Cảnh sát bắt người máy!

Ngày 28-10-2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chính thức trao Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất và Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông cho Tập đoàn VNPT. Như vậy, đến thời điểm này, VNPT đã có đủ các điều kiện để có thể cung cấp tới khách hàng những dịch vụ viễn thông mang tính đột phá và những trải nghiệm khác biệt trên nền công nghệ 4G.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, từ tháng 1-2016, VNPT đã thử nghiệm thành công 4G/LTE-A về khả năng kỹ thuật.

Ông Hùng cho rằng, thời điểm mà Bộ TT&TT cấp phép 4G là hoàn toàn thuận lợi cho các nhà mạng bởi giá thiết bị và thiết bị đầu cuối cũng phù hợp, giúp các nhà mạng triển khai 4G nhanh chóng.


Tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Hùng bất ngờ tuyên bố, tuần tới VNPT sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G ở Phú Quốc để phục vụ cho người dân và du khách đến hòn đảo này. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam nên khi triển khai 4G ở đây sẽ thúc đẩy du lịch của huyện đảo.
Cảnh sát bắt người máy!

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trươg Minh Tuấn (đứng ở giữa) trao giấy phép 4G cho VNPT



Hiện nay, VNPT có đủ điều kiện để triển khai ngay 4G và phủ sóng kín huyện đảo Phú Quốc. Giai đoạn đầu, giá cước 4G sẽ tính như cước dữ liệu thông thường. Người dân và du khách đến Phú Quốc sẽ được đổi SIM 4G miễn phí.

Đại diện VNPT cho biết, trong quá trình Tập đoàn VNPT thử nghiệm cung cấp dịch vụ 4G, Bộ TT&TT đã rà soát, thẩm định chặt chẽ về hạ tầng, công nghệ cũng như phương án, mô hình kinh doanh 4G của VNPT. Những kết quả thu được là cơ sở quan trọng để Bộ TT&TT xem xét cấp phép triển khai 4G cho Tập đoàn VNPT. Cùng với việc thẩm định hồ sơ xin cấp phép của Tập đoàn VNPT, trên cơ sở đánh giá toàn bộ quá trình thử nghiệm, ngày 14-10 vừa qua, Bộ TT&TT đã chính thức cấp phép triển khai 4G cho Tập đoàn.

Đại diện VNPT còn cho hay, với việc được cấp phép chính thức cung cấp dịch vụ 4G, Tập đoàn VNPT sẽ nỗ lực để có thể trở thành nhà mạng triển khai nhanh chóng và hiệu quả dịch vụ 4G tại Việt Nam. VNPT sẽ cung cấp mạng và dịch vụ 4G với công nghệ mới nhất, đảm bảo chất lượng 4G/3G/2G tốt nhất cho khách hàng.

Trong năm 2017, VNPT sẽ triển khai trên toàn bộ các tỉnh/thành phố cả nước, đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp. Dự kiến đến các năm tiếp theo, VNPT mở rộng và nâng số trạm 4G/LTE-A và sử dụng các công nghệ để tỉ lệ phủ sóng 4G theo dân số trên nhiều tỉnh/thành phố lớn đạt 100% (trung bình toàn quốc đạt 85%).

Bình An- T. Khang

TIN LIÊN QUAN

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Chúng tôi sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Chúng tôi sẽ đấu giá số đẹp để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

Sáng 23/4 cáp quang biển AAG lại bị đứt, Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm

Theo Công ty Viễn thông quốc tế VNPT-I vừa cho biết, vào lúc 5h45 ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt song VNPT-I vẫn chưa xác định chính xác điểm đứt, chỉ phát hiện có sự cố sụt nguồn.

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

VNPT VinaPhone chính thức ra mắt đầu số 088

Tối ngày 6/3, tại TP.HCM, VNPT VinaPhone chính thức ra mắt đầu số di động mới 088.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

 4 cách tạo video time-lapse trên Android

Trong những năm gần đây, video time-lapse đã là khái niệm không còn xa lạ đối với những người yêu nhiếp ảnh. Với khả năng rút ngắn thời gian, loại video này sẽ mang đến cho người xem cái nhìn tổng thể nhất về khung cảnh

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

[Android/iOS] Hướng dẫn cài đặt miễn phí ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ VivaVideo Pro

VivaVideo là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng, cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp và đặc biệt là khả năng áp dụng hiệu ứng theo thời gian thực. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.