MacBook Pro đã được Consumer Reports khuyên dùng sau khi fix lỗi


Cách đây vài tuần, có thể Apple đã khá cay cú khi Consumer Reports chê MacBook Pro tối tăm mặt mũi. Nhưng, tức thì tức, song Apple không thể ngó lơ những nhận xét từ tạp chí uy tín chuyên đánh giá các sản phẩm công nghệ cao này. Thế là, các chuyên gia của 'Táo khuyết' phải lọ mọ đi fix tất cả những lỗi lầm trên MacBook Pro. Trước sự cầu thị của Apple, tất nhiên Consumer Reports cũng phải thế. Sau khi MacBook Pro được update lại, Consumer Reports đã khuyên dùng thiết bị.
Sau khi MacBook Pro 2016 ra mắt chẳng bao lâu, Apple đã nhận được đòn khá choáng váng từ Consumer Reports, khi lần đầu tiên, một chiếc Macbook bị trang web này khuyên mọi người là đừng mua. Tất cả tội lỗi thuộc về pin của thiết bị. Sau nhiều thử nghiệm, Consumer Reports cho ra kết luận:
MacBook Pro mới có chất lượng hiển thị hình ảnh và hiệu năng tốt, nhưng vấn đề pin kém là điểm trừ quá lớn. Tạp chí đã thử qua cả ba phiên bản là 13 inch Touch Bar, 15 inch Touch Bar và bản 13 inch không Touch Bar. Kết luận chung của Consumer Reports cho biết pin của MacBook Pro rất không ổn định trong những lần thử nghiệm.

Cụ thể, bản 13 inch Touch Bar có thời lượng dùng pin 16 tiếng trong một lần test nhưng chỉ được 3,75 tiếng trong lần khác. Trong khi đó bản không Touch Bar có thời lượng sử dụng cao nhất là 19,5 tiếng, nhưng cũng chỉ được 4,5 tiếng trong lần test khác. Bản 15 inch Touch Bar giao động từ 18,5 đến 8 tiếng.

Thêm một điểm đáng lưu ý nữa, khi họ test pin trên trình duyệt mặc định của máy là Safari lại tốn nhiều pin hơn là trình duyệt Chrome. Việc Chrome sử dụng pin ổn định hơn Safari là điều rất bất ngờ, vì thông thường đa số người dùng macOS đều cho rằng Chrome tốn pin hơn.


Thế nên, để giải quyết vấn đề, Apple đã mang Safari ra 'nghiên cứu' và đã fix tất cả những vấn đề chưa ổn ở trình duyệt này. Sau khi Apple update lại phần mềm, Consumer Reports đã test trên cả 3 model MacBook Pro và cho ra kết luận chúng đã có 'màn trình diễn tốt', kể cả pin và họ đã cho dòng MacBook Pro vào danh sách 'khuyên dùng'.

Vấn đề pin sẽ không gây buồn phiên nữa?
Trong lần test này, Consumer Report kết luận: MacBook Pro 13 inch Touch Bar thời lượng sử dụng trung bình 15,75 giờ, MacBook Pro 13 inch không Touch Bar là 18,75 giờ, còn MacBook Pro 15 inch là trong 17,25 giờ. Rõ ràng, việc Apple chịu sửa chữa những lỗi lầm mà họ từng nêu ra đã làm thỏa mãn Consumer Report.
Như thế, việc pin của MacBook Pro nhanh hao không phải bởi chính bản thân nó có vấn đề mà do Safari. Hiên khách hàng đã có thể update bản fix lỗi này qua chương trình Beta Software Program. Tuy nhiên, bản cập nhật cho mọi người dùng vẫn chưa được đưa ra.
Qua sự việc, những fan của Apple cũng mong công ty nên cẩn thận hơn, phải fix toàn bộ lỗi của phần cứng lẫn phần mềm trước khi tung sản phẩm ra thị trường. Sai mà biết sửa là tốt, nhưng tốt nhất vẫn là không nên sai.

Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Apple đang làm việc với tạp chí Consumer Reports sau khi MacBook Pro 2016 bị nói "không đáng mua"

Techrum - Ngay trong dịp Giáng Sinh và chào đón năm mới 2017, khoảng thời gian mua sắm quan trọng nhất trong năm, Apple đã bị dội gáo nước lạnh khi tạp chí uy tín Consumer Reports đánh giá mẫu MacBook Pro 2016 là không đáng mua với lý do chính là

Consumer Reports nhận xét lỗi màn hình ám đỏ trên Galaxy S8 không phải là vấn đề nghiêm trọng

Trong thời gian gần đây, một số khách hàng sở hữu Galaxy S8 cho biết màn hình trên máy của họ bị ám đỏ. Nhưng, theo tạp chí đánh giá tiêu dùng nổi tiếng Consumer Reports, đây “không phải là vấn đề nghiêm trọng'.

Galaxy S8 và S8+ đứng đầu danh sách smartphone tốt nhất theo đánh giá của tạp chí Consumer Reports

Mới đây, theo kết luận cuộc khảo sát của tạp chí Consumer Reports, bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8+ đã trở thành những thiết bị đứng đầu danh sách những chiếc smartphone tốt nhất tại Mỹ do người dùng bình chọn.

[Consumer Reports] TV OLED tiếp tục thống trị danh sách các dòng TV tốt nhất 2017

Danh sách TV 65 inch tốt nhất 2017 của tạp chí tiêu dùng Consumer Reports đang cho thấy sự áp đảo củaTV OLED so với TV LCD/LED. 6/10 TV trong danh sách này là TV OLED, trong đó LG W7 được đánh giá là sản phẩm tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Điều

Kuo: MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt với thiết kế mới, không có Touch Bar và nhiều cổng kết nối hơn

Apple được cho là đang làm mới dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1x. Giờ đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple hiện đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về thế hệ MacBook Pro tiếp theo của “Táo khuyết”. Theo Kuo,

iPhone 6s nên sử dụng chip A9 của Samsung hay TSMC ?

Một số người đã cho rằng iPhone 6s/6s Plus dùng chip A9 do Samsung sản xuất có thời lượng pin kém xa so với chip A9 do TSMC sản xuất. Tuy nhiên, các bằng chứng mới xuất hiện cho thấy nhận định trên là chưa chính xác.

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

THỦ THUẬT HAY

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Avira Password Manager: Công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ thông tin tài khoản và mật khẩu thì hãy sử dụng tiện ích mới dành cho Microsoft Edge với tên gọi Avira Password Manager. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi