Hóa thạch răng voi ma mút ba triệu năm tuổi trên bờ biển Anh

Một cặp đôi tìm thấy hóa thạch răng voi ma mút ba triệu năm tuổi có kích thước bằng chiếc giày ở quận Essex, Anh.

Wendy và John Booth tìm thấy hóa thạch một chiếc răng của voi ma mút có niên đại ba triệu năm trước ở Naze, quận Essex, Anh, Mirror hôm 19/10 đưa tin.

Hóa thạch răng voi ma mút ba triệu năm tuổi trên bờ biển Anh

Hóa thạch răng voi ma mút ba triệu năm tuổi được tìm thấy ở Anh. (Ảnh: Cascade News).

'Ban đầu tôi chỉ nghĩ nó là một tảng bê tông màu nâu. Tôi đã rất vui mừng khi nhận ra đó là chiếc răng của voi ma mút. Chúng tôi đang trưng bày nó như vật kỷ niệm trong tủ ở nhà', Wendy chia sẻ.

'Đây là một phát hiện rất hiếm gặp. Nó đúng là hóa thạch từ thời kỳ Red Crag khoảng ba triệu năm trước', Steven Walker, nhân viên truyền thông ở Trung tâm Du lịch Naze, cho biết.

Naze là địa điểm tìm kiếm hóa thạch nổi tiếng. Wendy và John thường xuyên tới đây để khám phá các vách đá cùng với những người bạn của mình.

'Chúng tôi từng tìm thấy xương, răng cá mập và những vật bình thường khác, nhưng không có thứ nào lớn như thế này', một người bạn của Wendy nhận xét.

Cập nhật: 22/10/2016
Theo VnExpress

Chàng trai hì hục 2 năm khôi phục hóa thạch xà đầu long 200 triệu tuổi

Jonathan Bow mất hai năm để gắn các mảnh vỡ hóa thạch xà đầu long 200 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Wales sau khi vô tình khiến nó vỡ thành 200 mảnh.

Bộ xương cá kiếm 100 triệu tuổi có hàm răng ngoại cỡ

Hai gia đình ở ngoại ô bang Queensland, Australia, tìm thấy bộ xương vô cùng quý hiếm có niên đại 100 triệu năm của loài cá kiếm cổ đại.

Hóa thạch 125 triệu năm còn nguyên da, lông của chuột tiền sử

Hóa thạch 125 triệu năm tuổi của loài bò sát nhỏ trong đầm lầy còn nguyên vẹn tới mức có thể nhìn thấy rõ cả lông, da và nội tạng.

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Hóa thạch quái vật biển 75 triệu năm nguyên dấu răng kẻ thù

Hóa thạch của thương long, một loài bò sát biển giống cá heo sống ở thời khủng long, được tìm thấy với chiếc răng của kẻ thù cắm trên mặt.

Hóa thạch 3,7 tỉ năm tuổi báo hiệu sự sống trên sao Hỏa

Một hóa thạch lâu đời nhất thế giới, có niên đại 3,7 tỷ năm và mới được tìm thấy, có thể là chỉ dấu sự sống tồn tại trên sao Hỏa.

Phát hiện hóa thạch 3,5 triệu năm của tê tê tại Argentina

Ngày 25/10, các cư dân thành phố Mar del Plata, tỉnh Buenos Aires của Argentina, cho biết vừa phát hiện hóa thạch 3,5 triệu năm của một loài tê tê trong họ Glyptodontidae, sống ở kỷ nguyên Pleistocene, trên hẻm núi gần bãi biển Dorada.

Phát hiện dấu chân người khổng lồ hóa thạch tại miền Tây Trung Quốc

Một vài dấu chân hóa thạch có kích thước lớn hơn người thường đã được phát hiện tại tỉnh Quý Châu miền tây nam Trung Quốc.

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp