Website đăng ký tiêm chủng lại nghẽn ngay phút đầu

Giống như lần đăng ký tiêm vác xin Pentaxim cuối năm 2015, website đăng ký tiêm vác xin của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương lại gặp tình trang khó truy cập. Theo các chuyên gia, lý do của việc này vì số lượng người cùng lúc truy cập quá đông.


Website đăng ký tiêm chủng lại nghẽn ngay phút đầu

Ảnh minh họa.

Sau khi một số trẻ bị phản ứng nặng sau khi tiêm vác xin 5 trong 1 Quinvaxem của chương trình tiêm chủng quốc gia, Bộ Y tế đã buộc phải đình chỉ sử dụng loại vác xin này. Sau đó loại vác xin 5 trong 1 còn lại là Pentaxim luôn trong tình trạng thiếu và không đáp ứng đủ nhu cầu.

Việc đăng ký tiêm loại vác xin này được thực hiện qua trang web đăng ký của Viện vệ sinh dịch tễ Trung Ương và cha mẹ sẽ có thể đăng ký cho con em mình từ 9 giờ sáng ngày hôm nay.

Tuy nhiên ngay từ trước thời điểm mở đăng ký, website tiemvacxin.vn đã xảy ra tình trạng nghẽn, khó truy cập. Người dùng khi cố gắng truy cập vào trang web chỉ hiện ra thông báo lỗi 503.

Theo lý giải của một số chuyên gia bảo mật, hiện tượng này xảy ra do đồng thời có quá nhiều người cố gắng truy cập vào trang web, trong khi đó bản thân hệ thống lại không có biện pháp dự phòng nào.

Nhận xét này là có cơ sở khi không ít vị phụ huynh, không chỉ tự mình đăng ký mà còn huy động rất nhiều bạn bè khác cùng tham gia “chiến dịch” giành cho con mình một suất tiêm chủng. Thao tác mà họ thực hiện thường là ấn F5 để tải lại trang liên tục cho đến khi truy cập được. Việc này sẽ khiến cho website càng khó truy cập hơn.

Trong lần mở đăng ký trước, chỉ sau 5 phút, số lượng vác xin đã hết thì đến khoảng 9 giờ 30 sáng nay, khi việc truy cập trở nên dễ dàng hơn, cũng là lúc trang web hiện ra thông báo hết vác xin.

Cũng theo các chuyên gia, để khắc phục tình trạng này, ngoài lựa chọn nâng cấp hệ thống để tăng khả năng đáp ứng truy cập thì có nhiều giải pháp khác với tác dụng điều hướng người dùng, giúp họ chủ động truy cập vào các khung thời gian khác nhau tránh quá tải tạm thời cho hệ thống.

PV

Từ khoá : Website, ngh, ngay

TIN LIÊN QUAN

Khó đăng ký tiêm vaccine Pentaxim vì nghẽn mạng

Đúng 9h sáng 8-3, điểm tiêm chủng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tại 131 Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã triển khai đăng ký tiêm vaccine dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim đợt...

Hơn 3.000 liều vaccine Pentaxim sắp được tiêm từ 8/3

Từ 9h ngày 8/3 (thứ Ba tới), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm vaccine Pentaxim qua địa chỉ website duy nhất: tiemvacxin.vn.

Đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim đúng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, 9 giờ sáng mai ngày 8/3, viện này sẽ tổ chức đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim cho trẻ với 3.000 liều.

Vẫn điệp khúc nghẽn mạng và hết vắc xin sau vài phút

Đó là thực trạng tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sáng nay, khi tiến hành mở hệ thống đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ Pentaxim qua mạng.

Đăng ký tiêm hơn 3000 liều vaccine ngày 8/3 có bị nghẽn mạng?

Ngày 8/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm đợt 3 vaccine 5 trong 1 Pentaxim trực tuyến trên website.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Cách tắt yêu cầu nhập mật khẩu vào Macbook khi mở máy từ trạng thái sleep

Làm thế nào để vô hiệu hóa yêu cầu nhập mật khẩu khi khởi động Macbook từ trạng thái “ngủ” đây? Đây là bài viết hướng dẫn bạn làm điều đó.

Khám phá dịch vụ chia sẻ ảnh mạng xã hội - Instagram

Từ những ngôi sao nổi tiếng, chính khách cho tới hotgirl, hotboy của cộng đồng mạng đều 'nghiện' Instagram và thường xuyên đăng ảnh tự sướng của mình để chia sẻ với fan hâm mộ.

Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.