Những quý bà quyền lực của giới công nghệ thế giới

Phụ nữ là một nửa thế giới và ngày nay 'phái yếu' không những tham gia mà còn trở thành người lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực, trong đó có công nghệ.

Marissa Mayer - Giám đốc điều hành của Yahoo!

Marissa Mayer là nữ kĩ sư đầu tiên của Google. Trong 13 năm tại Google, Marissa Mayer đã trải qua các vai trò như kĩ sư, nhà thiết kế, quản lí sản phẩm và điều hành. Mayer từng giữ vai trò quan trọng trong Google Search, Google Images, Google News, Google Maps, Google Books, Google Product Search, Google Toolbar, iGoogle, và Gmail.


Những quý bà quyền lực của giới công nghệ thế giới

Năm 2012, Mayer chuyển đến Yahoo! đảm nhận vị trí Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Bà cũng là người thuyết phục Yahoo! chi tiền để thâu tóm Tumbrl trong năm 2013.

Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành Facebook

Sheryl Sandberg, 45 tuổi, là Giám đốc điều hành của Facebook, đồng thời cũng là tác giả quyển sách bán chạy Lean In (Dấn thân). Bà luôn tranh đấu cho bình đẳng giới giữa đàn ông và phụ nữ trong vai trò công việc và việc nhà.


Bà từng là cựu Giám đốc điều hành của Google. Năm 2008, bà gia nhập Facebook và trở thành nhân viên nữ đầu tiên của công ty này trong suốt 4 năm sau đó. Bà Sandberg góp phần không nhỏ trong việc khuếch trương Facebook ra tầm thế giới, được nhiều người biết đến và giúp Facebook phát triển doanh thu vượt trội.

Ruth Porat - Giám đốc tài chính Google

Bà Porat chính thức đảm nhận vị trí CFO của Google từ ngày 26/5/2015.

Trước đó, bà được biết đến với biệt danh “Người phụ nữ quyền lực nhất tại phố Wall” đã gia nhập công ty Morgan Stanley từ năm 1987 và giữ rất nhiều vai trò quan trọng trước khi trở thành Giám đốc tài chính (CFO) từ tháng 1/2010.


Bà đã tư vấn cho nhiều công ty trong những lần ra mắt IPO lớn nhất như Amazaon, eBay, và đóng vai trò quan trọng trong suốt những cuộc khủng hoảng tài chính. Bà còn tham gia tư vấn cho Bộ Ngân khố Mỹ và Cục Dự trữ liên bang Mỹ.

Bà Port có bằng cử nhân về kinh tế và quan hệ quốc tế tại trường Đại học Stanford, bà cũng có bằng thạc sĩ của trường Wharton School bang Pennsylvania và London School of Economics.

Susan Wojcicki - Giám đốc điều hành YouTube

Không quá tâng bốc khi Susan Wojcicki được mệnh danh là 'Bà hoàng quảng cáo' khi bộ phận quảng cáo mà bà điều hành tại Google mang lại đến 96% giá trị doanh thu cho hãng vào năm 2010.

Tầm ảnh hưởng lớn nhất của Susan Wojcicki tại Google chính là việc bà tạo ra Adsense, một hệ thống chuyển đổi cho phép hàng trăm ngàn trang web và blog cá nhân trên internet có thể kiếm được tiền bằng cách hiển thị các đoạn quảng cáo của Google.


Kế hoạch thâu tóm YouTube trị giá 1,65 tỉ USD năm 2006 được quyết định trong lúc Google Video đang phải chịu thất bại trước sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ, trong đó Susan Wojcicki cũng góp công không nhỏ.

Bắt đầu từ tháng 2/2014, bà lại có cơ hội quan tâm đến YouTube nhiều hơn, không phải với tư cách người mua như cách đó tám năm, mà với tư cách của một vị lãnh đạo – CEO mới của YouTube.

Angela Ahrendts - Phó chủ tịch cấp cao Apple

Hệ thống cửa hàng bán lẻ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với hình ảnh của Apple, đồng thời cũng đem lại lợi thế cạnh tranh đáng kể trước các đối thủ. Chính cách trưng bày sản phẩm tại cửa hàng đã làm nên ấn tượng đầu tiên của người mua hàng đối với các thiết bị cũng như hình ảnh của công ty.


Apple đã mất cả năm trời để tìm kiếm người phù hợp trước khi quyết định tuyển dụng Angela Ahrendts, cựu CEO của Burberry vào tháng 10/2013.

Đảm trách vai trò Phó chủ tịch cấp cao khối bán lẻ và kinh doanh trực tuyến, cựu CEO của thương hiệu thời trang Burberry đã có khoảng thời gian đầy thử thách.

Trong năm 2015, bà Ahrendts được Apple trả lương nhiều nhất là 25,8 triệu USD.

Ginni Rometty - Giám đốc điều hành IBM

Đã hơn 3 năm trôi qua kể từ ngày bà Ginni Rometty lên nắm quyền điều hành tại IBM và những gì bà mang đến là sự lèo lái công ty vượt qua khó khăn thật tài tình. Trước đó, với 11 quý doanh thu sụt giảm liên tiếp, công ty đã phải rất nỗ lực tập trung vào việc thúc đẩy lợi nhuận và tăng trưởng.


IBM dưới quyền của Rometty đã được chuyển hướng đầu tư vào các doanh nghiệp. Bà định hướng phát triển các phần mềm phân tích dữ liệu, điện toán đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo Watson.

Lucy Peng - Giám đốc điều hành dịch vụ tài chính Ant, tập đoàn Alibaba

Lucy Peng đồng sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba và hiện là Giám đốc điều hành dịch vụ tài chính Ant, thuộc sở hữu Alibaba.


Được biết khối tài sản cá nhân của bà có giá trị khoảng 1,2 tỷ USD. Sau khi Alibaba được định giá và niêm yết chứng khoán trên sàn giao dịch Mỹ năm 2014, số tài khoản của bà tăng vọt.

Kiều Hương (T.H)

Từ khoá : quy, ngh

TIN LIÊN QUAN

CEO Marissa Mayer từ chức, Yahoo đổi tên thành Altaba

Techrum - Trong khi Verizon đang tiến hành mua lại phần lớn cổ phần thì những gì Yahoo còn lại chỉ là 15% cổ phần trong Alibaba cộng với 35.5% cổ phần tại Yahoo Japan. Và hiện nhóm này quyết định trở thành một công ty đầu tư với tên gọi mới là

Yahoo đổi tên thành Altaba sau thương vụ sáp nhật với Verizon

Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba.

Marissa Mayer - "Nữ tướng" gồng mình cứu "con tàu" sắp đắm Yahoo

Trước khi trở thành nữ tướng của Yahoo, Marissa Mayer từng là một 'ngôi sao sáng chói' ở Google.

Yahoo tròn 20 tuổi

Sau 20 năm hoạt động, Yahoo đã để lại nhiều cột mốc đáng nhớ cho người dùng internet.

Yahoo ngậm trái đắng vì dốc hơn 1 tỉ USD mua Tumblr

Vào năm 2013, Yahoo chi 900 triệu USD để mua lại tiểu blog Tumblr, thậm chí số tiền này lên đến 1,1 tỉ USD nếu bao gồm cả chi phí thanh toán công nợ trị giá 113 triệu USD, theo...

Yahoo chuẩn bị sa thải 15% nhân sự, rục rịch "bán mình"

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

Bi kịch của Yahoo: Đi đúng đường, nhưng sai bước!

Nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer đã xác định rất đúng rằng Yahoo phải chuyển trọng tâm sang di động. Thế nhưng hành trình để trở thành một công ty di động của hãng thì lại toàn những bước đi sai lầm.

Tổng thống Mỹ, Apple, Google bị kiện vì chương trình gián điệp PRISM

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng một loạt TGĐ Apple, Facebook, Google, Microsoft, Skype, Yahoo! bị kiện vì xâm phạm quyền riêng tư.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.