5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update

5 thói quen khiến máy tính Windows chạy chậm 4 cách tăng tốc Windows 10 Windows 10: Những thủ thuật bảo vệ tính riêng tư 7 cách dọn dẹp bộ nhớ cache cho máy tính Windows 9 cách giữ cho máy tính Windows an toàn

Chạy trình Windows Update Troubleshooter

Đây là một trong những bước đơn giản nhất và cần được thực hiện trước tiên. Hệ điều hành Windows về cơ bản tích hợp sẵn một công cụ gỡ rối dùng để phát hiện và tự động giải quyết bất kỳ vấn đề nào xảy ra với trình Windows Update .

Tuy không phải luôn thực sự hữu ích và có thể khắc phục mọi trường hợp lỗi, nhưng có thể nói Windows Update Troubleshooter là một công cụ mà bạn đáng thử qua.


5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update

Công cụ Troubleshooter sẽ giải quyết các vấn đề trong quá trình Windows Update.

Để truy xuất, hãy thực hiện gõ cụm từ “troubleshooting” vào ô tìm kiếm của Windows. Một cửa sổ Control Panel sẽ xuất hiện và bạn hãy nhấn vào tùy chọn “Fix problems with Windows Update” trong mục System and Security.

Trong cửa sổ vừa mới mở, hãy nhấn vào liên kết Advanced rồi nhấn nút Next bên dưới.

Công cụ sẽ bắt đầu phát hiện những lỗi xuất hiện trong quá trình Update và tự động khắc phục. Bạn có thể nhấn vào tùy chọn “View detailed information” để xem chi tiết về các lỗi.

Khi hoàn thành, hãy nhấn nút Close để đóng trình Troubleshooter và khởi động lại máy tính. Giờ đây, bạn có thể chạy thử Windows Update và xem các vấn đề có được khắc phục hay chưa.

Xóa thư mục Updates Download

Nếu quá trình tải về bản cập nhật Windows bị mắc kẹt hoặc bị từ chối khi cài đặt, có thể là các tập tin cập nhật có vấn đề.

Khi đó, bạn hãy xóa thư mục chứa tất cả tập tin cập nhật được lưu trữ và việc đó sẽ buộc Windows Update tải lại từ đầu, giúp giải quyết những lỗi kể trên.


Xóa các tập tin trong thư mục Updates Download.

Trước hết, hãy nhấn tổ hợp phím Windows Key + R để mở dòng lệnh Run. Sau đó, nhập vào đường dẫn C:WindowsSoftwareDistributionDownload rồi nhấn OK để truy xuất thư mục chứa các tập tin cập nhật của hệ thống.

Bây giờ, bạn có thể xóa mọi thứ trong thư mục này bằng cách nhấn Ctrl + A để chọn tất cả rồi nhấn phím Delete, nhưng tuyệt đối không được xóa chính thư mục đó.

Nếu có tập tin nào báo lỗi không thể xóa được, hãy thử khởi động máy tính ở chế độ Safe Mode rồi thực hiện thao tác xóa tương tự. Sau khi đã xóa nội dung thư mục này, hãy khởi động lại máy tính rồi chạy Windows Update.

Vô hiệu hóa chương trình antivirus

Thông thường, các phần mềm antivirus không can thiệp vào quá trình cập nhật nhưng tốt nhất là bạn nên tạm thời vô hiệu hóa chúng để giải quyết vấn đề trục trặc trong khi chạy quá trình cập nhật Windows Update.


Nên vô hiệu hóa các chương trình antivirus trước khi cập nhật Windows.

Mỗi chương trình chống virus sẽ có phương pháp vô hiệu hóa riêng, và một trong những cách đơn giản nhất là mở chương trình đó lên và tắt nó đi. Nếu không thể nhìn thấy nút đóng chương trình, hãy tìm trong mục Settings hoặc chọn mục Options trong chương trình đó. Ngoài ra, hãy nhấn chuột phải vào biểu tượng của chương trình chống virus trong khay hệ thống và bạn có thể tìm thấy các tùy chọn để vô hiệu hóa ở đó.

Ngắt kết nối ổ đĩa gắn ngoài, vô hiệu hóa VPN

Đôi khi, các thiết bị lưu trữ gắn ngoài như ổ DVD, ổ USB hay đầu đọc thẻ có thể là những nguyên nhân gây ra lỗi trong quá trình Windows Update. Do đó, hãy thử gỡ bỏ các ổ đĩa đó bằng cách thông thường là chọn biểu tượng Safely Remove Hardware nằm ở khay hệ thống.

Ngoài ra, bạn có thể chọn mục Device Manager trong Control Panel của Windows, nhấn chuột phải vào ổ đĩa tương ứng cần gỡ bỏ trong mục Disk Drives rồi chọn Disable.


Thử vô hiệu hóa VPN khi thấy các thông báo lỗi về đường truyền khi cập nhật Windows.

Bên cạnh đó, nếu trong quá trình Windows Update có những thông báo lỗi cụ thể như 0x80200056 hay 0x800F0922 thì có thể đường truyền mạng Internet của bạn có vấn đề. Lúc này, cách giải quyết là hãy vô hiệu hóa các dịch vụ VPN đang chạy trên máy tính.

Sử dụng công cụ Media Creation Tool

Nếu sau khi thực hiện các bước kể trên mà vẫn không giải quyết được lỗi trong quá trình Windows Update, bạn có thể chọn sử dụng giải pháp nâng cấp Windows bằng công cụ Media Creation Tool. Đây là một tập tin cài đặt của Windows 10 và có thể được sử dụng nếu muốn nâng cấp hệ điều hành. Tuy nhiên, đừng lo lắng là máy tính của bạn sẽ trở lại trạng thái cài đặt mặc định mà chỉ là một giải pháp nâng cấp thông qua một phương pháp khác.


Dùng công cụ Media Creation Tool để nâng cấp lên Windows 10 và giữ lại dữ liệu cá nhân.

Để thực hiện, trước hết hãy truy cập vào trang web tải Windows 10 của Microsoft và nhấn vào nút công cụ Download tool now. Sau đó, hãy lưu tập tin vào hệ thống và mở nó ra. Nhấn nút Accept để chấp nhận các điều khoản cấp phép rồi chọn “Upgrade this PC now” để nâng cấp máy tính và nhấn Next.

Tiếp tục để thực hiện quá trình thông qua các hướng dẫn cho đến khi bạn nhận được thông báo Ready to install để sẵn sàng cài đặt.

Theo mặc định, các tập tin và ứng dụng cá nhân của bạn sẽ được giữ lại, nhưng bạn có thể nhấn vào tùy chọn 'Change what to keep' để thay đổi những gì bạn muốn giữ lại. Khi đã sẵn sàng, hãy nhấn nút Install. Hệ thống sẽ tự khởi động lại vài lần và bạn sẽ nhận được phiên bản Windows mới nhất cùng với toàn bộ dữ liệu cá nhân được lưu lại.

Từ khoá : khi, Windows, Update

TIN LIÊN QUAN

Windows Phone 8.1 Update 2 bị hủy bỏ, thay thế bằng Windows 10 ?

Nếu những tin đồn là chính xác, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy một Windows Phone 8.1 update 2.

Người dùng Windows đã có thể nhận bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft vừa thông báo rằng Windows 10 Fall Creators Update đang được gửi đến người dùng và bạn có thể tải xuống ngay bây giờ hoặc trong vài giờ tới. Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update hỗ trợ tất cả các thiết bị Windows 10, tuy nhiên các

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 Creators Update

Giữ đúng lời hứa, rạng sáng nay (11/4) Microsoft phát hành bản cập nhật lớn nhất trong năm Windows 10 Creators Update Version 1703 dành cho người...

Windows 10 Fall Creators Update đã cập bến Release Preview Ring

Windows 10 build 16299.15 - bản build được cho là Windows 10 Fall Creators Update - đã cập bến Release Preview Ring, sẵn sàng cho đợt phát hành rộng rãi cho toàn bộ người dùng Windows 10 vào ngày 17 tháng 10 sắp đến.

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

Microsoft phát hành bản update Windows 10 Mobile Build 15210

Rạng sáng nay, Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu 15.210 dành cho người dùng Windows 10 Mobile tham gia chương trình Insider ở nhánh...

Tải Windows 10 Creators Update bằng công cụ của Microsoft

Mặc dù Microsoft đã thông báo rằng bản cập nhật mới Creators Update cho Windows 10 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 11/4, nhưng bây giờ đã có...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là