Vietcombank cảnh báo khách hàng về tấn công của tin tặc

Khi sử dụng các dịch vụ trên mạng, chúng ta thường có một thói quen chính là sử dụng một tài khoản chung cho những trang dịch vụ công cộng đó và đó là điểm mà các tin tặc dễ dàng tấn công, lấy đi những thông tin quý báu của chúng ta.

Vietcombank đã đưa ra một vài lời cảnh báo đến các khách hàng của mình thông qua sử dụng website Vietnamworks.com.

Mặc dù chúng ta đã biết rằng khi sử dụng bất kì trang mạng nào, thì tài khoản và mật khẩu của chúng luôn được nhà quản lý kiểm soát rất là chặt chẽ. Và đại diện của trang Vietnamworks đã khẳng định điều này.

Tuy nhiên, như mình đã nói rằng đối với các khách hàng sử dụng đúng một tên truy cập và mật khẩu chung cho nhiều dịch vụ khác nhau thì các tin tặc sẽ dựa vào đó mà tấn công chúng ta lúc nào không hề đoán trước được. Cho nên, Vietcombank cũng đã đưa ra một số lời khuyên cho các bạn như sau:

- Các khách hàng của Vietnamworks.com cần phải chủ động kiểm tra và lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ của mình trên Ngân hàng trực tuyến nếu có sử dụng chung một thông tin.

- Bạn không được sử dụng tài khoản đó để truy cập lên các trang dịch vụ hoặc trang web khác.

- Không được tiết lộ bất kì thông tin gì về Tên tài khoản, Mật khẩu hay mã PIN, số thẻ, số tài khoản cho bất kì ai hay kênh nào qua điện thoại, email, mạng xã hội.

- Khách hàng cần phải thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ của mình, ít nhất là 3 lần trong 1 tháng. Và để đảm bảo an toàn thì cần đặt mật khẩu đúng theo sự chỉ dẫn và nhất quyết không được đặt theo những con số như ngày sinh hay số điện thoại của mình.

Cafebiz.

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Hàng chục nghìn thông tin người dùng Vietnamworks bị đánh cắp

Chiều 2/11, hệ thống Vietnamworks bị tấn công và cơ sở dữ liệu thành viên đã bị đánh cắp.

Vietcombank cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo phổ biến tại VN

Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) vừa đưa ra những cảnh báo về xu thế giả mạo đối với dịch vụ internet banking.

Cảnh báo: Hàng trăm tài khoản Gmail và e-banking sắp bị hack

Trang Vietnamworks.com- một trong những website tuyển dụng có quy mô lớn của Việt Nam vừa bị tấn công. Ước tính sẽ có hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Hệ thống mua vé trực tuyến của Vietnam Airlines an toàn

Chiều nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát đi thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện tượng lừa đảo bán vé máy bay VNA giá rẻ cho hành khách tại Nhật thông qua tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không - Airserco”.

Cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán

Bộ Công an công bố thông tin có hơn phần nửa dữ liệu cá nhân dân số Việt Nam đang bị thu thập, chia sẻ trên mạng với nhiều hình thức và mức độ khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo Zalo Page đơn giản, nhanh chóng

Từ lâu Zalo đã, đang và luôn là mảnh đất màu mỡ cho những người yêu thích kinh doanh, buôn bán online, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng, các tổ chức và cá nhân.

6 ứng dụng chụp ảnh màn hình hữu ích dành cho macOS

Theo mặc định, macOS có khả năng chụp màn hình khá ấn tượng, nhưng nếu bạn cần chụp nhiều màn hình, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những hạn chế của nó. Hãy xem các tùy chọn của bên thứ ba sau để mở rộng bộ công cụ chụp màn

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Hướng dẫn cách làm "biến mất" ảnh đại diện và ảnh bìa

Nhằm giúp cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook trở nên ấn tượng hơn, trong bài viết này mình xin chia sẻ cách làm 'biến mất' ảnh đại diện và ảnh bìa, mời các bạn cùng tham khảo và làm thử nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay