Những chiêu 'móc túi' người dùng iPhone của Apple

Apple liên tục đạt tăng trưởng doanh số, kéo theo những khoản lợi nhuận khổng lồ. Trong báo cáo tài chính quý III/2015, công ty công nghệ Mỹ cho biết doanh thu của hãng đạt 51,5 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý vừa qua, đã có 48,04 triệu chiếc iPhone được bán ra, cao hơn nhiều so với con số 39,27 triệu máy cùng thời điểm năm 2014.

 

Dừng bán iPhone đời cũ màu vàng

 

Tại lễ ra mắt iPhone 6s ngày 9/9, Apple đã thông báo ngừng bán phiên bản màu vàng trên các mẫu iPhone trước đó gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone 5s. Các nhà phân tích nói rằng, với cách thức này Apple đã buộc người dùng phải chọn sản phẩm đời mới nếu muốn sở hữu phiên bản Gold Champagne - màu sắc 'hot' rất được ưa chuộng.

 


Apple không còn bán iPhone đời trước màu vàng sau khi phát hành iPhone 6s.

iPhone 6s và 6s Plus có phần mờ nhạt so với sản phẩm đời trước vì kiểu dáng không thay đổi. Bằng cách 'khai tử' phiên bản màu vàng trên iPhone 6, Apple đã khiến sản phẩm mới được nhiều khách hàng quan tâm hơn khi chọn mua. Ngoài ra, công ty công nghệ Mỹ cũng được cho là tính toán kỹ lưỡng khi thêm màu mới cho mỗi đời iPhone: iPhone 5S dáng giống iPhone 5 thì thêm màu vàng, iPhone 6s thiết kế tương tự iPhone 6 thì thêm màu vàng hồng.

 

Lấy iPhone 5C làm đòn bẩy

 

Vào năm 2013, Apple lần đầu tiên phát hành đồng thời hai mẫu smartphone cùng lúc là iPhone 5C và iPhone 5S. Vẫn còn những tranh cãi nhưng nhiều nhận định cho rằng, iPhone 5C là một sản phẩm không thành công của Apple, song nó cũng có những tác động tích cực cho công ty.

 


iPhone 5C có thể chỉ 'làm nền' để thúc đẩy doanh số iPhone 5S và cho người dùng thấy rằng sản phẩm cao cấp phải có thiết kế bằng kim loại.

Có giá bán rẻ hơn, iPhone 5C được coi là bước đà để Apple nhảy vào phân khúc điện thoại tầm trung, vì mặc định trước đây người dùng luôn coi iPhone là một sản phẩm cao cấp. Ngoài ra dùng bộ vỏ nhựa, iPhone 5C đã 'làm nền' để iPhone 5S trở nên nổi bật hơn.

 

Với iPhone 5C, Apple cũng có thể gián tiếp gửi đi thông điệp: chúng tôi cũng có thể làm smartphone giá bình dân, nhưng nó sẽ dùng vỏ nhựa và trông xấu xí đến thế nào. Bằng cách này, ngầm định trong mắt người dùng rằng sản phẩm cao cấp phải có vỏ nhôm mới sang trọng. Và thực tế hiện nay, các smartphone đầu bảng đều sở hữu thiết kế kim loại.

 

Chèn ép lựa chọn bộ nhớ

 

iPhone 3GS trình làng năm 2009 là smartphone đầu tiên của Apple có bộ nhớ trong khởi điểm từ 16 GB. Trải qua nhiều năm, công ty công nghệ Mỹ vẫn duy trì lựa chọn này, mặc cho công nghệ đã có những bước tiến xa và nhu cầu lưu trữ của người dùng ngày càng cao.

 

Với iPhone 6s và 6s Plus, nhiều khách hàng cho rằng Apple sẽ nâng mức dung lượng khởi điểm lên 32 GB, bởi các đối thủ Android như Samsung Galaxy S6, HTC One M9... đều thực hiện như vậy. Song theo báo cáo của RBC Cappital, bằng cách duy trì bộ nhớ 16 GB Apple đang đút túi hàng tỷ USD lợi nhuận.

 


iPhone 6s và 6s Plus trình làng năm 2015 mà vẫn duy trì bộ nhớ trong từ 16 GB.

Phân tích chỉ ra, nếu iPhone 6s tăng bộ nhớ trong từ 16 GB lên 32 GB và vẫn giữ nguyên giá, Apple sẽ mất đi một phần lợi nhuận. Còn Apple đã rất thực dụng bởi chip nhớ 64 GB trong iPhone 6s chỉ có giá 20 USD nhưng giá sản phẩm lại đắt hơn tới 100 USD so với phiên bản 16 GB.

 

Việc bộ nhớ 16 GB không đủ khả năng lưu trữ đồng nghĩa nhiều người sẽ buộc phải chi thêm 100 USD để mua bản 64 GB. Như thế, giải pháp này sẽ tối ưu lợi nhuận cho Apple, giúp phiên bản 64 GB bán chạy hơn dù giá cao hơn, đồng thời kích thích việc dùng dịch vụ lưu trữ iCloud.

 

Trở lại những năm trước, Apple đã có những bước đi nhằm kích cầu người dùng. Khi phát hành bộ đôi iPhone 5S và 5C, công ty cho ra lựa chọn iPhone 4S bộ nhớ trong chỉ 8 GB, dung lượng bằng một nửa so với phiên bản 16 GB thấp nhất trước đó.

 

Với 8 GB lưu trữ, người dùng iPhone 4S sẽ gặp nhiều khó khăn bởi tính riêng hệ điều hành iOS 7 đã chiếm gần 2 GB. Điều này đặt khách hàng vào thế khó, buộc phải chọn iPhone đời mới hơn nếu muốn dùng phiên bản 16 GB, dù rằng thời điểm đó iPhone màn hình 4 inch vẫn được nhiều người chuộng.

 

Đình Nam

Từ khoá : apple, iphone, chiêu trò

TIN LIÊN QUAN

Apple đạt doanh thu khổng lồ nhờ doanh số iPhone

Trung bình Apple bán được 34 nghìn chiếc iPhone mỗi giờ, doanh số đạt 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2015.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

IPhone 12, iPhone 12 Pro Max giảm giá mạnh tại Việt Nam dịp cuối năm

IPhone 12, iPhone 12 Pro Max giảm giá mạnh tại Việt Nam dịp cuối năm Tại Việt Nam, iPhone 12 series chính hãng đang được rao bán rẻ hơn từ 3,1-5,4 triệu đồng vào dịp cận Tết Nguyên đán 2021. Apple mới đây đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh ấn

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

IOS 15 được cho là sẽ không hỗ trợ iPhone 6S và iPhone SE 2016

IOS 15 được cho là sẽ không hỗ trợ iPhone 6S và iPhone SE 2016 Theo trang iPhoneSoft, hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple được cho là sẽ không hỗ trợ một số dòng iPhone cũ. Thông thường, cứ vào khoảng tháng 6 hàng năm, Apple sẽ ra mắt phiên bản

THỦ THUẬT HAY

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

Sửa lỗi ‘Error 0x0000052E’ không thể kết nối với máy in trên Windows 11/10

Bạn nhận được thông báo lỗi ‘Operation failed with error 0x0000052E’ khi thực hiện lệnh in và không biết đó là lỗi gì mà khắc phục như thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục vấn đề.

8 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Hướng dẫn tải và đăng kí tài khoản TikTok Trung Quốc

Vì độ phổ biến toàn cầu là rất lớn nên ứng dụng TikTok trước đây bị cấm ở một vài quốc gia. Trong trường hợp đó, nếu muốn bạn có thể tìm hiểu cách tải và đăng kí tài khoản TikTok Trung Quốc để tiếp tục sử dụng nền tảng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.