Ngư dân Oman tìm thấy long diên hương 80kg giá 3 triệu USD

Ba ngư dân Oman phát hiện bãi nôn của cá nhà táng, còn gọi là long diên hương, nặng 80kg, có trị giá lên đến ba triệu USD.




Bãi nôn cá voi của nhóm ngư dân Oman được trả giá ba triệu USD. (Ảnh: YouTube).

Ngư dân Khalid Al Sinani và hai người bạn tìm thấy bãi nôn quý hiếm của cá nhà táng ngoài khơi Qurayat, Oman, Times of Oman hôm 2/11 đưa tin. Họ trông thấy khối long diên hương 80 kg trôi trên biển và dùng dây thừng kéo vật thể vào bờ. 'Sau khi chắc chắn đó là long diên hương, chúng tôi bắt đầu cắt nó ra để phơi khô và bán lại', Al Sinani nói.


Long diên hương là chất tiết từ ruột cá nhà táng, giúp làm mềm mọi vật thể cứng hoặc sắc nhọn mà cá nuốt vào. Khi cá nhà táng nôn ra ngoài, long diên hương cứng lại trong quá trình trôi nổi trên mặt nước và dạt vào bờ. Được mệnh danh là 'vàng nổi' bởi giá trị kinh tế cao, long diên hương là nguyên liệu quan trọng trong ngành sản xuất nước hoa cao cấp, giúp mùi hương lưu lại lâu hơn trên da.


Một thương gia người Arab Saudi đề nghị mua lại khối long diên hương từ nhóm ngư dân với giá 2,8 triệu USD. Tuy nhiên, một cuộc bán đấu giá sẽ được tổ chức để quyết định giá bán cuối cùng.


Cập nhật: 09/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ngư dân rao bán khối long diên hương giá 86.000 USD

Hai cha con ngư dân người Anh nhặt được vật thể màu xám đặc như sáp, nhiều khả năng là khối long diên hương quý hiếm có giá hàng chục nghìn USD.

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Chàng trai hì hục 2 năm khôi phục hóa thạch xà đầu long 200 triệu tuổi

Jonathan Bow mất hai năm để gắn các mảnh vỡ hóa thạch xà đầu long 200 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Wales sau khi vô tình khiến nó vỡ thành 200 mảnh.

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

Trong tương lai, chúng ta có thể sử dụng pin tinh thể lỏng sạc 1 lần xài 10 năm chưa hết!

Techrum - Các nhà nghiên cứu ở Harvard đã sáng chế ra một loại pin tinh thể lỏng mới có khả năng lưu trữ năng lượng trong các phân tử hữu cơ hòa tan được trong nước có độ pH trung tính. Loại pin hóa học mới này không độc hại, không bị ăn mòn cùng

"Đập thùng" màn hình "khủng long" Samsung QLED GAMING CHG90: Đắt từng inch, chất từng điểm ảnh

Samsung QLED GAMING MONITOR CHG90 là mẫu màn hình cong 49-inch lớn nhất trên thế giới hiện nay. Sản phẩm này hướng đến đối tượng khách hàng là những game thủ cần một không gian rộng rãi và chất lượng hình ảnh sắc nét để trải nghiệm những tựa game

Nông dân miền Tây bắt được lươn vàng

Lúc xới đất ruộng, nông dân ở Vĩnh Long bắt được con lươn vàng nặng 800g, dài gần một mét được cho là quý hiếm.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản