Mùa lễ mua sắm Black Friday năm nay đã phá vỡ nhiều kỉ lục với doanh thủ khủng. Tuy vậy, nó vẫn thua dịp lễ Độc Thân tại Trung Quốc.
Ngày Black Friday đã dần trở thành một mùa lễ sale phổ biến trên thế giới. Năm nay, nó đã phá một kỷ lục mới. Theo báo cáo từ Adobe, công ty theo dõi giao dịch trong suốt mùa lễ mua sắp này, cho rằng doanh thu dịp Black Friday tại Mỹ đã cán mốc 3 tỉ USD lần đầu tiên trong lịch sử. Trong khi đó năm ngoái doanh thu chỉ khoảng 1 tỉ USD.
Cụ thể hơn, với số doanh thu 3,34 tỉ USD vào cuối ngày, Black Friday năm nay có doanh thu tăng 21,6% so với năm trước. Điều thú vị là, doanh thu đến từ việc giao dịch mua bán trên điện thoại dịp này đạt 1,2 tỉ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo của Adobe dựa trên 22 tỉ lượt ghé thăm của người dùng đến các trang web của nhà bán lẻ và 80% các giao dịch đến từ top 100 các nhà bán lẻ tại Mỹ.
Các thiết bị di động đã chiếm đa số lượt truy các website vào Black Friday, với 47% đến từ smartphone và 9% đến từ tablet. Mặt khác, trung bình 29% doanh thu dịp Black Friday đến từ smartphone,11% từ tablet. Ngoài ra, iOS tiếp tục vượt mặt Android trong mảng giá trị đơn hàng. Cụ thể, giá trị đơn hàng mua qua nền iOS là 144 USD, so với con số 136 USD trên Android. Adobe có cho biết các mặt hàng điện tử 'hot' trong dịp này gồm có iPad, TV 4K Samsung, Macbook Air, TV LG và Xbox. Các mặt hàng đồ chơi bán chạy bao gồm Lego, xe điện Razor, Nerf Gun, drone DJI Phantom và Barbie. Tuy nhiên, Black Friday năm nay không là gì khi so sánh với vào Ngày Độc Thân - Single Day năm nay tại Trung Quốc (11/11). Alibaba đã thu về 14,3 tỉ USD doanh thu, gấp 4 lần Black Friday tại Mỹ.
Theo GenK