Thí sinh khu vực miền Nam vẫn áp đảo chung kết thi Tin học Microsoft 2013

Với thay đổi trong thể lệ và cách thức tham dự cho phép các thí sinh có thể dự thi nhiều lần để lấy kết quả cao nhất xét duyệt vào Vòng Chung kết (VCK) quốc gia, chặng đường tìm kiếm 90 cá nhân xuất sắc cho VCK Quốc gia đã diễn ra đầy kịch tính và sôi động.

Danh sách Top 90 liên tục có sự thay đổi và đã được Ban Tổ chức cập nhật theo từng tuần tại Facebook và Website của cuộc thi. Đó cũng chính là động lực giúp các thí sinh tiếp tục luyện tập và thử sức với bài thi MOS tại các nội dung Word, Excel và Powerpoint 2010.

Trải qua 6 tuần cam go và nhiều biến động, cuối cùng danh sách chính thức 90 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự VCK Quốc gia MOSWC 2013 đã được xác định.

Năm nay, các thí sinh đến từ khu vực miền Nam vẫn tiếp tục chiếm áp đảo với 61 thí sinh giành vé vào chung kết, tiếp theo là khu vực miền Bắc với 29 thí sinh. Đội tuyển đại học Ngân hàng TP. HCM vẫn tiếp tục giữ 'vị thế độc tôn' với kết quả toàn đoàn có 20 thí sinh tham dự VCK Quốc gia. Cuộc thi năm nay cũng đã tìm kiếm được những cái tên mới đầy nghị lực như Đại học (ĐH) Kỹ thuật Hậu cần CAND (Bắc Ninh), ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Đại học Sao Đỏ (Hải Dương).

Những số điểm tuyệt đối (1000/1000 điểm) tại cả 3 nội dung thi đều đã tìm được chủ nhân:

- Nội dung Microsoft Word: thí sinh Đặng Thân Thân - trường ĐH Dân lập Hải Phòng

- Nội dung Microsoft Excel: thí sinh Nguyễn Lê Quân - trường ĐH Ngân Hàng TP. HCM và thí sinh Trần Chí Thiện – trường Đại học Kinh tế TP. HCM

- Nội dung Microsoft PowerPoint: thí sinh Nguyễn Phan Hoàng Nam, trường ĐH Ngân Hàng TP. HCM

Bước vào VCK Quốc gia, các thí sinh tại nội dung Microsoft Word và Microsoft Excel sẽ thử sức với bài thi MOS Expert, các thí sinh tại nội dung Microsoft PowerPoint sẽ thử sức với bài thi MOS Specialist. Từ đó, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất tại 3 nội dung thi để thi đấu tại VCK Thế giới tại Washington D.C, Mỹ vào ngày 31/7 đến 03/8/2013.

Hàng loạt giải thưởng hấp dẫn đến từ Ban Tổ chức và các đơn vị Tài trợ Kim cương - Viettel, Tài trợ Vàng - VP Bank, Tài trợ Bạc - ED; Tài trợ Đồng - Sanako sẽ được trao tặng cho các thí sinh tại Buổi lễ tổng kết MOSWC 2013 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2013.

3 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết thế giới tại Washington DC, Mỹ sẽ cócơ hội nhận được giải thưởng cótrị giá lên tới 5.000 USDcho giải Nhất; 2500 USD cho giải Nhì và 1000 USD cho giải Ba. Ban Tổ chức cuộc thi - công ty IIG Việt Nam sẽ tài trợ toàn bộ chi phí bài thi, tổ chức thi và chi phí ăn ở, đi lại của 3 thí sinh tham dự VCK thế giới tại Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

'Cốc Cốc' tiếp sức mùa thi

Với sự hỗ trợ của Thành Đoàn Hà Nội, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc (CocCoc.com) đã tích hợp chức năng tìm nhà trọ giá rẻ cho các thí sinh trong kỳ thi đại học năm 2013.

VinaPhone ra mắt SIM HEY miễn phí gọi nội mạng, miễn phí data Facebook, giá chỉ từ 29.000đ/tháng

Với mong muốn mang đến cho khác hàng, đặc biệt là giới trẻ cơ hội sử dụng các dịch vụ của VinaPhone với giá cước hấp dẫn thì mới đây VinaPhone đã cho ra mắt SIM và gói cước HEY! đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên.

Sinh viên, giáo viên được tải miễn phí Office 365 Education thử nghiệm

Microsoft vừa giới thiệu và cho phép giáo viên, sinh viên và nhân viên tại các trường đại học tải miễn phí dịch vụ năng suất đám mây Office 365 Education phiên bản thử nghiệm. Ông Vũ Minh Trí giới thiệu Office 365 Education tại TP.HCM hôm 28/6.

VinaPhone tặng sim miễn phí với data khủng cho học sinh, sinh viên

Cùng với việc Tập đoàn VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng, VinaPhone sẽ triển khai chương trình tặng sim 4G và miễn phí dữ liệu di động cho học sinh, sinh viên nghèo cả nước trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng phát động.

Microsoft tặng sinh viên thêm 3GB dung lượng lưu trữ trên Skydrive

Microsoft vừa mới đây đã có một chương trình khuyến mãi khá thiết thực với sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn thế giới, khi hãng tặng toàn bộ sinh viên thêm 3GB dung lượng lưu trữ trên ứng dụng Skydrive

Việt Nam trắng tay tại chung kết Lập trình sinh viên thế giới

2 đội tuyển của Việt Nam đều lọt vào vòng chung kết Lập trình sinh viên thế giới ACM/ICPC nhưng không giành được huy chương. Trong đó, đội tuyển sinh viên đến từ Đại học FPT được lọt vào bảng xếp hạng và đứng thứ 45.

Viettel triển khai gói cước 4G giá rẻ dành cho Sinh Viên, chỉ với 30k có ngay 10GB data tốc độ cao

Mới đây, nhà mạng Viettel đã triển khai chương trình ưu đãi gói cước 4G giá rẻ dành riêng cho nhóm khách hàng sử dụng loại sim Sinh Viên. Sau đây là danh sách cú pháp đăng ký gói cước với các tùy chọn ngày, tuần hoặc tháng. Lưu ý trước khi sử dụng:

Sinh viên FPT nói gì khi "Win lậu" được nâng cấp Windows xịn miễn phí

Tin vui cho người dùng máy tính Windows mới đây chính là việc Microsoft đã cho phép nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows 10 đối với bất kỳ ai đang sử dụng hệ điều hành Windows, thậm chí phiên bản Windows mà bạn đang sử dụng là không có bản quyền.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương