Bí mật đằng sau con búp bê bị nguyền rủa trong bảo tàng Mỹ

Nhiều khách tham quan gửi thư xin lỗi búp bê Robert vì đã có thái độ bất kính, số khác hỏi xin lời khuyên hoặc nguyền rủa những người đối xử tệ bạc với mình.


Robert là một con búp bê 111 tuổi được trưng bày trong bảo tàng Fort East Marterllo (Key West, Florida, Mỹ). Trước đây, Robert từng là vật bất ly thân của nghệ sĩ Robert Eugene Otto, con trai một gia đình quyền quý tại Key West. Cùng tên với chủ nhân, búp bê Robert vốn là món quà sinh nhật mua từ Đức của cha nghệ sĩ Otto, nó theo ông tới những năm tháng trưởng thành. Otto mang nó đi khắp mọi nơi, ông nói về nó như một thực thể sống.




Trang phục thủy thủ Robert mang trên mình là bộ quần áo chủ nhân nó từng mặc khi còn nhỏ. (Ảnh: Slate).

Theo lời đồn thổi, Otto khi còn bé thường đổ lỗi cho búp bê Robert vì những nỗi bất hạnh của mình. Dù coi đó là chuyện trẻ con, những người lớn thời đó cũng nhận ra nhiều điều kỳ lạ về Otto và con búp bê. Otto lớn lên cùng Robert, ông bắt đầu gọi nơi mình sinh sống là 'Ngôi nhà Nghệ sĩ' và đặt con búp bê trên cửa sổ cầu thang. Những đứa trẻ kể rằng chúng thấy Robert khi ẩn khi hiện nên thường tránh xa căn nhà của Otto.


Khi Otto qua đời, bà Myrtle Reuter mua lại ngôi nhà và tiếp nhận Robert vào năm 1974. Khách tham quan nói họ nghe thấy tiếng chân trên gác mái và tiếng cười khúc khích trong nhà. Một vài người cho biết biểu cảm của búp bê Robert thay đổi khi bất cứ ai nói xấu Otto trước mặt nó. Bà Reuter kể lại rằng con búp bê còn tự di chuyển quanh nhà. Sau 20 năm chăm nom, bà tặng Robert cho bảo tàng Fort East Marterllo.


Từ khi Robert chuyển về nơi ở mới, cuộc đời nó hoàn toàn thay đổi. Khách tham quan lũ lượt kéo về chiêm ngưỡng con búp bê. Robert bắt đầu xuất hiện trên truyền hình, có mặt trong những tour săn ma hay truyền cảm hứng cho điện ảnh. Người hâm mộ có thể mua những bản sao của Robert, sách, áo phông và thậm chí viết thư cho nó.




Nhiều khách tham quan phản ánh Robert thay đổi biểu cảm khi có ai nói xấu người chủ cũ. (Ảnh: Modern Notion).

Cori Convertito, người phụ trách bảo tàng, cho biết búp bê Robert nhận được từ một đến 3 bức thư mỗi ngày. Số thư từ này không hoàn toàn do người hâm mộ viết. Thường chúng được gửi từ những người bất kính với Robert khi đến bảo tàng, họ viết lời xin lỗi và thỉnh cầu sự tha thứ. Một số khác xin lời khuyên hoặc nguyền rủa những ai đối xử tệ bạc với họ. Convertito tiết lộ rằng bảo tàng đã tiếp nhận và phân loại được khoảng 1.000 bức thư gửi Robert. Một số khách tham quan biết rằng Robert có răng sữa, họ đã gửi tặng nó kẹo và tiền.


Bà Convertito có nhiệm vụ chăm sóc 'sức khỏe' cho búp bê Robert, quản lý email và trang cá nhân của nó trên mạng xã hội. Nói về việc liệu búp bê Robert có bị ám không, Convertito chia sẻ rằng bà thực sự không biết vì bà luôn cảm thấy thoải mái khi làm việc với nó. Mối quan hệ giữa bà và con búp bê đơn thuần là công việc.


Cập nhật: 15/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Kẻ ám sát em trai của cựu Tổng thống John F.Kennedy có thể sẽ được ân xá vào đầu năm sau

Sirhan Sirhan - người đàn ông được biết đến với tội danh ám sát Thượng nghị sĩ Robert F.Kennedy vào năm 1968, đã được để nghị ân xá vào hôm 27/8 vừa qua.

Cựu CEO Best Buy đầu tư triệu đô vào Thế giới di động

Với số tiền đầu tư này, hai nhà đầu tư là ông Robert Willett, cựu CEO của Bestbuy toàn cầu và công ty CDH Electric Bee Limited sẽ chiếm 20,41% cổ phần tại Thế giới di động.

3 Triệu phú 'Công nghệ' tuổi Teen

Trong khi nhiều người lớn than thở rằng trẻ em ngày nay lười biếng, cũng có những bạn xuất sắc trong công việc kinh doanh, kiếm được cả triệu USD khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Với tương lai còn rộng mở phía trước, những bạn tuổi teen này sẽ

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

Hai nữ sinh tìm ra đồng xu 1200 tuổi

Không chỉ hai cô gái, các nhà khảo cổ học cũng không khỏi bất ngờ khi họ tìm thấy đồng xu quý hiếm.

Cái chết bí ẩn của 7 nhà khoa học tài ba trên thế giới

Cho đến tận bây giờ, cái chết của những nhà khoa học nổi tiếng này vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Thầy của Steve Jobs - người mang đến cho chúng ta font chữ tuyệt đẹp của Apple vừa qua đời ở tuổi 83

Mục sư Robert Palladino, thầy dạy Steve Jobs nghệ thuật viết chữ đẹp calligraphy vừa qua đời ở tuổi 83.

CFO Intel tiết lộ kế hoạch của mình trong năm 2017 này

Theo BusinessInsider, Intel mới đây cũng đã công bố những con số khả quan trong quý đầu tiên của năm 2017. Có nghĩa rằng, công ty này đang thật sự tập trung vào mục tiêu của mình ngay từ những tháng đầu năm, không như thói quen của những năm trước

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách phóng to ảnh gấp 4 lần không bị vỡ trên điện thoại và máy tính

Nếu phóng to một bức ảnh có kích thước nhỏ thì sẽ làm vỡ ảnh, khiến hình bị mờ đi và giảm chất lượng. Sau đây là cách phóng to ảnh không bị vỡ trên điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.