Giày nam châm thách thức trọng lực

Đôi giày gắn nam châm giúp người sử dụng có cảm giác bay bổng như đi trên Mặt Trăng.

Theo Live Science, Moonshine Crea, một công ty khởi nghiệp ở New York, Mỹ, dự định cho xuất xưởng loại giày gắn nam châm siêu mạnh ở đế vào tháng 9/2016 nhằm giúp người dùng cảm thấy bay bổng khi di chuyển.



Đôi giày gắn nam châm N45 tạo nên trường lực đẩy siêu mạnh. (Ảnh: Moonshine Crea.)

Gia tốc trọng trường của Mặt Trăng nhỏ hơn gia tốc trọng trường của Trái Đất, vì vậy khi di chuyển trên Mặt Trăng, con người sẽ có cảm giác bay bổng. Đây là lý do đôi giày có tên MoonWalker (người đi bộ trên Mặt Trăng).

Những nam châm N45 neodynium được chèn vào đế giày tạo ra trường lực từ giúp người mang bật khỏi mặt đất. Nam châm N45 neodynium là một trong những loại nam châm vĩnh cửu mạnh nhất từng được biết đến. Nó tạo ra trường lực mà không cần đến một dòng điện bên ngoài nào.

'Các nam châm có độ mạnh khác nhau như N40, 42 và 45', Patrick Jreijiri, kỹ sư hóa học kiêm nhà thiết kế giày, cho biết. Độ mạnh của nam châm neodynium phụ thuộc vào thành phần của nó, chủ yếu là hỗn hợp neodynium, sắt và boron.

'N45 mạnh hơn những nam châm còn lại và có giá rẻ,' Live Science dẫn lời Jreijiri. Mỗi chiếc giày có 2 lớp, mỗi lớp chứa khoảng 12-13 nam châm. Nam châm trong hai lớp được đặt sao cho cực bắc của chúng hướng vào nhau và tạo ra lực đẩy.

Mỗi nam châm có đường kính 2,5-5 cm. Nam châm với đường kính 2,5 cm đủ mạnh để nâng 12 kg vật liệu trong khi nam châm đường kính 5 cm có khả năng nâng trọng lượng lên tới 25 kg.

Khi di chuyển, lực bàn chân tác động lên mỗi nam châm là khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, những tấm nam châm lớn được đặt trực tiếp dưới gót chân và xương khớp ngón chân, nơi chịu áp lực lớn nhất.

Khoảng trống giữa những nam châm tạo ra một lớp đệm mềm mại, có thể tự điều chỉnh khi người dùng di chuyển. 'Khoảng trống giữa những tấm nam châm là 6 mm. Những tấm nam châm càng ở gần nhau, lực đẩy càng mạnh hơn', Jreijiri nói. Theo Jreijiri, độ đàn hồi của giày không bị mất đi sau thời gian dài sử dụng.

Từ khoá : nam

TIN LIÊN QUAN

Tại sao hay bị giật “tê tê” khi chạm vào đồ vật trong mùa đông?

Có rất nhiều lý do để bạn không hề thích mùa đông một chút nào nhưng có lẽ, sự khó chịu nhất lại nằm ở việc bạn hay gặp phải những cú sốc điện nhỏ gây cảm giác tê tê.

Bạn có thể gấp đôi một tờ giấy hơn 7 lần? Thí nghiệm gấp giấy với xe lu và máy nén thủy lực

[/b][b]Có người cho rằng bạn không thể gấp đôi một tờ giấy lên đến 7 lần. Nhưng liệu điều này có đúng không?Trong một video đăng tải gần đây, kênh YouTube nổi tiếng Hydraulic Press đã đi tìm lời giải cho bí ẩn này.

Chiếc giày La Mã 2.000 năm giống hệt giày thể thao hiện đại

Các nhà khảo cổ học Anh vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một chiếc giày gần 2.000 năm trông giống hệt mẫu giày đá bóng của thế kỷ 21.

Những hiện tượng tự nhiên có sức mạnh hủy diệt nhất

Bão, động đất, phun trào núi lửa là những hiện tượng tự nhiên ẩn chứa nguồn năng lượng khổng lồ, có thể gây ra thảm họa tồi tệ cho con người.

Video: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn "tạt axit" vào giày của mình?

Chiếc giày sẽ chuyển thành màu hồng, bạn có thể nhuộm giày theo cách này không? Tất nhiên là không.

Bộ nhớ 360 TB siêu nhỏ chứa dữ liệu trong 13,8 tỷ năm

Các nhà khoa học Anh tạo ra bộ nhớ dung lượng 360 TB siêu nhỏ có tuổi thọ gần như vĩnh cửu.

Tàu vũ trụ 1,5 tỷ USD lao xuống mồ chôn trên sao chổi

Các nhà khoa học chuẩn bị vĩnh biệt tàu vũ trụ thăm dò sao chổi Rosetta khi thiết bị đâm xuống sao chổi, kết thúc nhiệm vụ kéo dài 12 năm trong vũ trụ.

7 lý do vì sao các sản phẩm của Apple được coi là đẹp nhất thế giới

Apple vốn là một nhà sản xuất có tiếng trong việc chăm chút từng li từng tí cho sản phẩm của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI