Nhà Trắng “mở cửa” dữ liệu miễn phí cho người dân

Hôm thứ hai, Nhà Trắng cho biết đang thực hiện một chương trình trực tuyến đầy tham vọng, cung cấp dữ liệu miễn phí cho người dân về những vấn đề dân sinh.

Theo Engadget, Nhà Trắng đang thực hiện một dự án được đặt tên là 'Cơ hội' nhằm giúp các gia đình và cộng đồng có thể truy cập vào dữ liệu của liên bang và địa phương. Những dữ liệu này là nguồn thông tin về việc làm, nhà ở, giao thông, trường học, và các tiện nghi của khu phố.

Chương trình có địa chỉ tại Opportunity.Census.gov, cho phép mọi người dân có thể truy cập để tìm dữ liệu. Hiện những thông tin của dự án bao gồm dữ liệu của 8 thành phố lớn của Mỹ như Baltimore, Detroit, Kansas, New Orleans, New York, Philadelphia, San Francisco và Washington DC.


Nhà Trắng “mở cửa” dữ liệu miễn phí cho người dân

Dự án sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nguồn lực và tiện nghi dành cho người dân ở cấp khu phố. Người dân sẽ tìm hiểu được mọi thứ, từ giá thuê nhà tại địa phương, vị trí của các cửa hàng tạp hóa gần đó, sân chơi cho trẻ em…

Nhà Trắng cho biết, những cơ sở dữ liệu được lấy từ các tổ chức cộng đồng, bao gồm: Cục điều tra dân số, các phòng ban Y tế và Dịch vụ con người, Giáo dục, Thương mại và Nông nghiệp.

Bộ Nhà ở và Phát triển đô thị (HUD) chịu trách nhiệm triển khai cơ sở hạ tầng của chương trình này. 'Chính phủ hiện đang mời các nhà phát triển phần mềm để tạo ra thêm các công cụ mới và phù hợp. Đã có nhiều công cụ được tạo ra từ Redfin, Zillow, GreatSchools, POLICYLINK và Streetwyze. Bên cạnh đó, đã có thêm 30 tổ chức phi lợi nhuận đã ký kết để phát triển chương trình này' – Phát ngôn viên Nhà Trắng cho hay.

Việt Anh

Từ khoá : cho

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Office 365 cho phép lưu trữ đám mây không giới hạn

Mới đây, Microsoft cho hay các thuê bao Office 365 sẽ sớm có thể lưu trữ không giới hạn trên OneDrive mà không phải trả thêm chi phí nào.

Ứng dụng nào giúp tặng điện thoại, máy tính cho trẻ em học online?

Tính năng mới của app giúp người dùng có thể tặng smartphone, tablet hay máy tính xách tay cho học sinh, sinh viên hay người thiếu thiết bị để học tập, làm việc từ xa.

VinaPhone tặng sim miễn phí với data khủng cho học sinh, sinh viên

Cùng với việc Tập đoàn VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng, VinaPhone sẽ triển khai chương trình tặng sim 4G và miễn phí dữ liệu di động cho học sinh, sinh viên nghèo cả nước trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng phát động.

“Chân tướng” chương trình gián điệp điện tử chấn động nước Mỹ

PRISM, chương trình thu thập dữ liệu người dùng thông qua 9 hãng công nghệ lớn như Google, Facebook… gây chấn động của chính phủ Mỹ, thực chất đáng sợ như thế nào?

Tài sản số cũng cần di chúc

(TCN) - Tài sản kỹ thuật số trên mạng Internet có thể mang giá trị lớn về cả mặt vật chất và tinh thần, vì thế mỗi người nên lập di chúc để định trước cách xử lý những tài sản này sau khi họ qua đời.

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Tấm bản đồ hữu ích giúp truy cập wifi miễn phí ở mọi sân bay

Thời gian tới, bạn có thể sẽ được sử dụng internet không dây miễn phí ở bất kỳ sân bay nào mà bạn tới nhờ một bản đồ tương tác cung cấp dữ liệu thường xuyên về mật khẩu truy cập wifi ở hầu hết các sân bay trên toàn thế giới.

Donald Trump cho phép mở khóa bất kỳ iPhone nào?

Sau khi đắc cử, công tố viên quận New York đã đề nghị Tổng thống Donald Trump - ban hành luật yêu cầu bẻ khóa bất kỳ chiếc điện thoại iPhone nào...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.