Mổ Google Pixel XL: Dễ sửa chữa

iFixit vừa tiến hành 'xẻ thịt' chiếc điện thoại Google Pixel XL và thấy rằng nhiều mô đun của máy có thể được thay thế dễ dàng.

iFixit vừa tiến hành 'xẻ thịt' chiếc điện thoại Google Pixel XL và thấy rằng nhiều mô đun của máy có thể được thay thế dễ dàng.


Mổ Google Pixel XL: Dễ sửa chữa

iFixit là một chuyên trang công nghệ chuyên tiến hành mổ xẻ các thiết bị công nghệ cao cấp để đánh giá thiết kế và khả năng sửa chữa, thay thế linh kiện của chúng.

Kết quả, bảng điều khiển màn hình OLED của thiết bị (do Samsung sản xuất) có thể tách rời dễ dàng vì hầu như nó không dùng khung hay viền phía sau màn hình để cố định lại.

Trong khi đó, thỏi pin được cố định bằng 2 dãy băng dính khá chắc chắn. Một số chi tiết kích thước nhỏ bên trong bo mạch như jack cắm tai nghe, camera 8 MP phía trước được thiết kế theo dạng mô đun, nghĩa là chúng độc lập và có thể dễ dàng thay thế khi hư hỏng (mà không cần thay cả bo mạch).

iFixit cũng lưu ý thêm rằng, Pixel XL hầu như được Google thiết kế hoàn toàn và được sản xuất theo dây chuyền của HTC.


Google Pixel XL được chấm 6/10 điểm trong thang điểm về mức độ khó sửa chữa, thay thế linh kiện mà iFixit đưa ra để đánh giá các sản phẩm.

Bạch Đằng

Từ khoá : Google, Pixel

TIN LIÊN QUAN

iFixit: Kỹ thuật lắp ráp AirPods Max khiến tai nghe của Sony và Bose trông "như đồ chơi"

iFixit đã hoàn tất quá trình bung AirPods Max, mang đến một cái nhìn toàn diện về phần bên trong của tai nghe over-ear đầu tiên của Apple và mức độ dễ dàng sửa chữa của chúng. iFixit thậm chí còn thực hiện điều tương tự với tai nghe Sony WH-1000XM4

Google Pixel 6A 'bằng xương bằng thịt' lộ diện với nâng cấp đáng chú ý

Về phần mặt trước, khả năng Google Pixel 6A sẽ có thiết kế màn hình 'đục lỗ'. Nguồn tin cho rằng Pixel 6A sẽ có viền dày và không có viền mỏng như Pixel 6.

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google đang làm sạc không dây 23W mới, sẽ hỗ trợ ngay cho dòng Pixel 6 và Pixel 6 Pro?

Theo nguồn tin tiết lộ từ một nhà bán lẻ, Google có thể đang nghiên cứu để sản xuất một loại thiết bị sạc không dây mới cho dòng smartphone Google Pixel của hãng.

Google Pixel 6a lộ hình ảnh render đầu tiên, thiết kế giống Pixel 6

Cho đến thời điểm hiện tại thì tin đồn về mẫu Google Pixel 6a đã xuất hiện. Trang 91mobiles đã chia sẻ các hình ảnh render của thiết bị, cho chúng ta cái nhìn rõ nét về thiết kế.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Một loạt ảnh chụp lại bằng điện thoại về một smartphone của Google và được xác nhận là Pixel 5a chưa được công bố đã

Google định giá iPhone 7 cao hơn cả Apple khi đổi máy cũ lấy Pixel 2 mới

Google cũng cung cấp cho khách hàng chính sách 'đổi máy cũ lấy máy mới' với hai dòng flagship mới ra mắt là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Điều đáng chú ý là Google còn 'ra giá' cao hơn cả Apple khi định giá đổi chiếc iPhone 7/ 7 Plus cũ lấy máy mới,.

THỦ THUẬT HAY

5 tuyệt chiêu xử đẹp điện thoại lag, giật tung, treo máy về như mới đập hộp

Điện thoại dù đắt hay rẻ sau một thời gian sử dụng cũng sẽ gặp tình trạng lag, treo máy. Bạn cảm thấy rất khó chịu nhưng không biết nguyên nhân tại sao và cách khắc phục nào đơn giản? Hãy để trangcongnghe.vn giới thiệu

Cách tắt tính năng Share experiences trên Windows 10 Creators Update

Trên bản cập nhật Windows 10 Creators Update được tích hợp thêm tính năng mới có tên gọi Shared experiences. Tính năng này cho phép người dùng bắt đầu làm việc trên một ứng dụng và tiếp tục công việc đó trên một thiết

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone bằng ứng dụng SMS Scheduler

Gửi và nhận tin nhắn có thể là điều thường xuyên nhất chúng ta làm, nhưng đôi khi vì bận rộn công việc làm ta quên không gửi tin nhắn đúng lúc, hãy để phần mềm hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone - SMS Scheduler giúp bạn.

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J2 Prime - smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất

Samsung Galaxy J2 prime là chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy nằm trong phân khúc giá rẻ, tuy nhiên hiệu năng Galaxy J2 Prime lại được đánh giá khá tốt so với mức giá.

Đánh giá camera Xiaomi Mi 5s: chụp ngoại cảnh cực đẹp, chụp đêm chưa ngon

Xiaomi Mi 5s sử dụng cảm biến Sony IMX378 mới nhất cho di động của Sony. Hãy cùng đánh giá xem khả năng chụp ảnh và quay video của camera Xiaomi Mi 5s ra sao

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.