Lừa đảo trúng thưởng Facebook: Nhan nhản chiêu moi tiền

Tâm lý thích trúng thưởng của người dùng Việt Nam và sự tiện dụng của Facebook được những kẻ lừa đảo tận dụng để tung ra những chiêu trò để moi tiền.

Thủ thuật của những kẻ lừa đảo qua mạng xã hội Facebook thường thay đổi rất nhanh. Khi thì là những fanpage chia sẻ thông tin với lượng tag 'khủng' nhiều người quan tâm, khi thì là những tin nhắn thẳng vào hộp thư trên Facebook.

Lừa đảo trúng thưởng Facebook: Nhan nhản chiêu moi tiền

Nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng Facebook để 'Tấn công' người dùng

Hồi tháng 5/2015, nhều người dùng Facebook tự động nhận được một tin nhắn từ tài khoảng Facebook có tên khá lạ lùng 'Hộp thư của bạn'.

Cụ thể tin nhắn này có nội dụng thông báo tài khoản Facebook của người dùng đã may mắn trúng giải nhất chương trình nhận quà Giải thưởng Lễ hội tri ân khách hàng Facebook Messenger của năm 2015.

Chiêu lừa đảo này khéo léo 'lồng ghép' giải thưởng là một chiếc xe máy SH 150i - một thương hiệu rất hút người dùng. Ngoài ra còn có quà tặng trị giá 100 triệu đồng.

SH và Liberty là 2 loại xe được nhắc đến nhiều nhất trong các chiêu trò lừa đảo

TIn nhắn này đề nghị người dùng muốn nhận quà phải liên hệ với ố điện thoại 00841627587883 hoặc truy cập vào www.hethonggiai.com để nhận giải.

Tương tự như vụ việc trên, không lâu sau đó, vào mùa hè - mùa khuyến mãi của năm 2015, rất nhiều tin nhắn dạng tương tự cũng đã được gửi đến các tài khoản Facebook.

Phản ánh tới VTC News, nhiều người dùng facebook không tham gia bất cứ một chương trình bốc thăm trúng thưởng hay khuyến mại nào nhưng đã bất ngờ nhận được thông báo trúng thưởng qua hệ thống tin nhắn của facebook với các nội dung như: 'Chúc Mừng Tài Khoản FACEBOOK 'Bap Ngo' đã may mắn trúng Giải Nhất Chương Trình ' Tri Ân Khách Hàng FACEBOOK Quý II 2015 ', từ CTCP Tập Đoàn Facebook'. Tin nhắn thông báo trúng thưởng này nêu rõ, chủ tài khoản may mắn trúng 1 xe máy Piaggio Liberty 150 I.E; 1 Phiếu Quà Tặng Trị Giá 75.000.000 triệu.

Ngoài ra, thẻ điện thoại cũng được đưa ra để dụ dỗ người dùng

Hình thức của các chiêu lừa đảo này không hề thay đổi nhưng quà tặng thay đổi từ trị giá đến các loại đồ dùng khác nhau như xe máy, tivi, tủ lạnh ...

Theo tìm hiểu, tin nhắn trúng thưởng được gửi từ một tài khoản facebook khác, mà đa phần là nằm trong danh sách bạn bè từ trước. Theo đó, các tài khoản này đã bị kẻ xấu hack và lợi dụng để gửi tin nhắn lừa đảo cho hàng loạt người.

Fanpage giả mạo và lừa đảo về iPhone 6/ iPhone 6 Plus

Thời điểm năm 2014, khi Apple mới tung ra 2 sản phẩm mới là iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Rất nhiều kẻ lừa đảo đã lợi dụng sức nóng của 2 sản phẩm này để tấn công người dùng.

Một số fanpage được lập ra và người dùng chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản. Bạn chỉ cần phải thực hiện “ba bước đơn giản” để có cơ hội giành iPhone tế ệ mới: Like trang Facebook tạo ra sự kiện này, Chia sẻ trang này với bạn bè trên Facebook để nhiều người cùng biết đến, Tải về một “bộ ứng dụng”

Trước khi bạn tiến hành bước cuối cùng, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra, đưa bạn tham gia vào một cuộc khảo sát trước khi bạn tải về các ứng dụng. Cuộc khảo sát sẽ yêu cầu bạn chia sẻ tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của bạn.

Tất cả các thông tin này được trang khảo sát thu thập và có khả năng sẽ bán cho các chuyên gia quảng cáo.

Mới đây nhất, một fanpage có tên Mercedes-Benz 2016, 2 chiếc xe dòng E Class sẽ được tặng cho người dùng bấm nút like trang này và chia sẻ tấm hình lên Facebook cá nhân.

Mới đây nhất là trò lừa đảo trúng thưởng xe Mercedes-Benz

Giá hiện tại của một bản Mercedes-Benz E Class từ 2 đến 2,8 tỷ đồng. Theo Zing, chỉ sau ít ngày, số lượng Like của trang này đã lên tới hơn 50.000 lượt.

Tuy nhiên, theo Zing, Đại diện Mercedes-Benz cảnh báo, có rất nhiều trang trên Facebook thông báo tặng xe miễn phí, tuy nhiên 'chúng tôi khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân trên các kênh trực tuyến'.

Uyên Nguyễn (tổng hợp)

Từ khoá : Facebook, Nhan, chi, moi

TIN LIÊN QUAN

Facebook Fanpage Techcombank đạt 500.000 thành viên

(Công lý) - Ngày 29/2, Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi, tăng 65% so với ngày 2/10/2015, và theo thống kê, tiếp tục là fanpage có số...

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi hôm 29.2 vừa qua. Được biết, đây là Fanpage có tốc độ tăng trưởng nhanh và số lượng thành viên cao...

Facebook Messenger gặp lỗi trên toàn cầu

Khoảng chiều tối ngày 10/12, một số người dùng đã phát hiện dịch vụ nhắn tin Messenger của Facebook đã không thông thể gửi. và xem tin nhắn. Vấn đề này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà người dùng toàn cầu đã báo lỗi.

Facebook Messenger cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Sau Facebook và WhatsApp, ứng dụng chat Facebook Messenger đã mới cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng.

Đã có thể sử dụng Facebook Message không cần tài khoản Facebook

Với bản cập nhật mới này, người sử dụng Facebook Message có thể thỏa sức trò chuyện với bạn bè mà không cần đăng nhập bằng tài khoản Facebook như trước kia.

Facebook lên tiếng về mã độc đào tiền ảo lây lan qua Messenger

Đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết đã duy trì một số hệ thống tự động để giúp ngăn chặn các liên kết và tệp gây hại xuất hiện trên Facebook và Messenger.

Facebook bất ngờ bị sập mạng vào tối ngày 22/2

Mới đây, người dùng Facebook tại Việt Nam không truy cập được vào mạng xã hội Facebook trên desktop hay smartphone.

Facebook bắt đầu xây dựng trung tâm dữ liệu thân thiện với môi trường

Facebook vừa cho biết rằng họ đang xây dựng một trung tâm dữ liệu tại thành phố Fort Worth, bang Texas với diện tích 111 hecta, và điểm đặc biệt đó là cơ sở này sẽ hoạt động 100% bằng năng lượng gió.

THỦ THUẬT HAY

Tại sao không gửi được video qua Messenger?Bạn xem ngay cách sửa nhé!

Bạn muốn gửi video cho bạn bè hoặc người thân qua Messenger, nhưng lại không thể gửi được. Vậy nguyên nhân tại sao không gửi được video qua Messenger? Đây là lý do và cách khắc phục...

Cách ẩn các loại tệp cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm của Windows 11

Bạn muốn ẩn ảnh hoặc video riêng tư để không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Windows 11? Nếu vậy hãy cấu hình để loại trừ một số loại tệp nhất định khỏi kết quả tìm kiếm theo cách dưới đây.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Những trang web hát Karaoke Online hay nhất

Dưới đây là những trang web hát Karaoke Online phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và chúng đều cung cấp kho bài hát phong phú để bạn có thể lựa chọn và thể hiện giọng ca của mình.

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình