Bác sỹ Trung Quốc nuôi cấy tai trên tay bệnh nhân

Chiếc tai nhân tạo được nuôi cấy trên cánh tay và có thể khâu nối vào đầu bệnh nhân trong những tháng tới.


Bác sỹ Trung Quốc Guo Shuzhong vừa hoàn thành việc nuôi cấy tai người trên cánh tay bệnh nhân, RT hôm qua đưa tin.


Bệnh nhân tên Ji bị tai nạn cách đây một năm. Sau khi điều trị, phần da mặt và má của ông đã hồi phục nhưng chiếc tai phải bị đứt rời luôn khiến ông Ji không vui.




Bác sỹ Trung Quốc vừa nuôi cấy tai người trên tay bệnh nhân. (Ảnh: China Daily).

'Tôi mất một chiếc tai. Vì thế, tôi luôn cảm thấy cơ thể mình không hoàn thiện', ông Ji trả lời Huanqiu.


Ông được giới thiệu tới bác sỹ Guo, người thực hiện ca ghép mặt đầu tiên ở Trung Quốc năm 2006. Vị bác sỹ phẫu thuật nổi tiếng đã nghĩ ra cách để nuôi cấy tai trên cánh tay bệnh nhân.


Đầu tiên một túi giãn da được cấy ghép dưới cánh tay phải của ông Ji. Sau đó, bác sỹ lấy sụn từ xương sườn bệnh nhân để làm tai nhân tạo rồi cấy ghép vào cẳng tay.


'Đây là phần khó nhất trong ca phẫu thuật bởi nhiều biến chứng có thể xảy ra', bác sỹ Guo cho biết.


Bước cuối cùng của ca cấy ghép sẽ được thực hiện trong những tháng tới. Chiếc tai sau khi phát triển hoàn toàn sẽ được tách khỏi cánh tay và gắn vào đầu bệnh nhân bằng kỹ thuật khâu nối mạch máu.


Các bác sỹ sẽ mất ít nhất 4 tháng để xác định chiếc tai mới của ông Ji có phát triển hay không. Nếu thành công, cẳng tay có thể trở thành vật chủ mới để nuôi cấy tất cả bộ phận của con người.


Cập nhật: 10/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Robot thực hiện ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên ở Anh

Hai bệnh nhân người Anh không cần dùng morphin và nhanh chóng hồi phục sau ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên do robot thực hiện.

Bệnh nhân dễ chết nếu được phẫu thuật vào ban đêm

Y bác sĩ mệt mỏi và thiếu hụt nhân sự, các ca phẫu thuật vào ban đêm dễ gây chết người hơn 2 lần so với các ca phẫu thuật vào ban ngày.

Chó chờ trước cửa bệnh viện nơi chủ qua đời từ 8 tháng trước

Một con chó ở Brazil kiên trì đứng chờ phía trước cổng bệnh viện, nơi chủ nhân của nó qua đời 8 tháng trước.

Nga tiêu hủy 250.000 con tuần lộc để phòng ngừa bệnh than

250.000 con tuần lộc ở vùng Yamalo-Nenet, Nga sẽ bị tiêu hủy trước Giáng sinh do nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh than.

Người khiếm thị đầu tiên lấy lại thị lực nhờ ghép tế bào da

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa công bố thành công ca cấy ghép tế bào da trên mắt người, mở ra hy vọng cho rất nhiều người khiếm thị trên toàn thế giới.

Đeo tai nghe VR trong khi phẫu thuật có thể làm giảm việc sử dụng thuốc gây mê

Theo MIT News đưa tin: Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston đã công bố một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân đeo tai nghe VR cần ít thuốc mê hơn trong quá trình phẫu thuật tay.

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

Châu Âu có thể dùng ấu trùng ruồi làm thức ăn nuôi gà, lợn

Ủy ban châu Âu (EC) đang xem xét khả năng nuôi ấu trùng ruồi trong trang trại để cung cấp nguồn thức ăn giàu protein cho gia súc, gia cầm.

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên