Tổng hợp một số khuyết điểm trên Windows 10 và cách khắc phục



Windows 10 được xem là một trong những phiên bản hệ điều hành tốt nhất do Microsoft phát hành. Nhưng không có một hệ điều hành nào là hoàn hảo. Trên Windows 10 có rất nhiều vấn đề gây khó chịu cho người dùng. Dưới đây, TECHRUM xin chia sẻ một số vấn đề được biết trên Windows 10, cùng với đó là cách khắc phục.



Chế độ Auto Boot

Windows 10 update thường xuyên, và dường như không bao giờ kết thúc, có khi vượt khỏi sự kiểm soát của người dùng (trừ khi bạn tắt cập nhật hoàn toàn). Nếu bạn không khởi động máy tính của bạn sau khi update, hệ thống sẽ tự khởi động lại cho bạn.
Khắc phục bằng cách sau:
Cách 1: Vào Start button > Settings > Update & security > Windows Update, sau đó click Change active hours




Nhấn Save để đặt giờ máy tính hoạt động. Bạn có thể đặt tối đa 12 giờ, 12 giờ còn lại sẽ được dùng cho Windows khởi động lại khi update. Nhưng ngay cả trong thời gian bạn chỉ định máy tính hoạt động, Windows sẽ kiểm tra chắc chắn rằng bạn không sử dụng máy tính của bạn trước khi khởi động lại.
Cách 2: Bạn có thể tùy chỉnh cố định thời gian khởi động lại của máy tính
Chế độ User Account Control (UAC)



Chế độ User Account Control (UAC) khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu khi làm gián đoạn quá trình làm việc, gây mất thời gian.
Khắc phục bằng cách sau:
Sử dụng Search: Gõ vào UAC > Change User Account Control Settings. Tắt UAC bằng cách kéo thanh trượt xuống dưới cùng sau đó nhấn OK




Quá nhiều Apps không sử dụng



Windows 10 có rất nhiều ứng dụng mà người dùng không sử dụng đến. Bạn sẽ mong muốn xóa nó đi để tối ưu Windows 10 của mình.
Khắc phục bằng cách sau:
Vào Settings > System > App & features. Chọn Uninstall để gỡ cài đặt ứng dụng không mong muốn.

Bắt buộc phải sử dụng một tài khoản Microsoft



Microsoft mong muốn bạn đăng nhập vào Windows 10 với một tài khoản Microsoft được gắn liền với Xbox, Office 365, OneDrive, ứng dụng, âm nhạc... Khi bạn cài đặt Windows, Microsoft đặt biệt yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản đó. TECHRUM chia sẻ cho các bạn một thủ thuật để bạn không cần phải sử dụng tài khoản Microsoft trong Windows 10.
Khắc phục bằng cách sau:
Cách 1:
Trong quá trinh cài Windows, bạn hãy bỏ qua bước đăng nhập với tài khoản Microsoft.
Cách 2: Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản Microsoft rồi, hãy vào Settings > Accounts > Your info > Sign in with a local account instead để tạo tài khoản đăng nhập cho riêng mình.




Bỏ qua màn hình đăng nhập



Khi khởi động máy tính và khi không sử dụng trong thời gian quá lâu, bạn phải nhập mật khẩu để sử dụng máy tính. Như vậy phần nào sẽ làm cho bạn khó chịu và mất một ít thời gian. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để khắc phục nhé.

Tắt thông báo trong Windows 10
Bạn có thể là người ghét sự phân tâm. Windows 10 luôn thể hiện thông báo mỗi khi máy tính có tiến trình nào đang chạy. Bạn hãy tắt thông báo những ứng dụng cá nhân, đặc biệt làm cho bạn cảm thấy khó chịu.
Khắc phục bằng cách sau:
Vào Settings > System > Notifications & actions. Chọn off để tắt thông báo ứng dụng không mong muốn.


Thay đổi trình duyệt mặc định trong Microsoft
Bạn không thích trình duyệt Microsoft Edge của Microsoft. Bạn muốn khi mở một liên kết bất kỳ, nó sẽ vào trình duyệt được bạn chỉ định.
Khắc phục bằng cách sau:
Vào Settings > System > Default Apps. Tìm đến mục trình duyệt, chọn trình duyệt bạn mong muốn.


Đó là những vấn đề mình phát hiện được trong quá trình sử dụng Windows 10. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ/giải đáp, các bạn comment nhiệt tình ở bên dưới nha!
Xem thêm:

Ngô Viết Hùng / Techrum.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

Windows Phone 8.1 Update 2 bị hủy bỏ, thay thế bằng Windows 10 ?

Nếu những tin đồn là chính xác, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy một Windows Phone 8.1 update 2.

Người dùng Windows đã có thể nhận bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft vừa thông báo rằng Windows 10 Fall Creators Update đang được gửi đến người dùng và bạn có thể tải xuống ngay bây giờ hoặc trong vài giờ tới. Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update hỗ trợ tất cả các thiết bị Windows 10, tuy nhiên các

Windows 10 Fall Creators Update đã cập bến Release Preview Ring

Windows 10 build 16299.15 - bản build được cho là Windows 10 Fall Creators Update - đã cập bến Release Preview Ring, sẵn sàng cho đợt phát hành rộng rãi cho toàn bộ người dùng Windows 10 vào ngày 17 tháng 10 sắp đến.

Hướng dẫn sửa lỗi Start Menu trong Windows 10 Creators Update

Windows 10 Creators Update là phiên bản Windows mới nhất và được cho là tốt nhất bởi sự tin tưởng của người dùng với Microsoft. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng khi cập nhật lại bị lỗi Start Menu không hoạt động, dưới đây TECHRUM sẽ giúp bạn sửa

Bản cập nhật Windows 10 Build 16299.98 đã được phát hành, có bộ cài offline

Cách đây không lâu, một bản cập nhật tích luỹ đã được phát hành cho Windows 10 Fall Creators Update. Bản cập nhật này có mã là KB4051963, đem lại một số điểm cải thiện cho hệ điều hành. Bên cạnh cập nhật qua Windows Update, người dùng còn có thể sử

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.