5 sản phẩm công nghệ HOT đã bị chính smartphone "giết chết"

Kể từ ngày smartphone trở nên phổ biến, ai nấy đều có thể sở hữu được một chiếc smartphone, thì các thiết bị mang tính đột phá thời bấy giờ đã dần chìm vào quên lãng cùng với tuổi thơ của nhiều người.

Ben Heck - Fan hâm mộ của Game Boy đã tự tay chế tạo chiếc Game Boy khổng lồ từ những linh kiện điện tử với loại mạch tích hợp FPGA, màn hình VGA.

Không chỉ đơn thuần cung cấp các tính năng nghe gọi, nhắn tin,... smartphone còn làm được rất nhiều thứ từ việc chơi game 3D hiện đại cho đến những trò cổ lỗ sĩ hồi xưa.

Thậm chí bạn có thể nghe, hoặc xem bất cứ bản nhạc và video bạn thích, mà không cần phải chạy ra tiệm mua cái đĩa CD/VCD/DVD về thưởng thức như mười mấy năm trước.

Dưới đây là những sản phẩm công nghệ đột phá thời bấy giờ đã trở thành 'nạn nhân' của smartphone.

1&2. Máy nghe nhạc Sony Walkman và băng cassette (cát-sét)

Sony Walkman WM-2 (1981) thay đổi cách mọi người nghe nhạc

Cái tên Walkman được đặt ra dựa theo tên một sản phẩm cùng loại trước đó là máy ghi âm dùng băng cassette Pressman.

Thời thế dần thay đổi, Walkman và băng cassette nhường chỗ lại cho đĩa CD và máy nghe đĩa CD cầm tay. Rồi sau đó cũng bị 'thất thủ' trước máy nghe nhạc MP3, và dĩ nhiên, hiện tại smartphone đang nắm trùm với khả năng lưu phát tất cả các định dạng âm nhạc. Thậm chí, nếu bạn không thích nghe offline thì có thể bật 3G/4G hoặc Wifi để nghe nhạc online (trực tuyến).

Nhà mình thì vẫn còn giữ đầu đọc đĩa CD, trong khi máy và băng cát-sét nó lạc trôi đến phương trời nào rồi mình cũng chẳng hay biết. Không biết, bạn còn sử dụng chúng không?

3. Đĩa mềm

Đĩa mềm đã hết thời và chỉ còn công dụng như thế này đây

Bạn nào còn nhớ đĩa mềm điểm danh? Ngày nay đĩa mềm ít được sử dụng bởi chúng có nhược điểm: Kích thước lớn, dung lượng lưu trữ thấp và dễ bị hư hỏng theo thời gian bởi các yếu tố môi trường. Các loại thẻ nhớ giao tiếp qua cổng USB và các thiết bị lưu trữ bằng quang học (đĩa CD, DVD...) đang thay thế cho đĩa mềm.

Hiện tại, smartphone và các dịch vụ đám mây lên ngôi cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu một cách an toàn và hiệu quả nhất.

4. Máy ảnh film

Trước khi máy ảnh compact xuất hiện (giờ là thời của camera-phone), máy ảnh film rất được ưa chuộng vào những năm 80 và 90. Tuy nhiên, hiện chỉ còn một số ít các nhiếp ảnh gia thích thú với máy ảnh film mà thôi.

 

5. Game Boy

Game Boy là một trong những hiện tượng đáng để nhắc đến nhất ở thập niên 90. Máy chơi game cầm tay này được Nintendo phát triển và tung ra thị trường Nhật Bản vào năm 1989. Rồi sau đó đổ bộ trên phạm vi toàn cầu.

Trong trường hợp bạn không biết Game Boy là gì? Đây là máy chơi game có màn hình LCD nhỏ với nội dung màu xám hiển thị trên nền màu xanh lá cây. Để chơi game, bạn sẽ dùng đến các phím cứng trên thân máy.

Hai trong số những tựa game gây nghiện nhất mà Nintendo phát hành cho Game Boy là Tetris và Super Mario Land, nó khiến cho hầu hết mọi người không thể rời mắt khỏi màn hình trong nhiều giờ liền. Có một trò chơi với nhân vật là đứa trẻ bán báo trên một ván trượt mà mình không nhớ ra tên game là gì, nếu bạn còn nhớ hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này.

Với hơn 100 triệu máy bán ra, Game Boy cho phép chơi game ở bất cứ nơi nào mà bạn muốn, bởi máy rất gọn và dễ dàng mang theo trong túi hoặc túi xách (dĩ nhiên nó không mỏng như smartphone hiện nay). Các phiên bản hiện đại hơn cũng được phát hành qua từng năm, bao gồm: Pocket, Light, Color, Advance, Advance SP, Game Boy Micro.

 

Video giới thiệu Game Boy 1989

 

Hiện tại, Nintendo đang chuẩn bị tung ra thị trường (3/2017) máy chơi game đời mới với tên gọi Switch, có tay cầm chơi game và tùy thích kết nối với TV. Liệu sản phẩm này có đạt được thành công như các thế hệ tiền nhiệm kể trên?

* Liệu công nghệ nào sẽ thay thế smartphone trong tương lai?

Palmer Luckey, nhà đồng sáng Oculus VR dự báo, trong tương lai gần công nghệ thực tế ảo sẽ có mặt ở khắp mọi nơi, nó sẽ phổ biến như cách mà smartphone hiện nay đang làm. CEO Apple, Tim Cook cũng đồng quan điểm với Palmer Luckey, cho rằng:

'Tôi thiết nghĩ đó là một ý tưởng hết sức đột phá không thua gì smartphone. Trong khi đó, smartphone cũng như iPhone vốn được sản xuất cho mọi người sử dụng, chứ không dành riêng cho cá nhân hay tổ chức nào cả. Và sức hút cũng như sự phổ biến của AR trong tương lai sẽ tương tự như vậy. Tôi nghĩ rằng nó có thể cải thiện rất nhiều trong cuộc sống và giải trí.'

Riêng bạn, cảm thấy công nghệ nào có khả năng soán ngôi smartphone trong tương lai?

 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Lịch sử 35 năm của máy nghe nhạc Walkman

Có lẽ bạn sẽ không ngạc nhiên khi nhìn thấy một ai đó trên đường vừa đeo tai nghe trong khi đi bộ hay đạp xe. Có điều là việc thưởng thức âm nhạc di động cá nhân sẽ không phổ biến cho đến khi Walkman của Sony xuất hiện.

Sony không sản xuất smartphone màn hình tỷ lệ 18:9

Với màn hình 18:9, việc trải nghiệm chơi game hay xem phim sẽ rất ấn tượng đặc biệt là khi Sony cũng là nhà sản xuất phim, máy chơi game, tay game…

Smartphone đang “giết chết” những thiết bị nào?

Với sự ra đời và phát triển của điện thoại thông minh, nhiều tiện ích ngày nay đang trở nên dư thừa từ camera đến thẻ chìa khóa. Danh sách này này càng dài hơn bao giờ hết.

Một vòng sự kiện "Trải nghiệm âm thanh Hi-res" do Xuân Vũ Audio và Sony tổ chức tại TP HCM

Techrum - Sau buổi offline cực kỳ thành công tại Hà Nội ngày 10/12/2016, Sony Việt Nam và Xuân Vũ Audio tiếp tục mang lại cơ hội trải nghiệm những món đồ âm thanh cao cấp nhất của Sony tới người chơi TP.HCM. Sự kiện “Trải nghiệm âm thanh Hi-res và

Bạn có biết iPhone đã từng là "đồ nhái" của Sony?

Đã có thời Sony mới là biểu tượng của thế giới công nghệ, đến mức mà Apple đã phải 'học hỏi' từ công ty Nhật Bản để thiết kế ra chiếc iPhone.

Sony đang cân nhắc hồi sinh console huyền thoại PlayStation 1

Kể từ thời điểm dòng NES Classic Edition của Nintendo ra mắt và rơi vào tình trạng 'cháy hàng' trong năm 2016, thì sớm muộn những hãng sản xuất console khác cũng sẽ vào cuộc và tái sản xuất lại những dòng máy console cổ điển của họ. Sản phẩm sắp

Qualcomm giới thiệu công nghệ sạc pin nhanh hơn 70% cho smartphone

Với công nghệ sạc siêu tốc Quick Charge 2.0 tích hợp trên một số chip Snapdragon giúp các smartphone sạc 50% pin trong khoảng 40 phút, nhanh hơn 75% so với sạc thường.

Trở về tuổi thơ với cả ngàn game NES chơi trực tiếp trên trình duyệt smartphone

Những game trên hệ máy NES huyền thoại không chỉ đơn thuần là thứ để giải trí, mà còn là những kỷ niệm đẹp nhất đối với thế hệ 8x và 9x đời đầu. Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách chơi các tựa game này ngay trên trình duyệt web của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải ảnh từ Flickr về máy tính

Được ví giống như mạng xã hội chia sẻ ảnh trực tuyến và dù tính năng kết nối của Flickr không thực sự được ổn như Instagram, nhưng đây lại là kho ảnh khổng lồ, với hàng triệu bức ảnh tuyệt đẹp, chất lượng và theo nhiều

Microsoft tung ra các tính năng mới cho ứng dụng Windows 10 Photos

Microsoft hiện đã bắt đầu đẩy mạnh những cải tiến mới nhất cho ứng dụng Windows 10 Photos tới hầu hết người dùng trong phiên bản Windows 10 Creators Update. Hãy cùng xem các tính năng mới đó là gì nhé!

Cách tải ứng dụng từ App Store không cần mật khẩu

Với những phiên bản iOS gần đây, người sử dụng cần phải nhập mật khẩu nếu muốn tải về ứng dụng từ App Store. Tuy nhiên, kể từ bản cập nhật 8.3, điều này đã được khắc phục nhờ vào một tính năng vô cùng hấp dẫn với tên

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel tối ưu hóa nhất cho Server

Chào các bạn hôm nay mình sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt chi tiết từ đầu trên máy chủ chạy trình quản lý Zpanel và tối ưu hóa nhất cho VPS.

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh 2 camera quan sát đến từ thương hiệu ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng