Microsoft trước đây từng cho rằng WebGL là chuẩn không an toàn, có thể dẫn tới nhiều nguy cơ bảo mật. 'Việc sử dụng WebGL để tận dụng sức mạnh phần cứng cho web là cách làm lạm dụng. Chúng tôi cho rằng WebGL sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ bảo mật không dễ để khắc phục' - Đội nghiên cứu bảo mật của Microsoft cho biết hồi tháng 6/2011. Tuy nhiên với động thái này, có vẻ như họ đã quyết định đi theo 'số đông' và sẽ hỗ trợ WebGL cho phiên bản IE 11 sẽ ra mắt trong bản cập nhật Windows 8.1 ra mắt người dùng vào cuối năm nay (phiên bản Windows 8.1 cho lập trình viên sẽ được tung ra cuối tháng Sáu tại hội nghị Build).
Hiện tại, cả Opera, Chrome, Safari, và Firefox đều hỗ trợ WebGL theo nhiều cách khác nhau, cho phép các lập trình viên tận dụng công nghệ web tiên tiến này. Ứng dụng bản đồ (Maps) trên nền web mới nhất của Google (vừa ra mắt tại I/O 2013, hiện đang thử nghiệm và chưa áp dụng rộng rãi) cũng sử dụng WebGL để chạy các phần thuộc Google Earth. Một phiên bản của trò chơi Epic Citadel render bằng WebGL (chạy trên Firefox) mới đây cũng cho thấy nó mang lại trải nghiệm game nền web tuyệt vời như thế nào.