mới mang...

Huawei thử nghiệm hệ điều hành Fuchsia OS của Google trên chiếc Honor Play

Hôm qua, một thông tin mới đã tiết lộ danh tính chiếc smartphone Android đầu tiên được sử dụng thử nghiệm cho Fuchsia, hệ điều hành được Google phát triển cho tất cả các loại thiết bị. Và ngạc nhiên hơn – hãng thử nghiệm chính là Huawei.

Hệ điều hành Fuchsia đang được thử nghiệm trên Google Pixelbook

Theo tin từ Techradar, Fuchsia đang được thử nghiệm trên Google Pixelbook, chiếc Chromebook (laptop chạy hệ điều hành Chrome OS) đắt nhất của “gã khổng lồ” tìm kiếm.

Lo sợ Android "tụt hậu", Google phát triển hệ điều hành mới thay thế

Những thông tin về hệ điều hành di động mới từ Google mang tên Fuchsia đang được phát triển khiến cộng đồng công nghệ một phen sôi sục, khi mà Android vẫn là hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới.

Samsung sẽ không sử dụng hệ điều hành Android nữa, thay vào đó là...

Bây giờ, một tin đồn mới tiết lộ rằng Samsung có thể sẽ quyết định loại bỏ Android để chuyển sang sử dụng hệ điều hành Fuchsia đang được Google phát triển.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia "hàng thửa" nổi bật

Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance 2017 diễn ra ở California, Mỹ, tâm điểm thuộc về 2 chiếc xe Rolls-Royce Dawn...

Hệ điều hành mới của Google đang được thử nghiệm trên Honor Play

Fuchsia được cho là hệ điều hành mở với nhiều tính năng ưu việt hơn Android và đang được phát triển bởi Google.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để