Sửng sốt với nhát kiếm nhanh kỷ lục của võ sư người Nhật

Với khoảng cách đó vị võ sư Nhật Bản chỉ có khoảng 0,0001 giây để rút kiếm và đưa lưỡi đúng vào đường bay của quả bóng. Thành tích của ông Machii còn cần phải được thẩm định để xem có thể xác lập kỷ lục được không.

Điều đặc biệt đây không phải lần đầu tiên ông Machii thực hiện điều tương tự, trước đó ông cũng từng dùng kiếm cắt đôi con tôm chiên đang di chuyển ở vận tốc 128km/h hay một viên đạn nhựa được bắn đi với vận tốc 320 km/h.

 


Võ sư Machii và màn tranh tài 1 năm trước với robot.

Vị võ sư này từng có màn tranh tài với một robot Nhật Bản vào năm ngoái. Đó là vào tháng 4-2015. Ông Machii đã có một loạt màn tranh tài với cánh tay robot Motoman MH24 do phòng thí nghiệm Nimiki phát triển. Cả ông Machii và chú robot đều trình diễn một tốc độ chém kinh hoàng làm mãn nhãn người xem.

 

Đây được xem làm màn biểu diễn công nghệ của các nhà khoa học Nhật Bản. Tại một đất nước có tốc độ già hóa như Nhật Bản, công nghệ robot và tự động hóa được coi là chìa khóa phát triển.

BN

TIN LIÊN QUAN

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Robot nhún nhảy, đá bóng theo khả năng lập trình của trẻ em

Robot Marty có thể đi, nhảy, đá bóng và rất dễ dàng để trẻ nhỏ tự lập trình chuyển động cho nó.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

Hãng thông tấn lớn nhất của Anh sẽ dùng robot để viết tin

Các thuật toán máy tính phức tạp có thể viết tin bài cho hãng thông tấn Anh (PA) trong một vài tháng tới.

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

Robot đổ bộ sao Hỏa mất liên lạc với Trái Đất

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) không nhận được tín hiệu xác nhận đổ bộ thành công lên bề mặt sao Hỏa của robot thăm dò Schiaparelli.

Chế tạo robot thu gom tảo trên hồ Xuân Hương

Ngày 2/05/2013, ông Lê Thành Trung, trưởng phòng nghiên cứu phát triển Trung tâm Ứng dụng KH&CN thuộc Sở KH&CN tỉnh Lâm Đồng, cho biết ý tưởng chế tạo robot thu gom tảo lam trên mặt hồ Xuân Hương đã được Hội đồng khoa học tỉnh Lâm Đồng

THỦ THUẬT HAY

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

Những máy tính tốt nhất cho sinh viên năm 2017

Như thế nào là máy tính tốt nhất cho sinh viên? Máy tính tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Sinh viên khoa tự nhiên như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, thiết kế sẽ không dùng các loại máy tính giống

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

VTVgo - Ứng dụng xem trực tiếp Euro 2016 miễn phí tốt nhất

Sống cùng Euro 2016, cập nhật những tin tức mới nhất của giải bóng đá Châu Âu. VTV go là ứng dụng xem trực tiếp Euro 2016 hoàn toàn miễn phí trên điện thoại tốt nhất tại Việt Nam.

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.